Biệt thự đang là một xu hướng mới của rất nhiều gia đình tại Việt Nam. Một trong những loại biệt thự “đắt khách” nhất hiện nay phải nói đến chính là biệt thự 3 tầng mái thái. Vậy bạn đã biết gì về loại biệt thự này và chúng có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi phân tích bài viết để có câu trả lời chính xác các bạn nhé.

Biệt thự 3 tầng mái thái là gì?

Điểm nhấn của mẫu biệt thự này chính là phần mái được thiết kế xếp chồng lên nhau và có được đảm bảo cả về độc dốc. Ngoài phần mái được thiết kế đặc biệt thì phần cửa chính, cửa sổ và cả phần mái che cũng được cách điệu theo đúng phong cách đặc trưng của kiến trúc Thái.

Biệt thự 3 tầng mái thái là gì?

Biệt thự 3 tầng mái thái là gì?

Ưu điểm của những mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái đó chính là có thể xoay về nhiều hướng khác nhau. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng trong phong cách thiết kế và cụ thể là hình thức tạo kiểu khá đa dạng. Tại Việt Nam hiện nay không chỉ có mẫu biệt thự 3 tầng sử dụng phong cách thiết kế này mà chúng ta còn bắt gặp ở nhiều loại công trình lớn nhỏ khác.

Điều đặc biệt ở những mẫu nhà mái Thái đó là thiết kế phần mái sẽ bao gồm 2 lớp chính. Lớp bên trong sẽ là lớp đổ bê tông và lớp thứ 2 chính là lớp ngói được dán ở bên ngoài. Đây cũng được coi là một trong những loại mái truyền thống của Việt Nam. Chúng chỉ khác là chúng ta chỉ sử dụng 1 trong 2 loại mái còn kiểu mái này là sự kết hợp của cả hai.

Thể theo nguyện vọng cũng như xu hướng phát triển của xã hội hiện nay thì chất liệu ngói lợp mái cũng được cách điệu khá hay và mang tính độc đáo riêng. Có lẽ chính vì điều này mà rất nhiều người lựa chọn phong cách thiết kế này cho ngôi nhà của mình.

Biệt thự 3 tầng mái thái có điểm gì đặc biệt.

Có lẽ các bạn cũng có thể hình dung sơ qua những nét cơ bản của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái. Tuy nhiên, để nắm rõ về lối kiến trúc này chúng tôi sẽ bật mí một cách chi tiết nhất về những điểm nổi bật này.

Sang trọng và hiện đại.

Đây có lẽ là đặc điểm đầu tiên mà chúng ta không thể bỏ qua. Bởi thực chất nếu các bạn được chiêm ngưỡng mẫu nhà này mới cảm nhận được hết sự độc đáo, sang chảnh cũng như nét hiện đại ở trong đó. Điều này đánh dấu bằng chính sự lựa chọn của khách hàng.

Sang trọng và hiện đại

Sang trọng và hiện đại

Đứng trên góc độ là một khách hàng để nhận định thì chúng tôi nhận thấy mẫu nhà này có sức cuốn hút mãnh liệt. Hơn thế nữa là chúng có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Biệt thự 3 tầng mái thái có khả năng chống nóng rất tốt

Với thiết kế đặc biệt 2 lớp ở phần mái nhà sẽ giúp cho phần mái được cách nhiệt khá tốt. Với thời tiết nóng ẩm nhiệt đới gió mùa như Việt Nam thì đây là mẫu nhà khá phù hợp.

Đặc biệt hơn nữa là tất cả các chất liệu được sử dụng cho mẫu nhà này đều là vật liệu cao cấp nên khả năng chống nóng cũng được cải thiện đáng kể. Chính vì điều này mà mẫu nhà 3 tầng mái Thái đang là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt.

Khả năng chống thấm cực tốt

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái không chỉ sử dụng loại vật liệu cao cấp mà thiết kế mái cũng rất đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ độ dốc của chúng lớn nên khả năng đọng nước trên mái là rất ít. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu làm năng cao khả năng chống thấm nước của mẫu nhà này.

Khả năng chống nóng, chống thấm cực tốt

Khả năng chống nóng, chống thấm cực tốt

Ngoài ra, đa số các mẫu nhà 3 tầng dù là mái Thái hay mái bằng thì móng nền nhà cũng rất cao. Với thời tiết nồm của miền Bắc thì đây là điều kiện tốt để ngôi nhà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Ưu và nhược điểm của mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái.

Mặc dù biết được những điểm đặc biệt của mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái nhưng có lẽ chúng ta chưa tìm hiểu kỹ về những ưu và nhược điểm của mẫu nhà này. Thực tế, dựa vào điều kiện khí hậu của Việt Nam và đứng trên góc độ là những nhà phân tích thì các chuyên gia nhận thấy mẫu nhà này có nhiều ưu điểm nhưng cũng không thiếu những nhược điểm. Cụ thể là:

Ưu điểm của mẫu nhà mái Thái.

  • Điểm cộng đầu tiên đó là mẫu nhà không yêu cầu quá nhiều về mặt diện tích. Bởi diện tích rộng hay hẹp chúng ta vẫn có thể sử dụng mẫu nhà này cho gia đình bạn.

Ưu điểm của mẫu nhà mái Thái

Ưu điểm của mẫu nhà mái Thái

  • Điểm cộng tiếp theo của mẫu nhà này chính là yếu tố thẩm mỹ. Chúng không nguy nga, tráng lệ như những mẫu nhà cổ điển nhưng chúng lại có vẻ đẹp thanh thoát và sự cáo ráo. Kết hợp với phong cách thiết kế hiện đại ngôi nhà đã tạo nên sự mềm mại cần thiết cho ngôi nhà.
  • Tiếp đến là yếu tố phong thủy: Theo các chuyên gia phong thủy thì mẫu mái Thái được đánh giá rất cao về chuyên môn. Sự cao ráo ở phần mái sẽ giúp cho phần hung khí không bị tích tụ lại. Điều này chính là yếu tố may mắn mang đến cho gia chủ. Bởi vì một ngôi nhà có vượng khí tốt là những ngôi nhà có dòng khí được lưu thông và phân tán rộng.
  • Như đã đề cập ở trên thì công năng rõ nhất mà gia chủ có thể cảm nhận đó là khả năng chống nóng và chống thấm nước cực tốt. Chúng không những giúp cho gia chủ tránh được cái nóng của mùa hè mà còn giúp cho ngôi nhà có tuổi thọ cao vì nước không bị đọng và bị ngấm lại khi trời mưa.
  • Ưu việt đặc biệt nữa đó là phong cách thiết kế. Phong cách thiết kế Mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái không chỉ có 1 kiểu mà gia chủ có thể cách điệu, cách tân cho phù hợp với điều kiện và sở thích của mỗi người.

Nhược điểm của mẫu nhà biệt thự mái Thái là gì?

Không chỉ có mỗi ưu điểm, mẫu nhà này cũng tồn tại một số những nhược điểm mà đa số sẽ nằm ở bộ phận thi công. Cụ thể như:

  • Điều đầu tiên không thể phủ nhận đó là chi phí về vật liệu xây dựng sẽ cao hơn so với những mẫu nhà bình thường khác. Bởi mẫu nhà này đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật, hơn thế nữa là sự tỉ mỉ ở các chi tiết nhỏ cũng cần có sự chính xác cao.
  • Đồng hành với yếu tố về mặt kỹ thuật sẽ kéo theo chi phí nhân công cũng sẽ bị đội lên. Đây là yếu tố tất yếu cho những mẫu nhà đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật.
  • Ngoài ra, mẫu nhà này còn có một sự hạn chế nữa đó là gây khó khăn cho quá trình sửa chữa và tu bổ lại cho ngôi nhà. Bởi các chi tiết khá cầu kỳ cụ thể là phần mái theo thời gian chúng ta phải tu bổ lại.
  • Đo đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật nên đội ngũ nhân công mà chúng ta lựa chọn cũng cần chọn lọc thật kỹ càng để đảm bảo tay nghề khi thi công ngôi nhà này.

Những vấn đề cần lưu ý khi thi công biệt thự 3 tầng mái Thái.

Điều mà chúng tôi muốn đề cập ở đây đó chính là vấn đề thi công phần mái cho mẫu nhà này. Cụ thể, thi công mái biệt thự 3 tầng mái Thái cần chú ý những vấn đề sau:

Những vấn đề cần lưu ý khi thi công biệt thự 3 tầng mái Thái

Những vấn đề cần lưu ý khi thi công biệt thự 3 tầng mái Thái

  • Chi tiết phần mái của mẫu biệt thự này khá đặc biệt do đó trước khi lợp ngói chúng ta phải đo đạc và tính toán thật kỹ về mặt kỹ thuật. Theo như kinh nghiệm của những thợ lành nghề bật mí thì độc dốc đẹp nhất sẽ là 300,với phần xuôi mái sẽ tối đa là 10m.
  • Với những mái Thái có độ dốc là 450 thì độc dốc có thể sẽ có 2 phương án là 10 m hoặc 15 m.
  • Để phần mái được chính xác nhất thì ngói sẽ được lợp từ dưới lên trên và lợp từ phải qua trái. Lưu ý là hàng đầu tiên cần phải tính toán thật kỹ và lợp thật chuẩn.
  • Do lợp mái bằng ngói nên không tránh được việc phải dẫm lên ngói. Chính vì vậy, trong quá trình thi công các bạn cần phải đảm bảo độ an toàn cho bản thân cũng như thi công thật cẩn thận tránh bị vỡ ngói.
  • Khi thi công xong đến đâu chúng ta nên lau sạch vữa ở phần ngói đến đó để tránh vữa bị khô lại và tránh phải đi lại nhiều trên mái.

Bài viết tuy không dài nhưng chúng tôi tin chắc rằng các bạn đã nắm hết được yếu tố kỹ thuật đối với mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái. Hy vọng, đây sẽ là nguồn thông tin bổ ích để bạn có thêm nhiều kiến thức cho mình.