Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? So sánh chi tiết

Trong các loại gỗ tự nhiên dùng trong sản xuất nội thất, gỗ sồi và gỗ xoan đào là 2 loại được ứng dụng vô cùng phổ biến. Chúng có khá nhiều điểm tương đồng về độ bền, chất [...]

Trong các loại gỗ tự nhiên dùng trong sản xuất nội thất, gỗ sồi và gỗ xoan đào là 2 loại được ứng dụng vô cùng phổ biến. Chúng có khá nhiều điểm tương đồng về độ bền, chất lượng, đặc điểm, giá bán. Từ đó mà người dùng hay đưa ra so sánh không biết gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn và nên mua nội thất làm từ loại nào? Bài viết hôm nay, NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này. 

1. Đôi nét về gỗ sồi và gỗ xoan đào

Trước khi tìm hiểu xem gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn, chúng ta cùng tìm hiểu đôi nét về 2 loại gỗ này nhé. 

Gỗ sồi có tên tiếng anh là Oak, là loại gỗ tự nhiên thường được nhập khẩu từ Nga và Mỹ cùng một số nước khác như Anh, Thụy Điển. Mặc dù không phải loại gỗ cao cấp nhất nhưng tại thị trường nước ta, đây là loại gỗ được yêu thích nhất. Bởi đặc điểm và ứng dụng của nó vô cùng phù hợp với nhu cầu, sở thích của người dùng Việt. Trên thị trường hiện có 2 loại gỗ sồi chính là gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ. 

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn?

Gỗ xoan đào cũng là một trong những loại gỗ tự nhiên quen thuộc và cũng vô cùng được ưa chuộng hiện nay. Khác với gỗ sồi, gỗ xoan đào không cần phải nhập khẩu 100% mà phân bố và được trồng nhiều ở các tỉnh như Lạng Sơn, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ninh… và một số khu vực khác của Tây Nguyên. Vậy, gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? Hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé. 

 

NƠI BÁN TỦ QUẦN ÁO

 

2. Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? So sánh chi tiết

2.1. Độ bền, tuổi thọ

Để trả lời được cho câu hỏi gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn thì trước tiên chúng ta cùng đi so sánh về độ bền và tuổi thọ sử dụng của  cả 2 loại nhé.

Về gỗ sồi, đây là loại gỗ thuôc nhóm VII, nhóm gỗ tốt, chất lượng cao, độ bền vượt trội. Tuổi thọ sử dụng của một sản phẩm gỗ sồi thường rơi vào trung bình khoảng 15 đến 20 năm. Với gỗ xoan đào, loại gỗ này thuộc nhóm gỗ thứ VI cũng là nhóm gỗ cao cấp có độ bền cao, tuổi thọ gỗ xoan đào cũng rất lâu dài. Một mẫu nội thất làm từ chất liệu này sẽ có thời gian sử dụng trung bình cũng từ 15 đến 20 năm.

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? Cả 2 đều rất bền và chắc chắn

Vậy, gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? Nói chung, cả 2 loại đều rất cứng, chắc chắn, bền bỉ, tuổi thọ sử dụng rất lâu dài. Mặc dù độ bền của gỗ xoan đào có nhỉnh hơn gỗ sồi một chút nhưng không đáng kể. Gỗ sồi cũng được đánh giá là có trọng lượng nhẹ hơn, dễ chế tác hơn. Hơn nữa, nhờ công nghệ sản xuất hiện đại, độ bền của các sản phẩm gỗ tự nhiên nói chung đều được tăng cao hơn rất nhiều. 

2.2. Thẩm mỹ

Tiếp theo sẽ là so sánh gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn thông qua yếu tố thẩm mỹ. 

Gỗ sồi có 2 loại với 2 màu khác nhau nhưng nói chung đều là tông màu vàng sáng, tươi tắn. Đường vân gỗ sồi thường khá lớn, sắc nét và có hình vân núi vô cùng độc đáo. Gỗ xoan đào thường được biết đến với tông màu hồng cam đặc trưng, đường vân nhỏ nhưng rất đều.

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? Màu gỗ sồi thường được yêu thích hơn

Thực chất, việc so sánh thẩm mỹ xem gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn, gỗ nào đẹp hơn thì sẽ tùy cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên, phần lớn người dùng đều yêu thích các sản phẩm nội thất làm từ gỗ sồi hơn vì màu sắc của nó khá sáng, trẻ trung, dễ kết hợp với nội thất khác trong nhà và rất phù hợp với các gia đình hiện đại.

2.3. Khả năng chống mối mọt

Để so sánh gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn thì không thể bỏ qua khả năng chống mối mọt. Thường thì khi sử dụng gỗ tự nhiên, người dùng sẽ thấy lo lắng vấn đề mối mọt tấn công. Ngay cả kể những sản phẩm làm từ những loại gỗ cao cấp nhất cũng khó có thể tránh khỏi điều này.

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi chống mối mọt tốt hơn gỗ xoan đào

Mặc dù thuộc nhóm gỗ cao hơn nhưng về khả năng kháng sâu mọt gỗ xoan đào lại không được đánh giá cao bằng gỗ sồi. Gỗ sồi có thể hạn chế được sự xâm nhập và phá hoại của sâu mọt còn gỗ xoan đào thì không thể kháng được 100% mặc dù có thông qua các khâu xử lý hiện đại. Nếu bạn còn đang phân vân không biết gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn thì có thể tham khảo nhé. 

2.4. Khả năng chống nước

Tiếp theo hãy cùng so sánh xem gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn thông qua khả năng chống thấm nước của chúng nhé. Theo các chuyên gia, vì có cấu trúc dạng chai nên gỗ sồi, đặc biệt là gỗ sồi Nga có thể hạn chế khả năng chống thấm nước. Vì thế nên khi sử dụng các sản phẩm nội thất làm từ gỗ sồi sẽ không bị tình trạng ẩm mốc hay mục nát dù đặt ơi nơi ẩm thấp ví dụ như tủ bếp

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? Cả 2 đều chống nước tốt

Về khả năng chống nước thì gỗ xoan đào cũng không hề thua kém gỗ sồi. Gỗ xoan đào còn có thể làm cong bằng hơi nước. Từ đó khiến cho việc chế tác, thi công được dễ dàng hơn. Do đó, nhiều người có thắc mắc không biết gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn và nên nên mua giường gỗ sồi hay gỗ xoan đào thì hãy tham khảo nhé. 

 

2.5. Giá bán

Ngoài câu hỏi “gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn?” thì “gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào đắt hơn?” cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Mặc dù có chất lượng như nhau nhưng trên thị trường gỗ xoan đào sẽ có giá bán cao hơn gỗ sồi một chút. Bạn có thể căn cứ vào điều này để đưa ra quyết định xem nên chọn mua nội thất gỗ sồi hay gỗ xoan đào nhé. 

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? Gỗ xoan đào có giá bán cao hơn

2.6. Ứng dụng thực tế

Vì có chất lượng tuyệt vời mà mức giá bán lại phải chăng, màu sắc và đường vân đẹp mắt nên gỗ sồi được ứng dụng rất rộng rãi trong sản xuất nội thất như giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ tivi, tủ rượu, các loại kệ giá sách, tủ trang trí, các loại bàn ghế,… Không chỉ thế, gỗ sồi còn được sử dụng nhiều trong các công trình nhà ở, dân dụng, văn phòng,… 

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn? Cả 2 đều có ứng dụng rộng rãi

Còn riêng về gỗ xoan đào, màu sắc của gỗ sang trọng nhưng lại khá kén người dùng. Dù vậy nhưng các sản phẩm nội thất làm từ chất liệu này vẫn được rất nhiều gia đình yêu thích. Ngoài làm nội thất, gỗ xoan đào còn được dùng để làm một số phụ kiện trang trí có giá trị như đồng hồ, lục bình, các loại tượng gỗ,… 

Nếu bạn còn đang phân vân về câu hỏi gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn thì hãy tham khảo nhé. 

4. Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn?

Để nói về vấn đề gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn thì cả 2 đều có chất lượng như nhau và không có sự chênh lệch. Tuy nhiên, nếu xét về thực tế thị trường thì các sản phẩm nội thất làm từ gỗ sồi vẫn được sử dụng phổ biến hơn và được nhiều gia đình lựa chọn hơn. Bạn có thể căn cứ vào những thông tin bên trên để đưa ra quyết định cho riêng mình nhé. 

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn?

 

NƠI BÁN BÀN GHẾ ĂN

 

5. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các mẫu nội thất gỗ tự nhiên đẹp, chất lượng

Song song với thắc mắc “gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn?” thì có rất nhiều người dùng còn phân vân không biết “mua nội thất gỗ tự nhiên ở đâu uy tín?”. NoithatXHome.vn là một trong những địa chỉ nổi tiếng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vì chuyên cung cấp đến khách hàng những mẫu nội thất gỗ tự nhiên đẹp, độ bền vượt trội, thiết kế đẹp mắt. Trong đó, các sản phẩm làm từ gỗ sồi đều là những sản phẩm “cháy hàng” và được rất nhiều gia đình lựa chọn. Mẫu mã sản phẩm tại NoithatXHome.vn cùng vô cùng đa dạng với hàng ngàn sản phẩm với nhiều kiểu dáng, màu sắc, công năng khác nhau.

gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn

Mẫu tủ trang trí gỗ sồi siêu đẹp tại NoithatXHome.vn

6. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “gỗ sồi và gỗ xoan đào gỗ nào tốt hơn?” bằng cách so sánh 2 loại gỗ với nhau về nhiều khía cạnh. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và lựa chọn được cho mình loại gỗ làm nội thất phù hợp. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


96 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24