Học hỏi người Nhật các mẹo thiết kế nhà đẹp gọn gàng

(Gotrangtri.vn) Người Nhật thường rất cầu toàn trong việc lựa chọn và bố trí nội thất để không gian sống luôn gọn gàng, sạch sẽ và tiện nghi. Phong cách thiết kế nhà đẹp của người Nhật luôn hướng [...]

(NoithatXHome.vn) Người Nhật thường rất cầu toàn trong việc lựa chọn và bố trí nội thất để không gian sống luôn gọn gàng, sạch sẽ và tiện nghi.

Phong cách thiết kế nhà đẹp của người Nhật luôn hướng tới sự thoải mái và bình yên. Bạn có muốn học hỏi một số cách trang trí nhà cửa tuyệt vời của người dân Nhật Bản không?

Hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá ngay các mẹo thiết kế nhà đẹp theo phong cách Nhật Bản ngay sau đây nhé.

1. Màu nâu đất là tông màu chủ đạo trong thiết kế nhà đẹp của người Nhật

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

Các ngôi nhà của người Nhật rất ít khi sử dụng nhiều màu sắc sặc sỡ. Dẫu cho là căn nhà kiểu truyền thống, hay các căn hộ, biệt thự, sang trọng, hiện đại, màu sắc chính chủ yếu vẫn là màu trắng hoặc các tông màu đất như nâu, vàng…

Độ đạm nhạt khác nhau của màu sắc trong thiết kế nhà đẹp phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của chủ nhà. Trong không gian như vậy, các thành viên trong gia đình sẽ luôn tìm thấy cảm giác bình yên, thanh thản mỗi khi trở về nhà.

2. Thiết kế nhà đẹp với cây xanh

Như các bạn đã biết, cây xanh không chỉ giúp lọc sạch không khí, loại bỏ các chất độc hại mà còn có tác dụng trang trí rất tốt.

Khi thiết kế nhà đẹp, người Nhật thường bố trí rất nhiều cây xanh ở các vị trí khác nhau để mang thiên nhiên vào từng gian phòng, đồng thời màu xanh cũng giúp làm dịu bớt áp lực, căng thẳng cho gia chủ.

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

3. Điều quan trọng trong thiết kế nhà đẹp của người Nhật, đó là sử dụng đồ dùng tối giản

Theo kinh nghiệm của người Nhật Bản, việc tối giản các vật dụng, phụ kiện trang trí trong nhà là rất cần thiết để tạo nên một không gian thoáng đãng.

Ví dụ như để phòng bếp gọn gàng, sạch sẽ, bạn hãy giảm thiểu số lượng dụng cụ nhà bếp, chỉ sử dụng những đồ thiết thực nhất như bàn ăn gỗ, bát, đĩa… 

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

Người Nhật tìm đến sự tối giản trong mọi thiết kế tổng thể, nhưng lại không hề gây tẻ nhạt, nhàm chán. Những bát, đĩa bằng gỗ, bằng sứ họ dùng ấn tượng với những đường nét tỉ mỉ, tinh tế, đẹp bắt mắt.

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

4. Không nên bày quá nhiều đồ lặt vặt trong phòng nếu muốn thiết kế nhà đẹp

Quá nhiều món đồ ít khi sử dụng được bày la liệt ra ngoài sẽ khiến ngôi nhà trông rất bừa bộn, chật chội.

Muốn thiết kế nhà đẹp, hãy học người Nhật sắp xếp gọn gàng những thứ không cần thiết vào tủ hoặc kho trống, nơi ở của bạn sẽ thoáng đãng, thoải mái hơn nhiều đấy.

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

5. Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên để thiết kế nhà đẹp

Trong kiến trúc xây dựng Nhật Bản, gỗ là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất.

Ngày nay, các ngôi nhà của người Nhật sử dụng nhiều các loại gạch, bê tông hơn trước, nhưng gỗ vẫn là yếu tố truyền thống được lưu giữ khắp nơi như bồn tắm, cửa kéo, sàn nhà… Nội thất gỗ giúp căn phòng gần gũi và thân thiện hơn.

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

hoc-lom-nguoi-nhat-meo-thiet-ke-nha-dep-cuc-hay

Với những mẹo thiết kế nhà đẹp của người Nhật trên đây, hi vọng các bạn đã có được những thông tin hữu ích để có thể áp dụng vào việc trang hoàng nhà cửa thêm đẹp xinh, gọn gàng và sạch sẽ.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay chia sẻ nào về kinh nghiệm lựa chọn nội thất, hãy truy cập vào Go Home, để lại bình luận phía dưới và cùng chúng tôi thảo luận bạn nhé.

Nội thất Go Home là một trong nhiều thương hiệu thuộc Sunvina, tập trung đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất gia đình và văn phòng ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận. Hiện tại chúng tôi đã mở rộng thêm cửa hàng nội thất tphcm nên khách hàng có thể dễ dàng tìm mua cho gia đình mình món đồ nội thất ưng ý nhất.

Theo Đào Ngân


314 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24