Hướng dẫn cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ đơn giản tại nhà

(Gotrangtri.vn) Bánh dẻo và bánh nướng là 2 món bánh không thể thiếu trong dịp Tết Trung Thu của bất cứ một gia đình người Việt nào. Thế nhưng trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại bánh [...]

(NoithatXHome.vn) Bánh dẻo và bánh nướng là 2 món bánh không thể thiếu trong dịp Tết Trung Thu của bất cứ một gia đình người Việt nào.

Thế nhưng trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo về chất lượng khiến chị em phần nào cảm thấy lo lắng.

Vậy tại sao bạn lại không thử trổ tài nấu nướng với cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ đơn giản tại nhà mà chuyên trang Portfolio đưa ra trong bài viết dưới đây. Chú ý theo dõi ngay nhé!

1. Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ: Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

  • Phần nước đường: 1 lít nước lọc, 500 gram đường phèn, 500 gram đường kính trắng, 10 gram nước cốt chanh
  • Phần vỏ bánh: 700 gram nước đường, 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa cà phê nước hoa bưởi, 350 gram bột bánh dẻo.  500 gram nhân đậu đỏ.  Khuôn bánh 150 gram.

Bạn có thể dễ dàng mua nguyên liệu, dụng cụ làm bánh dẻo tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ làm bánh… 

2. Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ đơn giản tại nhà

Bước 1: Nấu nước đường

Cho hết nước vào một cái nồi nhỏ cùng đường phèn rồi cho lên bếp đun đến khi nước sôi và đường phèn tan hết.

Sau đó cho tiếp đường kính trắng vào khuấy đều, đun nhỏ nửa khoảng 10 phút tính từ thời điểm nước đường sôi. Cuối cùng thì bạn cho nước cốt chanh vào rồi đun thêm 2 phút, tắt bếp và để nguội.

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

Bước 2: Làm vỏ bánh

Sau khi nước đường nguội hẳn thì ta bắt tay ngay vào công đoạn làm vỏ bánh dẻo nhân đậu đỏ. Bạn cho nước đường, một chút dầu ăn và tinh dầu hoa bưởi vào một chiếc bát to sau đó khuấy đều. Cuối cùng thì mới cho bột bánh dẻo vào khuấy.

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

Tiếp đến, cho một chút bột bánh dẻo lên trên một chiếc mâm sạch đặt tại những nơi cao ráo như trên bàn ăn phòng bếp rồi cho hỗn hợp bột vừa khuấy lên bàn và nhồi bột.

Hãy dùng sức lực của bàn tay kéo và miết bột cho thật đều, tầm 5 phút bột mịn dẻo và không còn dính tay là được.

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

Bước 3: Nhồi nhân và tạo hình

Chia nhân đậu đỏ ra thành từng phần nhỏ, mỗi phần khoảng 50 gram rồi vo tròn. Phần bột bánh thì chia mỗi cái bánh khoảng 100 gr bột. 

Dùng tay ấn cục bột cho dẹt sau đó cho nhân đậu đỏ vào giữa, nhẹ nhàng gói kín lại. Rồi xoa một lớp bột bánh dẻo mỏng lên trên cho đỡ dính, phần khuôn cũng nên xoa một chút bột sau đó gõ nhẹ cho bột rơi ra bớt.

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

Cho cục bột vào khuôn định hình, sau đó dùng tay ấn chặt rồi gỡ bánh ra khỏi khuôn. Sau đó cho bánh vào túi, hàn kín miệng hoặc cho vào hộp để bảo quản.

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

Bánh dẻo bạn làm ăn vào ngày hôm sau mới ngon, bởi lúc này bột bánh dẻo cũng hơi săn lại và màu sắc bánh cũng trong hơn.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm bùi của nhân kết hợp với vị dịu ngọt của vỏ bánh. Món bánh dẻo nhân đậu xanh này không quá ngọt hay ngấy, do vậy rất dễ ăn và có thể dùng làm bánh tiếp khách hoặc ăn nhẹ với trà cũng rất ngon.

Cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ

Đặc biệt, trong quá trình nấu nướng, hãy luôn đeo tạp dề nhà bếp để thức ăn không bị dính vào quần áo bạn nhé. 

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách làm bánh dẻo nhân đậu đỏ tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bạn sẽ sớm thực hiện món bánh này để cả gia đình có dịp thưởng thức.

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn hàng ngày để đón đọc các bài viết hữu ích về thiết kế nội thất nhà đẹp của chúng tôi nhé!


151 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24