Môi giới bất động sản là một công việc đòi hỏi chuyên môn chung về tiếp thị, ngân hàng, kế toán, quy định, v.v., chứ không chỉ đơn thuần là để khách hàng đến và tư vấn ...

Trên thực tế, các nhà môi giới bất động sản thành công thường tìm người mua thông qua các nền tảng trực tuyến. Họ biết khách hàng ở đâu cũng như độ tuổi và khả năng tài chính của họ.

Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhé!

Với các dự án ở phân khúc giá rẻ

Tìm khách hàng bất động sản phân khúc giá rẻ

Đây là loại thị trường phổ biến nhất. Khi nói đến giá rẻ, chắc chắn giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với người tiêu dùng, cùng với việc bán hàng, ưu đãi và quà hấp dẫn.

Các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả:

- Tờ rơi và tin nhắn SMS: Đây là một trong những phương pháp hoàn hảo dành cho người ở phân khúc giá rẻ. Phạm vi quảng cáo khoảng 3km xung quanh dự án, và hãy tận dụng mọi thời điểm trong ngày để đáp ứng được lượng khách hàng lớn nhất.

- Telesales: Điện thoại bán hàng không phải là một phương án thích hợp, mang lại kết quả cho danh mục này. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới trong ngành, đây là một cách tốt để làm quen với cảm giác thất vọng, thậm chí bạn sẽ gặp những khách hàng khó tính, ồn ào, bất lịch sự,... Một điều cần lưu ý là hạn chế sử dụng dữ liệu của các khách hàng cao cấp, những người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để đầu tư bất động sản để họ không tham gia vào các mặt hàng này.

Data khách hàng

- Đăng tin rao: Mua bán nhà đất thường sử dụng các công cụ đăng tin tự động để dễ dàng thu thập thêm thông tin trên các website rao vặt nhà đất như homedy.com, batdongsan.com.vn, muabannhadat.com.vn,….

- Mạng xã hội: Ngày nay, người Việt Nam sử dụng mạng xã hội hàng ngày và thường xuyên vì thế đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng khá hiệu quả. Mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook, Zalo hoặc các mạng xã hội khác, là nơi mà các nhà môi giới bất động sản có thể gặp gỡ một lượng lớn khách hàng thông qua các nhóm chia sẻ và gửi thư rác với số lượng lớn người dùng.

Với khách hàng ở phân khúc trung bình và cao cấp

Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Phần này nhắm đến những người có mức lương khá, đa số là người cao tuổi. Do vậy, để đạt được hiệu suất cao, việc tạo mạng lưới tìm kiếm khách hàng cũng phải điều chỉnh.

- Tờ rơi: Bán kính hiệu quả nhất cho loại hình này là 2-3 km, đặc biệt hữu ích trong các khu vực đang trong quá trình giải tỏa. Giao chúng tại nhà và chú ý đến cách sống của từng khu dân cư và đảm bảo rằng tờ rơi được phát một cách hiệu quả nhất có thể.

- Bán hàng qua SMS và điện thoại: Điểm phù hợp nhất của hình thức này vẫn là thông tin chi tiết về khách hàng. Rất khó để tiếp thị hàng hóa nếu bạn không có nguồn thông tin đáng tin cậy. Trong hầu hết các trường hợp, dữ liệu khách hàng theo khu vực trong dự án, gần dự án sẽ được ưu tiên.

- Đăng tin: Đối với phân khúc từ trung cấp đến cao cấp, bạn có thể tập trung vào các website bất động sản chất lượng, uy tín. Hơn nữa, khi bạn mua tin tức VIP tỷ lệ thành công sẽ còn cao hơn.

- Sử dụng Google: Để thu hút nhiều khách hàng, bạn có thể mua Google Adwords hoặc SEO. Bạn có thể liên hệ với Google Adwords cho một dự án có thời gian nhanh, và cho các chiến dịch dài hạn, bạn có thể tự làm SEO hoặc tuyển người khác giúp bạn.

- Mạng xã hội: Khi chúng ta nói về mạng xã hội, chúng ta nghĩ đến Facebook, YouTube, Google+,.... Các nhà môi giới có thể tiếp cận đến khác hàng ở khu vực trung gian bằng cách tạo "sự kiện" trên Facebook, đăng tin dự án và gắn thẻ bạn bè, gửi thư rác trên các nền tảng mạng xã hội.

Với những khách hàng tầm trung thì BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS xin gửi đến quý khách các dự án: DRAGON FAIRY NHA TRANG (89 TRẦN PHÚ), CONDOTEL HÒA BÌNH GREEN ĐÀ NẴNG, CĂN HỘ HOMYLAND 3 RIVERSIDE QUẬN 2,....

Tìm kiếm khách hàng bất động sản

Với khách hàng hạng sang, VIP

Đây là một thị trường khó khăn để tham gia vì nguồn khách hàng không phụ thuộc vào địa điểm hay nhu cầu. Họ có thể mua vì nể mặt bạn bè, vì có nhiều tiền mặt, hoặc thậm chí vì họ thích mua, thích sở hữu nhiều bất động sản. Nhưng không vì thế mà những người tiêu dùng này không nhận thức được thị trường hay các dự án lớn. Ngược lại, họ rất “sành sỏi” nên việc làm hài lòng họ rất khó.

Hiện nay BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS đang triển khai rất nhiều dự án cao cấp như: THE GRAND VILLAS AQUA CITY, NHÀ PHỐ BIỆT THỰ THE MANHATTAN GLORY VINHOMES GRAND PARK QUẬN 9, …. dành cho phân khúc cao cấp.

Nếu bạn không muốn bị từ chối không thương tiếc, bạn có thể nói rõ và thành thực về các dự án như: tiện ích, khả năng thanh toán, quy hoạch trong tương lai, cơ sở hạ tầng công nghệ, khả năng tăng giá...

Bạn không nên sử dụng tờ rơi hoặc điện thoại bán hàng để tiếp cận với những khách hàng sang trọng; thay vào đó, hãy sử dụng các nền tảng truyền thông như:

- Email và SMS: Việc tìm kiếm thông tin của những khách hàng VIP này sẽ là một thách thức. Tuy nhiên, nếu bạn có thông tin chi tiết chính xác, cách tiếp cận này cũng có thể hoạt động tốt.

- Quảng cáo: Tất nhiên bạn có thể ưu tiên mua gói VIP từ các website bất động sản lớn, uy tín.

- SEO website và chạy quảng cáo: Có thể thấy khi bạn làm tốt thì nền tảng này quyết định đến 50% hiệu quả hoạt động của bạn.

- Tiếp cận trực tiếp: Ăn mặc lịch sự, trang bị đầy đủ thông tin, kinh nghiệm,… được tiếp cận từ các bữa tiệc, quán cà phê sang trọng, nhà hàng… và biết đâu vận may đang mỉm cười với bạn!