Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản thì thị trường BĐS tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ sôi động hơn vào thời điểm cuối năm.

Trong quý III vừa qua, cả thị trường đã có nguồn cung căn hộ quận 2và lượng giao dịch BĐS thành công tại TP Hồ Chí Minh được ghi nhận giảm mạnh so với quý II. Tuy nhiên, tình hình này sẽ dần được cải thiện vào thời điểm cuối năm nay.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã cho biết, trong quý III/2017 thì trên địa bàn TP Hồ Chí Miinh chỉ có 4.526 căn hộ của 12 dự án mới được mở bán và tung hàng ra thị trường, con số này giảm tới 62% so với thời điểm quý trước. Còn trong khi đó thì nguồn cung căn hộ tại thị trường này trong quý I là 11.460 căn hộ; quý II.2017 đạt tới 11.852 căn hộ. Khi tính đến hết quý III thì tổng nguồn cung căn hộ của toàn thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 27.838 căn hộ và có 7.494 giao dịch căn hộ chung cư, số lượng này đã giảm 24% so với thời điểm quý II.2017.

Hiệp hội bất động sản Việt Nam cũng đã đánh giá những diễn biến thực tế trên thị trường khi nguồn cung sản phẩm nhà đất tại thành phố Hồ Chí Minh hiện vẫn đang tập trung chủ yếu vào phân khúc căn hộ trung cấp. Lượng giao dịch thành công của phân khúc này đã chiếm tới 51% lượng giao dịch của toàn thành phố, đây là phân khúc tốt nhất trong quý III.2017.

Đối với phân khúc bình dân thì nguồn cung căn hộ đã tiếp tục khan hiếm bởi chính giá đất, chi phí trong triển khai xây dựng bị tăng cao. Đa số các căn hộ được mở bán thuộc phân khúc này tập trung chủ yếu tại các khu vực như: quận 8; quận 12; quận Bình Tân. Số lượng giao dịch thành công tại phân khúc này chiếm chỉ 10% trong tổng số lượng giao dịch trên toàn thị trường bất động sản.

Tại phân khúc căn hộ cao cấp với nguồn cung tới từ các dự án ở khu vực trung tâm thành phố được ghi nhận có lượng giao dịch khá tốt trong quý III.2017. Lượng giao dịch này chiếm tới 39% trong tổng số lượng giao dịch.

Theo như dự báo thì trong các tháng cuối của năm 2017 thì thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm trên 10.000 căn hộ được thêm vào nguồn cung. Lượng giao dịch ăn hộ sẽ trở nên sôi động hơn rất nhiều so với thời điểm quý III, con số này tương đương so với cùng kỳ năm 2016 bởi chính nhu cầu của khách hàng thường có thói quen mua nhà vào thời điểm cuối năm, khi mà lượng kiều hối từ nước ngoài đổ về thị trường này.

Nhiều chuyên gia thuộc lĩnh vực nhà đất đã dự báo, thời điểm cuối năm chính là lúc các chủ đầu tư của dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm thành phố sẽ được các chủ đầu tư uy tín tiếp tục cho ra mắt thị trường. Đặc biệt là thị trường này sẽ xuất hiện thêm rất nhiều các căn hộ có giá bán lên tới 70 triệu đồng/ m2. Từ đó sẽ tạo nên sức cạnh tranh lớn cho phân khúc này.

Còn đối với phân khúc căn hộ trung cấp lại tập trung nhiều tại khu Đông Sài Gòn của quận 2 và quận 9 với các dự án nổi bật như: Căn Hộ New City Thủ Thiêm; Căn Hộ One Verandah; Can Ho Palm Garden. Và cả tại khu Nam Sài Gòn như: huyện Nhà Bè; quận 7; khu đô thị Phú Mỹ Hưng được biết là có nguồn cung khá dồi dào với giá bán trên thị trường dự kiến tăng lên khoảng 5%. Và bên cạnh đó, các dự án có giá bán thấp dưới 25 triệu đồng/m2 sẽ được mở bán tại một số các khu vực như: quận 12, huyện Bình Chánh.

Tùy theo nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính của mình mà bạn và gia đình có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Mọi thông tin về dự án tại quận 2 quý khách hàng vui lòng liên hệ với hotline của chúng tôi ngay hôm nay để nhận thông tin chi tiết, chính xác nhất.