Giường hộp gỗ tự nhiên và những lưu ý cần biết khi chọn mua

Gỗ tự nhiên – loại chất liệu đã không còn xa lạ với chúng ta khi có rất nhiều nội thất trong nhà được sản xuất từ chúng. Trong đó, giường hộp gỗ tự nhiên là một kiểu giường [...]

Gỗ tự nhiên – loại chất liệu đã không còn xa lạ với chúng ta khi có rất nhiều nội thất trong nhà được sản xuất từ chúng. Trong đó, giường hộp gỗ tự nhiên là một kiểu giường ngủ được nhiều gia đình yêu thích. Để mua được chiếc giường chất lượng, bạn cần lưu ý những điều gì?

1. Đặc điểm thiết kế của giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộp gỗ tự nhiên là những sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích không chỉ vì kiểu dáng đẹp mà còn có tuổi thọ cao. So với các chất liệu khác, chúng ta không thể phủ nhận rằng gỗ tự nhiên có độ bền chắc tốt nhất. Một chiếc giường ngủ gỗ chất lượng có thể đạt tuổi thọ lên đến hàng chục năm.

giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộp gỗ tự nhiên kiểu dáng sang trọng, tiện lợi

Giường hộp gỗ tự nhiên có hai kiểu thiết kế là có chân nhưng rất thấp và không chân cận sàn như những kiểu giường hộp khác. Phần tab đầu giường hoặc hai bên thân sẽ được chạm trổ hoa văn trang trí với phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, còn phong cách hiện đại thì khá đơn giản về hình thức. Một số thiết kế có ngăn kéo nhỏ ở hai bên hông và đuôi giường để chứa đồ. 

2. Lưu ý khi chọn mua giường hộp gỗ tự nhiên

2.1. Kích thước 

Trước khi mua sắm nội thất, chúng ta thường phải quan tâm đến kích thước của sản phẩm có phù hợp với không gian hay không. Các mẫu giường hộp thường có diện tích khá lớn. Tuy nhiên, hiện nay, các đơn vị thi công vẫn sản xuất nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với từng không gian. Bạn nên chọn chiếc giường hộp gỗ tự nhiên so với tổng thể cân đối và thoải mái nhất.

giường hộp gỗ tự nhiên

Chọn giường hộp gỗ tự nhiên có kích thước cân đối với căn phòng

2.2. Chất liệu gỗ

Giường hộp gỗ tự nhiên hiện nay khá đa dạng với nhiều loại chất gỗ khác nhau. Một số loại gỗ thông dụng có thể kể đến như: sồi, óc chó, xoan đào, gỗ mun, đinh hương,… Mỗi loại gỗ sẽ có giá thành, khả năng chịu lực, chịu nhiệt và màu sắc khác nhau. Chúng ta dựa trên nhu cầu, thẩm mỹ và các yếu tố khác để lựa chọn. 

giường hộp gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ tự nhiên sản xuất giường khá đa dạng

2.3. Phong cách thiết kế

Các mẫu giường hộp gỗ tự nhiên khá đa dạng trong phong cách thiết kế cũng như hoa văn. Do đặc tính chất liệu có tính liên kết cao nên khi gia công sẽ dễ dàng chạm trổ hoa văn hơn gỗ công nghiệp. Chúng ta nên chọn kiểu giường hộp có phong cách thiết kế phù hợp với không gian để tăng tính thẩm mỹ, tạo nơi nghỉ ngơi thoải mái.

giường hộp gỗ tự nhiên

Phong cách thiết kế giường hộp gỗ tự nhiên nên phù hợp với không gian và mang giá trị thẩm mỹ

2.4. Giá thành

Giường hộp gỗ tự nhiên nói riêng và các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên nói chung thường có giá thành không rẻ. Ngoại trừ một số được làm từ cây gỗ công nghiệp được trồng nhiều như keo, cao su, bạch đàn,… thì có mức giá rẻ hơn. Đi kèm với đó là chất lượng cũng như tuổi thọ sản phẩm. Chúng ta nên chọn giường hộp từ chất gỗ tốt mà giá phù hợp với tài chính của gia đình.

giường hộp gỗ tự nhiên

Chọn giường ngủ chất lượng phù hợp với tài chính gia đình

 

NƠI BÁN GIƯỜNG NGỦ

 

3. Tham khảo các mẫu giường hộp gỗ tự nhiên đẹp

3.1. Giường hộp gỗ óc chó

Gỗ óc chó là loại gỗ cứng, vân gỗ xoáy đẹp mắt, toát lên vẻ sang trọng mà khó có loại gỗ tự nhiên nào có được. Đây là loại gỗ nhập khẩu vì khí hậu ở các nước châu Á không thuận lợi để trồng loại cây gỗ này và cho ra những chất gỗ tốt. Gỗ óc chó được ứng dụng để sản xuất nội thất rất phổ biến hiện nay. 

Giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộp gỗ óc chó đẹp và sang trọng

Trong các loại giường hộp gỗ tự nhiên, giường óc chó có giá thành thuộc phân khúc cao. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, nếu so sánh giường hộp gỗ óc chó với những loại gỗ bình thường khác thì bạn sẽ thấy độ bền, tuổi thọ của chúng khác nhau, hoàn toàn tương xứng với giá tiền.

3.2. Giường hộp gỗ sồi

Gỗ sồi khá được ưa chuộng ở thị trường phương Tây vì chất gỗ tốt, vân gỗ đẹp, sản phẩm nội thất thường có độ bền cao. Ở thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ, giường hộp gỗ sồi được rất nhiều gia đình yêu thích không chỉ vì chất lượng mà còn có vẻ đẹp ấm cúng, gần gũi mà nó mang lại.

giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộp từ gỗ sồi

Vì là loại gỗ nhập khẩu nên so với các loại giường hộp gỗ tự nhiên khác, giường gỗ sồi có giá khá cao. Đặc biệt, giường ngủ sồi có hai loại là gỗ sồi Nga và gỗ sồi Mỹ. Trong đó, giường hộp gỗ sồi Nga được ưa chuộng hơn nên giá thường cao hơn một chút so với giường gỗ sồi Mỹ.

3.3. Giường hộp gỗ đinh hương

Gỗ đinh hương là loại gỗ quý hiếm, có màu sắc trầm, màu đỏ đặc trưng và mùi thơm nhẹ nhàng. Chất gỗ này có độ cứng và bền đẹp cao. Vậy nên, giường hộp hay nội thất từ gỗ đinh hương sẽ có tuổi thọ cao.

giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộ gỗ đinh hương có độ bền cao

Vì là loại gỗ hiếm nên trong danh sách các loại giường hộp gỗ tự nhiên, giường từ gỗ đinh hương có giá cao thuộc trong top đầu. Trên thị trường, mức giá của loại gỗ này thường có nhiều biến động. Tuy nhiên, chúng ta nên biết rằng mức giá cao thì giá trị mang lại cũng sẽ tỷ lệ thuận với đó.

3.4. Giường hộp gỗ lim

Trong các loại gỗ tự nhiên, gỗ lim là chất gỗ rất cứng, nặng và bền bởi khó bị mối mọt và chịu nén tốt. Màu gỗ từ nâu đến nâu thẫm, vân gỗ xoáy rất đặc trưng. Nội thất từ gỗ lim mang đến nét đẹp sang trọng cho không gian.

giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộp bằng gỗ lim mang vẻ đẹp sang trọng

Gỗ lim là loại gỗ quý hiếm. Vậy nên, giường hộp gỗ lim có mức giá cũng khá cao và thuộc hàng top đầu danh sách các loại giường hộp gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, giường ngủ gỗ lim có thể đạt tuổi thọ lên đến hàng hai chữ số. Vậy mức giá cao có xứng đáng!?

3.5. Giường hộp gỗ mun

Gỗ mun là loại gỗ hiếm thuộc sách đỏ Việt Nam có màu đen đặc trưng. Cấu trúc chất gỗ đặc làm bề mặt rất mịn khi được đánh bóng. Điều đó có giá trị cao trong việc tạo ra các sản phẩm mỹ nghệ cao cấp. Đặc biệt, nội thất từ gỗ mun thường có độ chắc chắn cao vì khó bị mối mọt, tuổi thọ dài, càng sử dụng lâu thì bề mặt càng bóng đẹp. 

giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộp gỗ mun bền, đẹp, chắc chắn

Giường hộp từ gỗ mun cũng thuộc top các loại giường hộp gỗ tự nhiên có giá cao nhất. Bởi đây là loại gỗ quý hiếm lại có chất lượng tốt như vậy nên chúng ta không hề thấy lạ khi giá trị kinh tế của nó cao. Tuy nhiên, giá gỗ mun cũng có nhiều biến động tại các thời điểm khác nhau.

3.6. Giường hộp gỗ xoan đào

Gỗ xoan đào được trồng cũng như ứng dụng rất nhiều trong sản xuất nội thất ở Việt Nam từ xưa đến nay. Loại gỗ này chắc, cứng và có vân gỗ đẹp. Nó có khả năng chịu nén, chịu lực và chịu nước tốt. Ngoài ra, nội thất từ gỗ xoan đào còn có chống mối mọt tốt nên độ bền khá cao.

giường hộp gỗ tự nhiên

Giường hộp gỗ xoan đào được sử dụng phổ biến

Tuy rằng là loại gỗ được trồng khá nhiều ở Việt Nam cũng như các nước châu Á khác nhưng trên mặt bằng các loại giường hộp gỗ tự nhiên, giường từ gỗ xoan đào có mức giá khá cao. Mức giá tương đương với một số loại gỗ khác như pơ – mu, giáng hương,…

4. Mua giường gỗ tự nhiên chuẩn đẹp tại NoithatXHome.vn

NoithatXHome.vn là địa chỉ cung cấp các sản phẩm nội thất và phụ kiện trang trí nội thất với mẫu mã đa dạng. Các thiết kế luôn được cập nhật theo những xu hướng mới nhất. Nếu bạn muốn mua giường hộp gỗ tự nhiên hay giường ngủ bằng gỗ chuẩn đẹp thì hãy tham khảo trên website. Thiết kế đẹp, hiện đại và có nhiều phân khúc giá, bạn sẽ chọn được chiếc giường phù hợp nhất với gia đình mình.

giường hộp gỗ tự nhiên

Mua giường hộp gỗ tự nhiên tại NoithatXHome.vn để chọn được thiết kế chuẩn đẹp

 

5. Lời kết

Những mẫu giường hộp gỗ tự nhiên vẫn luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì độ bền đẹp lâu dài với thời gian. Để chọn được chiếc giường hộp gỗ chuẩn đẹp, phù hợp, bạn hãy tham khảo những lưu ý cần biết được chia sẻ trong bài viết này nhé!


63 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24