Gây sốt với 10+ mẫu thiết kế phòng khách chung cư dưới 70m2

(Gotrangtri.vn) Thiết kế phòng khách chung với diện tích nhỏ hơn 70m2 cần chú ý đến toàn thể không gian để chọn đồ nội thất sao cho phù hợp, bài trí không gian cần có điểm nhấn riêng. Muốn [...]

(NoithatXHome.vn) Thiết kế phòng khách chung với diện tích nhỏ hơn 70m2 cần chú ý đến toàn thể không gian để chọn đồ nội thất sao cho phù hợp, bài trí không gian cần có điểm nhấn riêng.

Muốn lên ý tưởng thiết kế không gian phòng khách chung cư, bạn cần có sự hỗ trợ và nên thảm khảo thêm những thông tin cần thiết từ nhiều kênh.

Hiểu được những vấn đề mà bạn có thể gặp phải, chuyên gia của Portfolio đã tổng hợp lại những mẫu thiết kế phòng khách đẹp cho nhà ống, căn hộ chung cư gây sốt cùng với đó là những lưu ý cần thiết khi lên ý tưởng bài trí nội thất cho toàn thể không gian.

Mong rằng có thể giúp bạn lên được những ý tưởng phù hợp với diện tích cũng như sở thích của bản thân.

1. Gây sốt với 10+ mẫu thiết kế phòng khách chung cư dưới 70m2

– Thiết kế phòng khách liền bếp để tiết kiệm không gian

Với những không gian không quá rộng thì những thiết kế phòng khách liền bếp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích.

Bạn chỉ cần sử dụng thêm vách ngăn để ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp, không gian vẫn đủ tiện nghi, sang trọng.

Thiết kế phòng khách chung cư liền bếp giúp tiết kiệm diện tích. Ảnh sưu tầm

Phòng khách liền bếp sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều khoảng trống đồng thời đẩy sự tiện nghi của căn hộ chung cư lên một tầm mới.

Phòng khách được thiết kế liền kề bàn ghế ăn đảm bảo tiện nghi đầy đủ cho cuộc sống hiện đại. Ảnh sưu tầm

Sử dụng vách ngăn là một cách vừa đơn giản lại không tốn nhiều chi phí. Vách ngăn gỗ với rất nhiều họa tiết cho bạn lựa chọn sẽ trở thành điểm nhấn mới cho không gian phòng khách và bếp.

Sử dụng vách ngăn để phân tách phòng khách và phòng bếp chung cư là cách để tiết kiệm không gian. Ảnh sưu tầm

– Thiết kế phòng khách chung cư phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển mang đến sự sang trọng và điểm nhấn hút ánh nhìn dù trong không gian nào. Nhờ sử dụng những đồ nội thất cao cấp cùng hoa văn tinh xảo, phong cách thiết kế này đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Phong cách tân cổ điển mang sự sang trọng, quý tộc cho phòng khách. Ảnh sưu tầm

Màu đỏ booc-do, màu vàng kim, màu xám, trắng chính là những màu được chọn lọc kỹ lưỡng dùng trong phong cách tân cổ điển để mang đến sự sang trọng và khí chất quý tộc cho toàn bộ không gian.

Màu trắng xám, vàng bạch kim hay đỏ booc-do chính là những màu được dùng trong phong cách tân cổ điển. Ảnh sưu tầm

Đồ nội thất cao cấp kèm hoa văn tính xảo, thiết kế đối xứng chính là cách để gây tượng cực mạnh cũng là điểm đặc trưng riêng của phong cách tân cổ điển.

– Ưu tiên sự tối giản, ít họa tiết theo phong cách hiện đại

Khác với phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại mang theo sự tối giản và tiện nghi cho không gian. Sử dụng gam màu trầm hoặc sáng tối giản, ít sử dụng họa tiết hoa văn khiến cho không gian thoáng và giảm bớt yếu tố rườm rà.

Phong cách hiện đại ưu tiên dùng nội thất tối giản cho không gian. Ảnh sưu tầm

Màu trầm thường là màu được sử dụng nhiều trong thiết kế phòng khách chung cư hiện đại. Đa phần thường được chọn cho màu của nội thất, đồ gỗ, kệ tủ hoặc sofa trong nhà.

Thiết kế phòng khách chung cư sử dụng đồ nội thất tối giản, đủ tính năng. Ảnh sưu tầm

– Tạo sự thư giãn với không gian xanh phòng khách

Không gian xanh sẽ giúp cho phòng khách chung cư thêm thu hút đồng thời tạo cảm giác thư thái cho những thành viên trong gia đình. Bạn có thể tận dụng khu vực cửa sổ hoặc dùng kệ treo tường để thiết kế khu vực riêng để trồng cây xanh.

Không gian xanh tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho tất cả thành viên. Ảnh sưu tầm

Cây xanh để bàn hoặc chậu cây trồng trong phòng khách chung cư sẽ giúp không gian hài hòa và gần gũi với thiên nhiên.

Cây cối và tiểu cảnh sẽ giúp không gian phòng khách thêm sức sống, hợp phong thủy. Ảnh sưu tầm

Bạn có thể sử dụng kệ gắn tường để thiết kế thêm khoảng không trồng cây cảnh trang trí phòng khách gia đình.

Thiết kế phòng khách chung cư kết hợp với không gian xanh. Ảnh sưu tầm

2. Lưu ý khi thiết kế phòng khách chung cư bạn cần biết

– Cần chú ý về diện tích

Vì diện tích không quá lớn nên bạn cần tính toán tổng thể dựa trên diện tích đang có. Phân chia rõ ràng khu vực phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và nên bố trí thêm góc thư giãn cho thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy mà bạn cần ý tưởng thiết kế cụ thể trước khi bắt tay vào mua đồ nội thất hay bài trí không gian.

Chú ý đến diện tích toàn không gian khi bài trí nội thất. Ảnh sưu tầm

– Kích thước đồ nội thất

Kích thước đồ nội thất như bàn ghế, sofa hay kệ, tủ đều cần dựa trên kích thước và diện tích của cả không gian để tính toán.

Với kích thước bàn ghế phòng khách quá to sẽ khiến cho không gian chung bị bức bối, khó đi lại và di chuyển, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Tính toán và chọn nội thất hợp kích thước. Ảnh sưu tầm

– Có điểm nhấn trong không gian

Nếu như với những căn hộ chung cư có sơn tường màu trắng, sáng, bạn nên lựa chọn nội thất trầm hoặc tối màu để tạo điểm nhấn. Có như vậy thì không gian phòng khách mới thu hút và đẹp mắt hơn.

Nếu bạn thích nội thất sáng màu thì có thể lựa chọn thêm đồ trang trí như tranh, đèn hoặc vách ngăn để có tổng thể không gian chung thu hút nhất.

Lên ý tưởng thiết kế không gian cần phải có điểm nhấn về màu sắc hoặc nội thất. Ảnh sưu tầm

– Nên sử dụng sofa hay bàn ghế gỗ?

Giữa sofa và bàn ghế gỗ thì nên chọn loại nào? Trong thiết kế phòng khách chung cư, bạn hãy chọn lựa đồ nội thất theo nhu cầu và mong muốn sử dụng của bạn.

Thực tế thì mỗi loại đồ nội thất đều có những ưu điểm riêng, sofa có nhiều kích thước, mang đến sự hiện đại, sang trọng cho không gian. Bên cạnh đó thì bàn ghế gỗ lại dễ lau chùi, có độ bền cao và những vân gỗ tự nhiên chính là điểm nhấn riêng của những sản phẩm loại này.

Bạn nên tham khảo tổng hợp những mẫu sofa và bàn ghế gỗ để dễ đưa ra quyết định hơn cho bản thân.

Chọn nội thất gỗ hay sofa cho phòng khách phụ thuộc vào sở thích của bạn. Ảnh sưu tầm

–> Xem thêm bài viết: Tổng hợp mẫu thiết kế phòng khách có cầu thang không thể bỏ qua

3. Lời kết

Muốn thiết kế phòng khách chung cư với diện tích nhỏ hơn 70m2, bạn cần chú ý rất nhiều điểm. Hãy lên kế hoạch và dự trù chi phí, kiểm soát để tránh việc chi tiêu quá mức.

Nếu như bạn cần hỗ trợ lên ý tưởng hoặc chọn đồ nội thất, bạn hãy đến các showroom hoặc cửa hàng chuyên đồ nội thất để được các chuyên viên tư vấn.

Mong rằng qua những mẫu thiết kế gợi ý nêu trên đây, bạn sẽ có được những ý tưởng phù hợp nhất với không gian phòng khách gia đình. Theo dõi thêm những chủ đề mới nhất của Portfolio để nhận thêm những thông tin hữu ích và những bài viết chuyên sâu về tư vấn nội thất, không gian nhà ở.

Hoàng Anh – Tổng hợp.


425 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24