Học cách may rèm cửa sổ đẹp đơn giản ngay tại nhà

Chỉ với một chiếc máy may cùng những vật dụng gia đình dễ kiếm, bạn đã có thể tự học được cách may rèm cửa sổ đẹp xinh làm đẹp cho ngôi nhà mình rồi đó! Hãy cùng chúng [...]

Chỉ với một chiếc máy may cùng những vật dụng gia đình dễ kiếm, bạn đã có thể tự học được cách may rèm cửa sổ đẹp xinh làm đẹp cho ngôi nhà mình rồi đó! Hãy cùng chúng tôi bắt tay vào làm ngay chiếc rèm đơn giản mà chị em nào cũng thực hiện được ngay tại nhà nhé.

Rèm cửa luôn là phụ kiện trang trí nhà cửa đẹp mắt, lại còn đảm bảo được chức năng che chắn ánh sáng, cách âm, cản nhiệt tốt cho căn phòng. Hiện nay, nhiều chị em khéo tay hay thích tự mình tìm tòi, học cách may rèm cửa sổ tại nhà để tạo ra nhiều kiểu dáng rèm mới lạ, độc đáo.

Cách may rèm cửa sổ đẹp đơn giản

May rèm cửa không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật cách may cầu kỳ. Chỉ cần khéo léo một chút là bạn đã có thể tạo ra một sản phẩm lung linh không khác gì ngoài thị trường rồi. Dưới đây sẽ là các bước thực hiện may rèm cửa sổ Go Home tiết kiệm chi phí để các chị em tham khảo.

Bạn tham khảo

cach-may-rem-cua-so-dep

Cách may rèm cửa sổ đẹp tại nhà

1. Chuẩn bị nguyên liệu may rèm

Đầu tiên, bạn chỉ cần chuẩn bị một số vật liệu và dụng cụ dễ kiếm sau:

– Vải may rèm cửa: tùy theo sở thích và nhu cầu mà chọn các loại vải như vải thô mỏng, voan, lanh, lụa, nhung, gấm,… Nếu bạn mới bắt đầu may vá thì tốt nhất nên chọn vải thô vì chúng có độ cứng dễ may hơn các loại vải khác;

– Chọn một tấm vải trắng để may viền và băng cạp;

– Kéo, ghim, thước, phấn vẽ và máy khâu.

2. Các bước thực hiện may rèm cửa sổ đẹp

– Bước 1: Cắt vải

Để may hoặc chọn chiếc rèm đơn giản tại nhà, trước tiên, bạn hãy đặt tấm vải trên một mặt phẳng, sau đó gấp đôi mảnh vải lại, một mặt bên trong, một mặt bên ngoài. Nhớ đo chiều rộng của rèm sao cho chiều rộng đó gấp 1,5 lần chiều rộng cửa sổ, còn chiều dài theo ý muốn của bạn. Tiếp đến hãy cắt rời hai tấm vải.

cach-may-rem-cua-so-dep

Cách may rèm cửa sổ đẹp

Gấp 3 cạnh mép vải dài 1cm, 1 cạnh thì 3cm, sau đó dùng bàn là ủi thẳng. Sử dụng máy may để cố định các mép gấp này lại.

– Bước 2: May băng cạp

Đây là bước quan trọng nhất để tạo nên một chiếc rèm cửa đẹp. Cắt 6 tấm vải trắng chiều rộng 9cm, dài 15cm. Tiếp đến, hãy gấp đôi mảnh vải theo chiều dọc, phía trong là mặt phải, mặt trái ra ngoài. May mép 2 cạnh liền kề vào với nhau, một cạnh chừa ra ngoài để lộn được mặt phải. Dùng bàn ủi là phẳng. Tương tự may như thế với 5 tấm vải còn lại. Nếu bạn không thích dùng vải trắng thì có thể thay bằng vải rèm khác.

cach-may-rem-cua-so-dep

– Bước 3: Đặt thước cách 3cm mép rèm trên vải, lấy phấn vẽ dọc theo chiều dài của thước. Tiếp theo vẽ đường phấn thứ 2 cách 10cm đường phấn thứ nhất. Vẽ đường phấn lần thứ hai bằng cách đặt 6 băng cạp lên đường phấn, chừa khoảng 1cm từ mép. Nhớ chia đều khoảng cách giữa 6 cạp nhé. Giữ cố định chúng bằng những chiếc ghim nhỏ.

cach-may-rem-cua-so-dep

Cách may rèm cửa sổ đẹp cho gia đình

cach-may-rem-cua-so-dep

– Bước 4: Công đoạn cuối cùng, bạn chỉ cần may cố định 6 băng cạp theo đường phấn thứ nhất, rồi gập chúng lại, may cố định vào đường phấn thứ hai là xong. Hãy thử luồn rèm vào thanh treo, đặt lên cửa sổ là bạn đã có được một phụ kiện handmade đẹp mê ly rồi!

cach-may-rem-cua-so-dep

cach-may-rem-cua-so-dep

Cùng ngắm nhìn thành phẩm sau khi hoàn thành thôi nào! Còn có thể làm rèm cửa bằng giấy nữa bạn hãy xem.

cach-may-rem-cua-so-dep

Hi vọng với cách may rèm cửa sổ đẹp tại nhà mà chuyên trang Portfolio hướng dẫn ngày hôm nay, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm tự làm vật dụng gia đình siêu đẹp, hoàn hảo.

Để cập nhật thêm các kinh nghiệm thiết kế, trang trí nhà cửa hoặc tìm kiếm các sản phẩm trang trí nội thất khác cho gia đình mình thì hãy ghé thăm nội thất Go Home furniture nhiều hơn nhé!


806 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24