Giải pháp thiết kế nhà ở tiện ích bằng việc lắp đặt rèm âm trần

(Gotrangtri.vn) Rèm cửa là một trong những vật dụng trang trí không thể thiếu để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của mỗi ngôi nhà. Trong số các loại rèm thì rèm cửa âm trần có [...]

(NoithatXHome.vn) Rèm cửa là một trong những vật dụng trang trí không thể thiếu để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của mỗi ngôi nhà. Trong số các loại rèm thì rèm cửa âm trần có những khác biệt lớn về mặt thẩm mỹ và kết cấu.

Nếu bạn muốn không gian sống của mình trở nên tiện ích hơn, rèm âm trần chính là giải pháp thiết kế hiệu quả nhất đó! Hãy cùng chuyên trang Portfolio tìm hiểu về loại rèm này nhé.

1. Rèm âm trần là gì?

Rèm âm trần là tên gọi để chỉ những mẫu rèm cửa sổ được lắp đặt với tất cả các phụ kiện như trụ đỡ, thanh treo, thanh ray, đầu bịt… được giấu trong hốc trên trần nhà, có thể là trần thạch cao, trần gỗ hoặc trần nhôm.

rem-am-tran

Một trong những mẫu rèm âm trần được sử dụng trong phòng gia đình

Nhìn chung tất cả các loại rèm như rèm vải, rèm cuốn, rèm lá, rèm sáo nhôm… đều có thể lắp đặt và thiết kế theo kiểu âm trần. Tuy nhiên, để sử dụng được loại rèm này, yêu cầu đầu tiên bắt buộc phải có là không gian trần phải có đáp ứng đủ kích thước cần thiết về chiều rộng và chiều sâu để lắp rèm.

rem-am-tran

Rèm âm trần được lắp đặt ở nhiều không gian nội thất khác nhau

Trên thực tế, rèm vải là loại rèm được lắp âm trần phổ biến nhất. Đó có thể là rèm vải một lớp, hai lớp bao gồm lớp vải may ore và voan may ly, hoặc thậm chí là rèm âm trần ba lớp gồm có lớp vải, voan và yếm. Dựa vào không gian cũng như phong cách thiết kế nội thất của căn phòng mà bạn lựa chọn cho mình mẫu rèm âm trần đẹp, tiện nghi và phù hợp nhất.

Bạn tham khảo

rem-am-tran

Lựa chọn rèm âm trần phù hợp với từng không gian nhà ở

2. Kích thước chuẩn của rèm âm trần

Nếu bạn có ý định lắp đặt một bộ rèm âm trần thì ngay từ khi bắt đầu xây dựng nhà cửa, bạn phải vạch định rõ xem loại vải rèm gì thích hợp với không gian cũng như mục đích sử dụng của chúng để tạo ra kích thước phần trần âm chuẩn.

– Các loại rèm cuốn, rèm roman, rèm lá gỗ thường cần trần âm chiều rộng từ 7 – 10cm, chiều sâu 15cm vì như vậy tất cả các bộ phận của rèm sẽ nằm gọn trong phần âm trần đó.

rem-am-tran

Kích thước rèm âm trần cũng là điều cần quan tâm khi sử dụng

– Còn với rèm vải buông ly hoặc ore thì trần âm phải rộng từ 18 – 30cm, sâu ít nhất 20cm. Nhờ khoảng chiều rộng đó mà bạn có thể dễ dàng lắp những bộ rèm một, hai hoặc ba lớp vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

rem-am-tran

Một điều lưu ý quan trọng nữa là về kích thước hộp thạch cao. Hãy cộng thêm mỗi bên 20cm nữa để ánh sáng không bị chiếu nhiều vào không gian nhà bạn. Nếu chiều rộng cửa sổ lớn, chiếm tầm 2/3 bức tường thì bạn nên đặt hộp thạch cao sát tường.

Điều này sẽ giúp căn phòng cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều đấy!

Sử dụng rèm âm trần là giải pháp thiết kế nhà ở đẹp, tiện ích nhất hiện nay. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại rèm cửa nào cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn hợp lý. Nhớ thường xuyên theo dõi đồ gỗ Go Home nữa các bạn nhé!


679 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24