[Hỏi đáp]: Kích thước giường tầng hiện nay là bao nhiêu?

Khi lựa chọn mẫu giường tầng đẹp cho gia đình nhiều gia chủ thường chú trọng đến mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu mà quên đi yếu tố quan trọng đó chính là kích thước giường tầng. Đây quả [...]

Khi lựa chọn mẫu giường tầng đẹp cho gia đình nhiều gia chủ thường chú trọng đến mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu mà quên đi yếu tố quan trọng đó chính là kích thước giường tầng. Đây quả là thiếu sót đáng tiếc vì nó sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ, sự hài hòa của phòng ngủ nếu bạn lựa chọn mẫu giường tầng kích thước quá to, hay quá nhỏ so với diện tích căn phòng.

[Tư vấn]: Kích thước giường tầng hiện nay là bao nhiêu? - Ảnh: Internet

[Tư vấn]: Kích thước của giường tầng hiện nay là bao nhiêu? – Ảnh: Internet

1. Giường tầng và kích thước giường tầng

1.1. Vì sao phải tìm hiểu kích thước giường tầng?

Nếu như thiết kế nội thất phòng bếp được ví như “trái tim” ngôi nhà, là nơi truyền lửa yêu thương, gắn kết thành viên gia đình lại với nhau. Thì phòng ngủ lại được ví như khu nghỉ dưỡng “cấp cao” để bạn tận hưởng, lăn xả những ưu tư, mệt mỏi trên chiếc giường ngủ thân yêu bằng giấc ngủ ngọt ngào, ấm áp. Thế nên, việc lựa chọn giường ngủ cũng giống như “kiềng 3 chân” cần phải có sự hợp nhất của 3 yếu tố: chất liệu, mẫu mã, kích thước.

Giường tầng có kiểu dáng bắt mắt - Ảnh: Internet

Giường tầng gỗ tự nhiên có kiểu dáng bắt mắt – Ảnh: Internet

Riêng về sản phẩm giường tầng người lớn hay giường tầng trẻ em đang là 1 trong những dòng sản phẩm nội thất giường ngủ “hút mắt” được nhiều người yêu thích qua mẫu dáng bắt mắt, công năng sử dụng tiện ích và mang đến sự tiện lợi, tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Xong bên cạnh đó, mẫu giường tầng dành cho người lớn hay trẻ nhỏ đều được các nhà sản xuất thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng, kích thước khác nhau nhằm mang đến những sự lựa chọn thoải mái nhất cho mọi gia đình.

Thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng - Ảnh: Internet

Thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng – Ảnh: Internet

Trước khi muốn “ring” bộ giường tầng về sử dụng, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng về kích thước giường tầng cho người lớn, trẻ nhỏ là như thế nào? Tùy từng độ tuổi sử dụng khác nhau, tùy theo diện tích lớn nhỏ của căn phòng ngủ khác nhau mà ta nên lựa chọn kích thước của giường tầng sao cho phù hợp nhất với người sử dụng và phòng ngủ.

Nên lựa chọn kích thước giường tầng sao cho phù hợp nhất - Ảnh: Internet

Nên lựa chọn kích thước cho giường tầng sao cho phù hợp nhất – Ảnh: Internet

Nếu chúng ta không tìm hiểu rõ ràng về kích thước giường tầng trước khi mua. Một điều hiển nhiên ai cũng dễ dàng mắc phải đó chính là lựa chọn mẫu giường tầng sai kích thước, hay kích thước giường tầng quá to, hoặc quá nhỏ. Và đương nhiên, giá trị thẩm mỹ về không gian không những mất đi mà bên cạnh đó còn gây ra nhiều trở ngại, bất tiện trong quá trình sử dụng. Thế nên, việc sử dụng giường tầng có kích thước chuẩn đẹp hay không phụ thuộc vào đối tượng sử dụng và diện tích căn phòng ngủ.

1.2. Kích thước giường tầng cho gia đình

Kích thước giường tầng cho gia đình - Ảnh: Internet

Kích thước cơ bản của giường tầng cho gia đình – Ảnh: Internet

Cũng giống như tủ quần áo, thì hiện nay, giường tầng cũng có nhiều loại khác nhau với các kích cỡ khác nhau. Riêng về mẫu giường tầng dành cho gia đình sẽ được thiết kế rất lớn. Kích thước giường tầng cho gia đình hay được sử dụng đó chính là loại nhỏ và loại trung bình.

  • Loại nhỏ: dài x rộng x cao = 1900 x 1050 x 1660 (mm)
  • Loại trung bình: dài x rộng x cao = 2400 x 1050 x 1660 (mm)

Tuy nhiên, nếu so với kích thước giường tầng ở trên không phù hợp với căn phòng thì chúng ta vẫn có thể tự đặt giường tầng với kích thước theo ý mình sao cho phù hợp nhất.

2. Kích thước giường tầng trẻ em chính xác nhất

2.1. Kích thước cơ bản của giường tầng trẻ em

Kích thước cơ bản của giường tầng trẻ em - Ảnh: Internet

Kích thước cơ bản của giường tầng trẻ em – Ảnh: Internet

Đối với trẻ em, để đảm bảo sự an toàn cho các bé thì trong quá trình sử dụng giường ngủ có tầng bố mẹ không nên chọn những kiểu giường có khoảng cách về độ cao quá lớn giữa các tầng với nhau. Tiêu chuẩn kích thước giường tầng trẻ em hiện nay được chia như sau:

  • Khoảng cách từ giường: Về giường tầng dành cho trẻ em, thì độ cao giữa các tầng sẽ là từ 135 cm đến 150 cm nhằm đảm bảo sự an toàn cho bé, tránh cho bé sẽ bị trạm đầu khi sử dụng giường tầng ở dưới.
  • Diện tích giường tầng: Đối với mẫu giường tầng của trẻ em thì tầng 1 thường có kích thước là 1m2 x 1m9, giường tầng trên sẽ có kích thước là 1m1 x 1m9. Thế nên đối với những bé đang trong quá trình phát triển chiều cao cũng như cân nặng, bố mẹ nên lựa chọn mẫu giường tầng phù hợp với độ tuổi của các bé.
  • Xét về khoảng cách giữa những thanh chắn ngang ở 2 đầu giường trên phải phù hợp không được quá rộng cũng không quá hẹp nhằm tránh sự rơi ra ngoài hay bị kẹt. Kích thước cao phù hợp là 35 – 45cm.
Giường 3 tầng - Ảnh: Internet

Giường 3 tầng – Ảnh: Internet

Đối với kiểu giường 3 tầng thì các mẹ nên lựa chọn những mẫu thiết kế giường tầng cho trẻ em thông minh, riêng tầng 1 nên thiết kế sát với tầng 2 kiểu dạng như ngăn kéo. Khi dùng đến chúng ta có thể kéo ra sử dụng, khi không dùng đến thì ta có thể đẩy gọn nó vào trong để tiết kiệm diện tích phòng ngủ. Và như thế, chiều cao giường tầng 3 sẽ vẫn giữ chiều cao tương đương với giường tầng 2 giúp sự di chuyển thuận tiện, không nguy hiểm.

2.2. Các kích thước giường tầng trẻ em thông dụng hiện nay

Các kích thước giường tầng trẻ em thông dụng hiện nay - Ảnh: Internet

Các kích thước giường tầng trẻ em thông dụng hiện nay – Ảnh: Internet

Kích thước 150 x 250 cm: Đây chính là kích thước lớn nhất của mẫu giường tầng thiết kế cho trẻ em. Với kích thước như này, thì mẫu giường tầng phù hợp với những bạn nhỏ có chiều cao nổi bật. Và để tạo ra tính thẩm mỹ, sự hài hòa cho căn phòng ngủ, ngoài việc lựa chọn kích thước giường tầng theo độ tuổi, bố mẹ nhớ lưu ý và cân nhắc kích thước phòng ngủ của bé là bao nhiêu để lựa chọn được mẫu giường tầng cho phù hợp với không gian căn phòng.

Mẫu giường tầng cho phù hợp với không gian căn phòng - Ảnh: Internet

Mẫu giường tầng cho phù hợp với không gian căn phòng – Ảnh: Internet

Kích thước 135 x 210 cm: Đây chính là kích thước rất phổ biến mà nhiều gia đình lựa chọn giường ngủ 2 tầng cho con em mình. Kiểu giường tầng này thích hợp với mọi không gian và được sản xuất rất nhiều. Thế nên đối những bạn nhỏ nào có độ cao vừa phải thì đây là kiểu giường hợp lý nhất dành cho mình.

Kích thước 120 x 210 cm: Mẫu giường tầng này rất phù hợp với những bé có độ tuổi nhỏ, năng động. Với kích thước này sẽ đảm bảo cho sự an toàn của các bạn nhỏ.

3. Kích thước giường tầng sắt tiêu chuẩn

3.1. Đối với kích thước giường tầng sắt nằm 1 người

Đối với kiểu giường tầng bằng sắt nằm 1 người thì kích thước giường tầng thông dụng nhất mà đang có mặt trên thị trường là 0,8m, 1m, 2m. 

Giường tầng sắt nằm 1 người - Ảnh: Internet

Giường tầng sắt nằm 1 người – Ảnh: Internet

  • Đối với giường tầng sắt rộng 0,8m: Đối tượng hay sử dụng giường tầng rộng 0,8m chủ yếu dành cho công nhân ở khác khu công nghiệp, nhà máy sản xuất. Với kích thước 0,8m sẽ vừa đủ cho 1 người nằm thoải mái. Chúng ta có thể ước lượng kích thước giường tầng 0,8m khoảng 4 gang tay.
  • Đối với giường tầng sắt rộng 1m: Thì mẫu giường tầng này cũng chỉ dùng cho 1 người nằm. Đối với kích thước rộng 1m thì tương ứng với 5 gang tay nên người sử dụng cũng cảm thấy thoải mái, dễ dàng xoay chuyển mình. Kiểu giường tầng sắt này hay được sử dụng ở những khu công nghiệp, nhà máy hay ký túc xá sinh viên. 
Giường tầng sắt nằm 1 người - Ảnh: Internet

Giường tầng sắt nằm 1 người – Ảnh: Internet

  • Đối với giường tầng sắt rộng 1m2: Thì mẫu giường tầng này thích hợp cho 1 người nằm. Với chiều rộng là 1m2, thế nên nhiều cá nhân hay kết hợp với 1 số vật dụng cho phòng ngủ như: đèn ngủ, gối ôm, hay hộc bàn. Với kiểu giường tầng sắt kiểu này sẽ mang đến không gian thoáng rộng hơn, mát mẻ hơn.

3.2. Đối với kích thước giường tầng sắt nằm 2 người

Hiện nay, kích thước dành cho giường tầng sắt nằm 2 người sẽ dao động từ 1m4 đến 1m6. Đây là kích thước rộng vừa phải đảm bảo tiêu chí nằm 2 người được thoải mái nhất.

Giường tầng nằm cho 2 người - Ảnh: Internet

Giường tầng nằm cho 2 người – Ảnh: Internet

  • Đối với giường tầng sắt rộng 1m4: Mục đích sử dụng cho 2 người nằm tương đương với 7 gang tay. Đối với mẫu giường rộng 1m4 thông thường sẽ có giá cả chênh lệch nhau rất nhiều do cấu tạo là nằm được nhiều người. Mẫu giường này hay được nhiều gia đình mua về sử dụng.
  • Đối với giường tầng sắt rộng 1m6: sẽ phù hợp cho 2 người nằm và có thể kèm thêm 1 em nhỏ. Đối với gia đình mới có em bé hay sử dụng mẫu giường tầng 1m6 để nằm thì độ rộng thoải mái vẹn toàn. 

Xem thêm: Cách đặt giường ngủ đúng phong thủy và những điều nên tránh

4. Sang chảnh với mẫu giường tầng HOT nhất hiện nay

Mẫu 01: Giường 3 tầng đẹp - Ảnh: Internet

Mẫu 01: Giường 3 tầng đẹp – Ảnh: Internet

Mẫu 02: Giường 3 tầng đẹp - Ảnh: Internet

Mẫu 02: Giường 3 tầng đẹp – Ảnh: Internet

Mẫu 04: Giường tầng kết hợp bàn làm việc - Ảnh: Internet

Mẫu 04: Giường tầng kết hợp bàn làm việc – Ảnh: Internet

Mẫu 04: Giường tầng kết hợp tủ đựng quần áo - Ảnh: Internet

Mẫu 05: Giường tầng kết hợp tủ đựng quần áo – Ảnh: Internet

Mẫu 06: Giường tầng bằng gỗ màu nâu trầm - Ảnh: Internet

Mẫu 06: Giường tầng bằng gỗ màu nâu trầm – Ảnh: Internet

5. Lời kết

Trên đây là một số thông tin hữu ích về kích thước giường tầng phổ biến hiện nay dành cho mọi gia đình. Hy vọng quý vị sẽ sở hữu cho mình bộ giường tầng đẹp nhất, sang trọng nhất và hài hòa nhất với không gian diện tích phòng ngủ của riêng mình.

Nếu quý vị thấy bài viết này hay, hữu ích tại sao mình không bấm nút like, share để để lan tỏa những kiến thức hay đến cho mọi người. Và nếu quý vị thấy bài viết này còn chưa ổn xin hãy chân thành đóng góp ý kiến bên dưới website để chúng tôi hoàn thiện bài viết này hữu ích hơn. Rất chân thành cảm ơn quý vị đã theo dõi bài viết này. Hẹn gặp lại quý vị ở những bài chia sẻ tiếp theo nhé.

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


4.952 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24