Gọi tên 10 điểm du lịch Hà Giang làm đắm lòng dân phượt (Phần 2)

(Gotrangtrivn) Trong bài viết trước, Portfolio đã giới thiệu đến các bạn 5 điểm du lịch Hà Giang làm đắm lòng dân phượt. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn 5 điểm du [...]

(Gotrangtrivn) Trong bài viết trước, Portfolio đã giới thiệu đến các bạn 5 điểm du lịch Hà Giang làm đắm lòng dân phượt. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến các bạn 5 điểm du lịch Hà Giang tiếp theo để bổ sung cho lịch trình khám phá miền cao nguyên đá của các bạn thêm thú vị.

6. Điểm du lịch Hà Giang: Dinh Thự họ Vương

Dinh thự họ Vương hay còn được gọi với tên Nhà Vương – inh thự kiêm pháo đài của dòng họ Vương, dân tộc Mông ở huyện Đồng Văn tọa lạc trong một thung lũng thuộc địa bàn xã Xà Phìn, nằm giữa vùng thung lũng trên cao nguyên đá với kiến trúc vô cùng tinh xảo, độc đáo, là một trong những điểm du lịch Hà Giang không thể bỏ lỡ.

Đây là khu dinh thự có tuổi đời gần 100 năm do vua Mèo Vương Chính Đức thuê thợ giỏi và hàng vạn nhân công xây dựng trong 9 năm, tốn 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương.

Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng một dinh thự bề thế được xây dựng với theo phong cách kiến trúc của 3 nền văn hóa hòa quyện: Trung Quốc, người Mông và Pháp. bằng nguyên liệu đá xanh, gỗ thông và ngói đất nung. Ngôi nhà được chia thành tiền dinh, trung dinh và hậu dinh với 4 nhà ngang, 6 nhà dọc. Tất cả đều được dựng 2 tầng, với tổng cộng 64 buồng

7. Điểm du lịch Hà Giang: Cột cờ Lũng Cú

Nếu đi từ dinh thự họ Vương, bạn quay trở lại ngã 3 rẽ đi qua Phố Là, Ma Lé sẽ đến cột cờ Lũng Cú.

Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) – nơi điểm cực Bắc của Việt Nam. Đứng từ dưới chân núi nhìn lên, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phần phật trong gió đầy kiêu hãnh cũng chính là lúc bạn sẽ cảm nhận rõ rệt nhất tình yêu và niềm tự hào dân tộc. Từ chân cột cờ, men theo những bậc thang hình xoắn ốc, để leo lên đỉnh cột cờ.

Từ đây nhìn xuống, bạn có thể thấy 02 ao nước hai bên núi quanh năm không bao giờ cạn nước được gọi là mắt rồng, thỏa thê ngắm nhìn núi non trùng điệp, hùng vĩ nơi địa đầu Tổ quốc, không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc khổng lồ của vùng đất này. Xen lẫn cảnh đẹp kỳ vĩ ấy, là những nếp nhà trình tường, những mái ngói âm dương cổ kính bảng lảng làn khói lam chiều từ bản Lô Lô Chải, bản người dân tộc Mông dưới chân cột cờ, để rồi cảm nhận sự hòa quyện giữa thiên nhiên và con người nơi miền biên ải.

8. Điểm du lịch Hà Giang: Chợ lùi (chợ Phiên) Hà Giang

Lâu nay, sắc màu chợ phiên đã trở thành một trong những món “đặc sản” của Hà Giang khiến bất kì ai đến đây cũng khao khát một lần được thưởng thức, hòa mình vào không khí nhộn nhịp của những phiên chợ vùng cao, cảm nhận đc hơi thở và cái hồn của đồng bào dân tộc nơi đây.

Những phiên chợ được nhiều người biết đến nhất đó chính là Chợ lùi Phố Cáo họp vào ngày Thìn và Tuất) – Chợ lùi Phố Bảng (ngã 3 Sủng Là đi vào, họp vào ngày Tý và Ngọ) – Chợ lùi Sà Phìn (ngay gần dinh họ Vương, họp vào ngày Tỵ và Hợi) – Chợ lùi Lũng Phìn (họp vào ngày Dần và Thân)… Ngoài ra còn có chợ Đồng Văn ở thị trấn Đồng Văn, chợ diễn ra vào mỗi chủ nhật hàng tuần, đều là những điểm du lịch Hà Giang khó lòng bỏ lỡ. 

9. Điểm du lịch Hà Giang: Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám

Lùng Tám là một xã nằm nép mình giữa những đỉnh núi đá mù sương, bốn mùa mây phủ, cũng là một điểm du lịch Hà Giang được rất nhiều du khách yêu thích và muốn khám phá. Đây là làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất Hà Giang với nghề dệt lanh, nhuộm chàm và vẽ sáp ong, những sản phẩm thổ cẩm được làm thủ công từ những bàn tay khéo léo của người phụ nữ Mông nơi đây.

Mỗi sản phẩm thổ cẩm của người Mông ở đây đều mang đậm chất đời sống vùng cao nguyên đá, từ màu sắc đến hoa văn họa tiết….. từng chi tiết đều mang những ý nghĩa riêng, trong đó nổi bật là những họa tiết truyền thống của người Mông.

10. Điểm du lịch Hà Giang: Thị trấn Phó Bảng

Không giống với thị trấn Đồng Văn, Phó Bảng là một thị trấn nhỏ nằm khuất sau những rặng núi đá cao chót vót, cách thành phố Hà Giang 117 cây số, thường được nhiều người gọi với các tên “Thị trấn ngủ quên”, nổi bật với những ngôi nhà trình trường tường làm bằng đất.


Dù là một thị trấn ít người sinh sống nhưng Phó Bảng lại mang nét trầm mặc, hoang dại, xa xưa, yên ắng và có chút gì đó thơ mộng đến lạ lùng, đẹp như một miền cổ tích.. Chính điều đó đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch Hà Giang được du khách yêu thích và muốn đến tìm hiểu khám phá.

Hy vọng bạn đã chọn cho mình được những điểm đến phù hợp nhất sau khi đã tham khảo 10 điểm du lịch Hà Giang làm đắm lòng dân phượt. Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến độc đáo và những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.


165 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24