Ghé thăm Đá voi Yang-tao (Đắk Lắk) nghe truyền thuyết về “hòn đá biết đi”

(Gotrangtri.vn) Nếu ghé thăm Đắk Lắk bạn nhất định phải đến thăm Đá voi Yang-tao để chiêm ngưỡng một tuyệt tác của mẹ thiên nhiên và nghe truyền thuyết về “hòn đá biết đi”. Nơi đây được coi như [...]

(NoithatXHome.vn) Nếu ghé thăm Đắk Lắk bạn nhất định phải đến thăm Đá voi Yang-tao để chiêm ngưỡng một tuyệt tác của mẹ thiên nhiên và nghe truyền thuyết về “hòn đá biết đi”.

Nơi đây được coi như biểu tượng thần tình yêu trong quan niệm của người đồng bào thiểu số.

Hãy cùng Portfolio ghé thăm và khám phá khu Đá voi Yang-tao ngay trong bài viết này nhé!

1. Vài nét về Đá voi Yang-tao Đắk Lắk

Đá voi Yang-tao nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo đường quốc lộ 27, thuộc địa phận xã Yang-tao, huyện Lắk, tỉnh Đăk Lăk. 

Cặp đá voi này là hai hòn đá nguyên khối có kích thước lớn, hình thù giống con voi đang nằm nên được người dân quanh vùng gọi là đá Voi Cha và đá Voi Mẹ. 

Đá Voi Mẹ có tọa độ địa lý là 12°28’53 vĩ độ Bắc và 108°13’59 kinh độ Đông, nằm sát chân núi, là một dãy núi thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin

Đá voi mẹ có chiều dài khoảng 200m, chu vi dưới chân đá khoảng 500m và cao khoảng hơn 30m.

Đá voi cha có tọa độ địa lý là 12°25’53 vĩ độ Bắc và 108°12’55 kinh độ, cách Đá Voi Mẹ khoảng 5 km về hướng Nam, nằm giữa một cánh đồng, Đá Voi Cha có kích thước nhỏ hơn với chiều dài khoảng 70m và chu vi khoảng 180m.

Không chỉ có hình dạng giống con voi đang nằm, Đá Voi Yang-tao còn là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

Từ trên đỉnh của Đá Voi Mẹ và Đá Voi Cha có thể quan sát nhiều thắng cảnh trong vùng như: hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin – mái nhà của Tây Nguyên.

Xung quanh Núi Đá Voi là cả một cánh rừng nguyên sinh và nương rẫy bạt ngàn, cây cối xanh ngát.

Hiện nay, Đá Voi Yang – tao là điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích khi đến với Đắk Lắk bởi sự kì vĩ của bức tranh thiên nhiên đẹp hút hồn và gần gũi với thiên nhiên của nó. 

2. Truyền thuyết về Đá Voi Yang – tao Đắk Lắk

Đá Voi Yang-tao được gắn liền với những truyền thuyết ly kì, được coi như biểu tượng thần tình yêu trong quan niệm của người đồng bào thiểu số nơi đây.

 Theo người dân trong vùng thì không ai biết chính xác Đá Voi có từ bao giờ. họ chỉ được nghe tổ tiên từ đời trước truyền lại rằng hai hòn đá này bỗng dưng không còn ở vị trí mà người ta đã từng nhìn thấy trước đây và cho đến bây giờ vẫn chưa có lời giải thích cho sự dịch chuyển kì lạ đó. 

Theo như lời kể thì đá Voi Mẹ sau nhiều lần dịch chuyển đã tiến về sát chân núi.

Còn đá Voi Cha ban đầu ở phía Bắc, hướng mặt ra hồ Lăk nhưng chỉ sau một đêm, người ta đã nhìn thấy nó nằm giữa một cánh đồng lúa mênh mông, cạnh đó vẫn còn hai mương nước dài được cho là đường đi của hòn đá. Người ta tin rằng hai hòn đá này dịch chuyển để tiến lại gần nhau.

Cho đến ngày nay trên mình hòn đá vẫn còn nhiều dấu tích được cho là dấu chân của con người và con vật từ xưa để lại, là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà khoa học, những khách du lịch yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã. 

Trên đây là một số thông tin thú vị về Núi Đá Voi Yang – tao Đắk Lắk.

Hy vọng bài viết sẽ mang lại nguồn cảm hứng cho một chuyến đi gần nhất của bạn.

Đừng quên theo dõi những bài viết hấp dẫn tiếp theo trên gotrangtri.vn để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là biết thêm nhiều kiến thức liên quan đến thiết kế nội thất nhà đẹp bạn nhé!


473 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24