Ghim ngay những cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Một không gian phòng khách sang trọng và hiện đại không chỉ đơn giản ở việc lựa chọn mẫu ghế sofa cao cấp, các sản phẩm nội thất đầu đủ tiện nghi mà còn phụ thuộc vào cách sắp [...]

Một không gian phòng khách sang trọng và hiện đại không chỉ đơn giản ở việc lựa chọn mẫu ghế sofa cao cấp, các sản phẩm nội thất đầu đủ tiện nghi mà còn phụ thuộc vào cách sắp xếp không gian nội thất khoa học, hợp lí. Dưới đây, là một số mẹo nhỏ mà NoithatXHome.vn chia sẻ tới bạn những cách bố trí sofa phòng khách nhỏ hiện đại!

1. Xu hướng lựa chọn ghế sofa cho phòng khách nhỏ

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Xu hướng thiết kế ghế sofa cho không gian phòng khách hiện đại

Ghế sofa dường như là sản phẩm nội thất rất đỗi quen thuộc và không thể thiếu cho không gian phòng ngủ hiên đại ngày nay. Đóng vai trò là đầu mối chức năng, ghế sofa vừa mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho người ngồi vừa là điểm nhấn tinh tế, mang đến không gian sống hiện đại và sang trọng. Chẳng thế mà xu hướng lựa chọn ghế sofa cho phòng khách ngày càng được ưa chuộng. Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ cũng phụ thuộc vào chất liệu kiểu dáng sofa mà  có những thiết kế phù hợp.

1.1. Chất liệu

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Ghế sofa nỉ màu xanh dương ấn tượng

Ghế sofa phòng khách hiện nay phổ biến với 4 chất liệu: Ghế sofa da, ghế sofa nỉ, ghế sofa vải và ghế sofa gỗ. Phần nệm ở ghế sofa mang đến cho người ngồi sự êm ái, thoải mái không mỏi mệt khi ngồi với thời gian lâu. 

1.2. Màu sắc

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Sofa màu vàng cho gia chủ mệnh Thổ

Ghế sofa trên thị trường ngày một đa dạng sắc màu cho các gia chủ lựa chọn những màu sắc yêu thích, màu sắc hợp mệnh, hợp phong cách thiết kế mà bạn theo đuổi.

Một trong những cách bố trí sofa phòng khách nhỏ là lựa chọn màu sắc ghế sofa. Với gam màu sáng, nhẹ nhàng sẽ làm cho không gian phòng khách thêm mở rộng, thông thoáng và cuốn hút hơn rất nhiều.

1.3. Kiểu dáng

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Ghế sofa phòng khách văng dài hiện đại

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

Có ba kiểu dáng cơ bản để lựa chọn cho ghế sofa phòng khách là ghế sofa đơn, ghế sofa văng dài và ghế sofa góc. Tuy nhiên ghế sofa đơn thường được sử dụng nhiều trong phòng ngủ, phòng đọc sách, phục vụ các nhu cầu cá nhân, ghế sofa góc thì lại sử dụng cho không gian phòng khách lớn. Ghế sofa văng dài sẽ là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc cho không gian hẹp, cho bạn cách bố trí sofa phòng khách nhỏ hợp lí.

1.4. Kích thước

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Lựa chọn ghế sofa có kích thước hợp lí

Vì không gian phòng khách còn hạn hẹp về diện tích bởi vậy trong cách thiết kế ghế sofa các gia chủ cũng nên chọn những mẫu sofa có kích thước không quá to để hài hòa với không gian nội thất.

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Ghế sofa văng màu xanh 2 chỗ

Kích thước ghế sofa văng phổ biến với 3 loại

  • Sofa văng đơn kích thước dao động khoảng 1100 cm x 850-900 cm; chiều cao ngồi 38 cm – 42 cm.
  • Sofa văng 2 chỗ ngồi kích thước dao động khoảng 1600-1800 cm x 850-900 cm; chiều cao ngồi 38 cm – 42 cm.
  • Sofa văng 3 chỗ ngồi kích thước dao động khoảng 2200-2400 cm x 850-900 cm; chiều cao ngồi 38 cm – 42 cm.
Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Ghế sofa góc cho không gian phòng khách sang trọng

Kích thước sofa góc không tuân theo 1 tiêu chuẩn nhất định nào, tùy thuộc vào từng không gian mà có những cách  thiết kế ghế sofa và lựa chọn kích thước sao cho phù hợp. 

Ghế sofa đơn là mẫu sofa ít được sử dụng trong không gian phòng khách. Thông thường, ghế sofa đơn có kích thước khoảng 850cm -1100 cm x 750cm -850 cm.

2. Những cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ hiện đại

Lựa chọn mẫu ghế sofa phòng khách nhỏ với kích thước, kiểu dáng hợp lí tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bố trí sao cho khoa học và đảm bảo tính thẩm mỹ. Dưới đây, NoithatXHome.vn sẽ bật mí cho bạn một số cách bố trí sofa phòng khách nhỏ.

2.1. Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ kiểu chữ U

Cách bố trí sofa phòng khách

Cách bố trí sofa phòng khách theo kiểu chữ U

Với cách bố trí sofa phòng khách chữ U sẽ làm cho không gian phòng khách của bạn trở nên sang trọng, lịch lãm hơn rất nhiều.  Hơn nữa với cách thiết kế ghế sofa này còn mang đén sự ấm cúng, thân thiện giữa chủ  nhà và khách, mọi người có thể dễ dàng thoải mái nói chuyện với nhau.

2.2. Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ đối diện

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ kiểu đối diện

Bố trí sofa  theo kiểu đối diện mang đến sự vuông vắn và cân đối cho không gian phòng khách của bạn. Với cách  bố trí này mọi người sẽ gần gũi, quây quần và thoải mái nói chuyện với nhau hơn.

2.3. Sofa bố trí theo kiểu chữ L

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Cách bố trí ghế sofa phòng khách theo kiểu chữ L

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ kiểu chữ L khá phổ biến và phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Thiết kế sofa theo kiểu chữ L tạo nên sự kết nối liền mạch và cũng tạo sự liên kết giữa các thành viên với nhau.

2.4. Sofa bố trí theo kiểu tự do

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Cách thiết kế ghế sofa tự do cho không gian phòng khách ấn tượng

 

NƠI BÁN BÀN TRÀ

 

Cách thiết kế ghế sofa theo kiểu tự do bạn có thể đặt và bố trí nó tùy theo sở thích của mình. Cách bố trí này phù hợp với những không gian phòng khách lớn và nhỏ. Lựa chọn những mẫu ghế sofa phòng khách hiện đại cùng những mẫu gối sofa đi kèm cho không gian thêm sinh động, ấn tượng và trẻ trung

Xem thêm: Đặt ghế sofa theo phong thủy cho gia chủ thịnh phát.

3. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp ghế sofa phòng khách uy tín

Ghế sofa là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng và lâu dài, bởi vậy ngoài có cách bố trí sofa phòng khách nhỏ hợp lí trước hết các gia chủ cần phải lựa chọn cho mình một đơn vị cung cấp uy tín và đáng tin cậy.

Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Ghế sofa cho phòng khách tại NoithatXHome.vn

Tự tin là một trong những công ty nội thất hàng đâu, NoithatXHome.vn với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sản phẩm mẫu mã chất lượng hứa hẹn sẽ là đối tác đáng tin cậy của bạn, mang đến cho bạn những mẫu ghế sofa hoàn hảo và ưng ý nhất. Nếu bạn đang có ý định mua ghế sofa, bàn trà hay bất cứ các sản phẩm nội thất khác đừng ngần ngại mà nhanh chóng liên hệ tới NoithatXHome.vn để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

4. Lời kết

Hi vọng với những bật mí của NoithatXHome.vn về cách bố trí sofa phòng khách nhỏ sẽ giúp bạn mang đến không gian sống hiện đại và hợp lí. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


142 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24