Học ngay 5 mẹo vặt từ nước vo gạo không phải chị em nào cũng biết

(Gotrangtri.vn) Ngoài công dụng trong làm đẹp ra, nước vo gạo còn có rất nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời trong nấu nướng. Vì vậy, sau khi vo gạo xong đừng vội chắt bỏ nó đi nhé! Bởi [...]

(NoithatXHome.vn) Ngoài công dụng trong làm đẹp ra, nước vo gạo còn có rất nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời trong nấu nướng. Vì vậy, sau khi vo gạo xong đừng vội chắt bỏ nó đi nhé!

Bởi có rất nhiều mẹo vặt từ nước vo gạo mà bạn có thể áp dụng trong nấu nướng, đọc kỹ bài viết dưới đây đến từ Portfolio để khám phá nhé!

1. Mẹo vặt từ nước vo gạo: Ngâm và làm sạch ốc

Thay vì mất một khoảng thời gian dài là vài ngày ngâm ốc để làm sạch các chất bẩn, bùn đất, bạn có thể dùng nước vo gạo để làm sạch tất cả bùn đất, các chất nhờn của ốc chỉ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ ngâm.

Sau khoảng thời gian đó, bạn đem ốc đi rửa cho thật sạch sau đó cho vào nồi nấu, đảm bảo khi luộc xong ốc sẽ không bị sạn và nhớt, tạo nên một món ăn ngon, vô cùng tuyệt vời cho bữa ăn của gia đình.

Xem thêm bài viết:

2. Mẹo vặt từ nước vo gạo: Giảm độ mặn của cá khô

Do cá được làm khô từ muối, do đó cá bị mặn là điều khó tránh khỏi. Một trong những cách nhanh nhất để chữa “mặn” cho cá lúc này là hãy đem rửa cá với nước vo gạo, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Không những làm giảm bớt độ mặn của cá, nước vo gạo còn làm sạch tất cả những vết bụi bẩn bám trên cá để đến khi ăn không bị sạn.

3. Mẹo vặt từ nước vo gạo: Khử mùi tanh của cá

Nếu chẳng may trong nhà hết giấm hoặc chanh, thì bạn có thể dùng nước vo gạo để thay thế. Hãy ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 10 phút trước khi nấu.

Sau đó rửa sạch và để ráo nước, khi nấu cá sẽ không còn nhiều mùi tanh như lúc ban đầu, cho ra những món ăn làm từ cá ngon nhất để tất cả các thành viên trong gia đình phải “tấm tắc” khen ngon trước tài nấu nướng của bạn.

4. Mẹo vặt từ nước vo gạo: Làm sạch đồ sứ

Xưa kia, ông bà ta thường dùng nước vo gạo để làm sạch các đồ dùng bằng sứ như bát, đĩa, cốc, chén. Bạn có thể áp dụng cách này để làm sạch đồ sứ nhà mình, sẽ rất sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.

5. Mẹo vặt  từ nước vo gạo: Làm sạch xoong nồi để lâu hoặc bị cháy

Nếu xoong nồi đã lâu không dùng đến bị rỉ sét hoặc chẳng may bị cháy, bạn có thể “cứu” chúng nhanh chóng bằng cách sử dụng nước vo gạo.

Cho nước vo gạo vào xoong, nồi cần làm sạch, sau đó bắc lên bếp đun sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp, để đến khi nào nồi nguội thì đổ hết nước ra, dùng miếng rửa bát bằng kim loại chà rửa cho sạch, đảm bảo bên trong nồi sau đó sẽ sáng bóng.

Trên đây là 5 mẹo vặt bếp núc từ nước vo gạo mà bạn có thể áp dụng ngay sau khi đọc xong bài viết này.

Ghi lại ra một quyển sổ những mẹo vặt hữu ích này để ghi nhớ lâu dài. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm vô số bài viết hữu ích khác nữa bạn nhé!


250 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24