Gỗ trang trí văn phòng – Xu hướng thiết kế không gian mở 2019

(Gotrangtri.vn) Không hổ danh là “ông vua” của các loại vật liệu, gỗ trang trí văn phòng vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng trong “gu thẩm mỹ” của người tiêu dùng ngay cả khi hàng loạt các [...]

(NoithatXHome.vn) Không hổ danh là “ông vua” của các loại vật liệu, gỗ trang trí văn phòng vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng trong “gu thẩm mỹ” của người tiêu dùng ngay cả khi hàng loạt các loại vật liệu mới ra đời. 

bàn ghế bằng gỗ trang trí văn phòng

Bàn ghế gỗ trang trí văn phòng đẹp mắt

Các loại gỗ trang trí văn phòng

Gỗ tự nhiên

gỗ trự nhiên trang trí văn phòng

Gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp đầy sức sống

Như chúng ta đã biết, gỗ tự nhiên là một loại ” đặc sản” vô cùng giá trị mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho con người. Từ thuở xa xưa, ông cha ta đã biết tận dụng gỗ để phục vụ cho đời sống như chế tạo ra công cụ lao động, dựng nhà cửa, làm giường chõng,…Cho tới ngày nay, gỗ tự nhiên vẫn giữ vẹn nguyên vai trò của nó trong cuộc sống con người khi mà ở bất cứ nơi đâu, nhìn ở bất cứ ngóc ngách nào bạn cũng thấy sự hiện diện của gỗ.

Trong trang trí nội thất nói chung và trang trí nội thất văn phòng nói riêng, gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên từ những vân gỗ sóng sánh, cuồn cuộn như mây trời. Một số loại gỗ trang trí văn phòng tự nhiên thông dụng là gỗ xoan, gỗ mít, gỗ dáng hương, gỗ óc chó, gỗ lim,.. Mỗi loại gỗ sở hữu một nét thẩm mỹ riêng cũng như những đặc tính riêng nhưng tựu chung lại chúng đều thổi vào không gian làm việc hơi thở nồng nàn của thiên nhiên, tạo hóa. Đặc biệt là gỗ tự nhiên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, thậm chí chúng còn giúp cho người sử dụng luôn giữ được sự cân bằng và thoải mái tinh thần.

Gỗ công nghiệp

trang trí văn phòng với gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp được ứng dụng nhiều trong trang trí văn phòng

Khi mà tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt, gỗ tự nhiên trở nên quý hiếm thì gỗ công nghiệp được coi là sự thay thế hợp lý hơn cả. Mặt khác cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ sản xuất đã làm tăng giá trị thẩm mỹ cho gỗ công nghiệp đồng thời cũng khắc phục được một số nhược điểm ở gỗ tự nhiên như là dễ cong vênh, rạn nứt.

Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp trang trí văn phòng vô cùng đa dạng về mẫu mã, màu sắc đáp ứng được đòi hỏi ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Những loại gỗ công nghiệp phổ biến mà có thể bạn cũng được nhiều lần nghe tới như: MDF, MFC, HDF,…

Ưu điểm của gỗ trang trí văn phòng

Dù là gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên thì ưu điểm vượt trội của loại vật liệu này chính là mang đến vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và ấm áp cho không gian. Sự có mặt của gỗ khiến cho mọi người luôn cảm nhận được nguồn năng lượng tuyệt từ thiên nhiên, vạn vật. Mặt khác, nó được nhiều người tin dùng còn bởi tính an toàn, độ bền bỉ theo thời gian.

Xem thêm: Kính màu trang trí văn phòng cho nhịp sống hiện đại

Ứng dụng đồ gỗ trong trang trí văn phòng

Sàn – tường gỗ

Sàn gỗ trong trang trí văn phòng

Văn phòng chuyên nghiệp với sàn ốp gỗ

Thay vì ốp gạch cho sàn, tường thì nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp sử dụng gỗ để trang trí 2 hạng mục quan trọng này. Sàn gỗ không chỉ tạo cảm giác ấp áp, an toàn cho đôi bàn chân mà còn làm nổi bật thêm cho những đồ nội thất trong văn phòng. Tương tự đối với sàn gỗ, tường được ốp gỗ cũng mang tới vẻ đẹp độc đáo, giàu truyền thống. Nếu biết cách phối hợp với nội thất, bạn sẽ sở hữu một không gian văn phòng hài hòa, thân thiện và gần gũi. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng vật liệu gỗ quá nhiều nếu không sẽ khiến diện tích bị thu hẹp đáng kể.

Đồ nội thất gỗ

Gỗ trang trí nội thất cho văn phòng

Sử dụng nội thất bằng gỗ cho văn phòng

Chẳng khó gì để liệt kê danh sách những món đồ nội thất xuất hiện ở hầu hết mọi văn phòng. Nào là bàn ghế gỗ, kệ sách gỗ, tủ tài liệu gỗ, kệ trang trí gỗ, tủ giày gỗ,… Như thế mới biết rằng gỗ trang trí văn phòng đã quá thân thiết, quen thuộc với chúng ta từ cuộc sống sinh hoạt cho tới công việc.

Vật phẩm phong thủy bằng gỗ

Vật phẩm phòng thủy bằng gỗ trong trang trí văn phòng

Tượng gà trống đại lộc bằng gỗ trong trang trí văn phòng

Dựa trên thuyết ngũ hành, gỗ thuộc hành Mộc mà Mộc lại chỉ về mùa xuân – Mùa của sự sinh sôi và phát triển. Vì lẽ đó, gỗ mang trong mình nguồn sống mãnh liệt có khả năng nuôi dưỡng vạn vật. Do vậy, vật phẩm phong thủy gỗ có ý nghĩa thu nạp sinh khí mang lại sự yên bình, ấm áp  và cả may mắn cho người sử dụng. Một số vật phẩm phong thủy bàn làm việc bằng gỗ được nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn để trưng bày như: Tượng gỗ, tranh gỗ,…

Cách bảo quản đồ gỗ trang trí văn phòng

Cách bảo quản đồ gỗ trang trí văn phòng

Lưu ý khi bảo quản đồ gỗ trang trí văn phòng

Đồ gỗ trang trí văn phòng có sức bền đẹp theo thời gian. Nhưng điều đó chỉ đúng khi chúng ta biết cách bảo quản, giữ gìn đúng cách. Nước và ánh sáng vốn dĩ được coi là kẻ thù của gỗ, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuống màu, nứt và cong vênh. Vì thế trong quá trình sử dụng, bạn nên đặc biệt chú ý vấn đề này.

Lời kết

Trong thiết kế văn phòng theo xu hướng không gian mở, người ta rất đề cao giá trị của gỗ trang trí văn phòng bởi nó mang lại vẻ đẹp thân thuộc của tạo hóa. Nếu bạn là một người yêu thích mộc, chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua loại vật liệu này cho không gian làm việc của mình. Hãy đến với shop NoithatXHome.vn để được thỏa sức lựa chọn những món đồ trang trí nội thất văn phòng được làm từ gỗ bạn nhé! Sự đa dạng và tinh tế của các dòng sản phẩm đang HOT nhất thị trường chắc chắn sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy.

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


230 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24