Giải đáp thắc mắc: cách chọn ghế sofa theo những tiêu chí nào?

Bộ ghế sofa là món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng khách của mỗi gia đình. Bởi vậy, việc lựa chọn món đồ nội thất này được quan tâm hàng đầu. Vậy những tiêu chí nào cần [...]

Bộ ghế sofa là món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng khách của mỗi gia đình. Bởi vậy, việc lựa chọn món đồ nội thất này được quan tâm hàng đầu.

Vậy những tiêu chí nào cần chú ý trong cách chọn ghế sofa sao cho phù hợp? Mời bạn cùng khám phá điều đó trong bài viết này cùng chuyên trang Portfolio!

1. Cách chọn ghế sofa: tiêu chí về kiểu dáng

Một bộ ghế sofa đẹp sẽ chiếm phần lớn diện tích trong phòng khách của họ bởi đây được coi như trung tâm thẩm mỹ của không gian.

Do đó, bạn cần chú ý xác định những tiêu chí cụ thể để lựa chọn được chiếc sofa lý tưởng nhất. Trong đó, kiểu dáng sofa được chú trọng đầu tiên.

ghe-sofa-dep

Cách chọn ghế sofa: chọn kiểu dáng

Kiểu dáng của sofa có liên quan mật thiết đến kích thước của chúng trong tổng thể căn phòng của bạn.

Trong đó, những bộ sofa dạng góc được thiết kế dành cho những căn hộ nhỏ và những sofa chữ U, sofa văng thích hợp nhất cho những không gian rộng.

Xem thêm bài viết:

ghe-sofa-dep

Chú ý kích thước sofa cho không gian

Phong cách nội thất bạn đang theo đuổi cũng có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định chọn kiểu dáng sofa.

Theo đó, những căn hộ mang phong cách hiện đại nên sử dụng sofa góc, sofa chữ U trong khi phong cách cổ điển nên bày trí những chiếc ghế sofa đơn hoặc sofa văng.

ghe-sofa-dep

Chọn sofa chỡ U cho không gian phòng khách

2. Cách chọn ghế sofa: tiêu chí về chất liệu

Chất liệu của sofa được thể hiện thông qua chất liệu vỏ bọc. Hiện nay, những loại sofa trong không gian nội thất phòng khách trên thị trường có 2 loại chính là sofa bọc da và sofa bọc vải.

Mỗi chất liệu lại được yêu thích với những ưu và nhược điểm khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

ghe-sofa-dep

Cách chọn ghế sofa: chọn chất liệu vỏ bọc

Sofa vải mang đến vẻ đẹp thanh lịch, nhã nhặn và cảm giác êm ái cho người sử dụng còn sofa da tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp và quý phái.

ghe-sofa-dep

Ghế sofa vải cho không gian phòng khách

Sofa vải cũng có nhiều loại như vải nỉ, vải cotton, vải bố,… với màu sắc đa dạng nhưng chúng dễ bám bụi bẩn. Trong khi đó, sofa da có ít lựa chọn hơn nhưng lại có độ bền cao hơn và dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

ghe-sofa-dep

Có rất nhiều chất liệu vải bọc ghế sofa cho bạn lựa chọn

ghe-sofa-dep

Chọn gam màu của ghé sofa phù hợp với sơn tường

3. Cách chọn ghế sofa: tiêu chí về màu sắc

Màu sắc của sofa thường được lựa chọn theo sở thích của gia chủ và màu chủ đạo của sàn nhà, sơn tường cũng như màu của những món đồ nội thất khác như kệ tivi đẹp, giá sách,… hay thậm chí là thảm trải sàn, rèm cửa sổ đã có sẵn.

ghe-sofa-dep

Lựa chọn thật kỹ màu sắc ghế sofa

ghe-sofa-dep

Cách chọn ghế sofa: chọn màu sắc

Hơn thế nữa, màu sắc mang nhiều ý nghĩa về phong thủy nên bạn cũng cần tham khảo quan niệm này trước khi đưa ra quyết định cho chiếc sofa của mình để có được nguồn tài lộc luôn dồi dào.

ghe-sofa-dep

Chọn ghế sofa đơn để dễ bài trí không gian hơn

Đó là 3 tiêu chí quan trọng nhất trong cách chọn ghế sofa cho phòng khách mà Go Home Decor muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết này. Để cập nhật thêm nhiều thông tin nội thất bổ ích khác, hãy ghé thăm gotrangtri.vn mỗi ngày bạn nhé!


169 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24