Du lịch Nhật Bản và những điều thú vị mà bạn chưa biết về quốc gia này

(Gotrangtri.vn) Nhật Bản vẫn luôn là một đất nước xinh đẹp thu hút rất nhiều du khách trên thế giới. Với nền văn hóa đa dạng mang đậm bản sắc dân tộc, những vị khách khi đến du lịch [...]

(NoithatXHome.vn) Nhật Bản vẫn luôn là một đất nước xinh đẹp thu hút rất nhiều du khách trên thế giới. Với nền văn hóa đa dạng mang đậm bản sắc dân tộc, những vị khách khi đến du lịch Nhật Bản sẽ được trải nghiệm vô số những điều thú vị về cuộc sống hàng ngày cũng như văn hóa của những người dân nơi đây.

Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên trang Portfolio bước vào chuyến du lịch Nhật Bản khám phá những nét đẹp về văn hóa và con người của đất nước được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào này nhé!

1. Du lịch Nhật Bản: Văn hóa xe đạp

du lịch nhật bản

Đến du lịch Nhật Bản, bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi người dân thường dùng xe đạp để di chuyển trên một cự ly gần (Nguồn ảnh: internet)

Văn hóa xe đạp là một trong những điểm thú vị khiến rất nhiều du khách cảm thấy thích thú khi du lịch Nhật Bản. Người dân quốc gia này thường có thói quen sử dụng xe đạp để di chuyển trên một cự li gần từ nhà ra ga tàu điện ngầm hoặc khi đi chợ nhằm tiết kiệm chi phí cũng như góp phần giảm ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông.

Khi đến du lịch Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng thuê xe đạp tại các ga tàu điện với giá cả tương đối phải chăng (22.000đ/giờ hoặc 220.000đ/ngày) để tiện cho việc tham quan các khu trung tâm thương mại, ga tàu hỏa và một số điểm đến gần nhau.

2. Du lịch Nhật Bản: Phòng ngủ kiểu khoang

du lịch nhật bản

Phòng ngủ kiểu khoang phổ biến tại Nhật Bản (Nguồn ảnh: internet)

Với một quốc gia đông dân như Nhật Bản, phòng ngủ kiểu “khoang” được xem như là một trong những phát minh vĩ đại nhất giúp tiết kiệm tối đa diện tích. Nếu có dịp đến du lịch Nhật Bản, thay vì ở trong các phòng ngủ với đầy đủ giường ngủ gỗ đẹp và các thiết bị tiện nghi khác, bạn hãy thử tận hưởng cảm giác vô cùng thú vị khi lần đầu trải nghiệm kiểu ngủ khoang này nhé!

3. Du lịch Nhật Bản: Nhường ghế cho người già được coi là bất lịch sự

du lịch nhật bản

Ở Nhật Bản, người già thường không thích được nhường ghế (Nguồn ảnh: internet)

Trong chuyến du lịch Nhật Bản, nếu bạn đang ở trên bất kỳ một phương tiện công cộng nào mà thấy những người trẻ tuổi ngồi im không đứng lên nhường ghế cho người già thì cũng đừng ngạc nhiên. Bởi người Nhật chịu ảnh hưởng rất nhiều từ văn hóa Samurai, họ không muốn mình trở thành một kẻ yếu đuối trong mắt người khác. Những lời đề nghị nhường ghế thường được coi như là một sự chê bai tuổi tác, do vậy họ rất không thích những ai có lời mời nhường ghế cho mình.

4. Du lịch Nhật Bản: Đất nước được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào

du lịch nhật bản

Du lịch Nhật Bản: Hoa anh đào nở rộ trong gió xuân (Nguồn ảnh: internet)

Hoa anh đào chính là loài hoa tượng trưng cho đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Mỗi dịp hoa anh đào nở trong mùa Xuân, người dân Nhật Bản thường chọn những địa điểm có nhiều hoa anh đào như ở công viên, dọc bờ sông để tổ chức các buổi picnic ăn uống, ngắm hoa và trò chuyện cùng những người thân yêu nhất – đây cũng là một phần trong lễ hội Hanami của người Nhật Bản.

du lịch nhật bản

Lễ hội Hanami trong mùa hoa anh đào nở tại Nhật Bản (Nguồn ảnh: internet)

Nếu muốn ngắm nhìn những cánh hoa anh đào lấp lánh, lung linh trong gió Xuân thì hãy đến du lịch Nhật Bản vào khoảng tháng 4 để thưởng thức trọn cảnh sắc đẹp như tranh vẽ và cùng người dân Nhật Bản tham gia vào lễ hội hoa anh đào có tên gọi Hanami bạn nhé!

5. Nơi có nhiều máy bán hàng tự động nhất trên thế giới

du lịch nhật bản

Máy bán hàng tự động có mặt khắp nơi khi du lịch Nhật Bản (Nguồn ảnh: internet)

Một trong những điều mà bạn sẽ cảm nhận thấy khi đi du lịch Nhật Bản là số lượng lớn các máy bán hàng tự động, chúng xuất hiện ở khắp nơi, quanh mọi ngõ ngách, phố phường.

Không chỉ có nước uống, đồ ăn vặt mà các loại thực phẩm như trứng, sữa, giấy vệ sinh, báo, tạp chí…. đều được bán trong máy bán hàng thực phẩm. Có lẽ là do văn hóa tự phục vụ không thích phụ thuộc vào người khác nên họ đã tận dụng tối đa phương tiện này để mang đến sự thoải mái nhất cho tất cả mọi người. 

6. Du lịch Nhật Bản: Văn hóa “ngủ gật”

du lịch nhật bản

Cảnh tượng thường thấy trên các ga tàu điện tại Nhật Bản (Nguồn ảnh: internet)

Người Nhật thường làm việc nhiều giờ hơn bất kỳ một quốc gia nào khác, do vậy bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cảnh tượng người Nhật có thể ngủ ở bất cứ nơi nào như ga tàu điện ngầm, chạm xe lửa…. Thậm chí trong một công ty, các doanh nghiệp đã cho phép nhân viên của họ có thể ngủ một giấc ngủ ngắn ngay trong giờ làm việc để có thêm nhiều năng lượng hơn cho công việc.

Người Nhật thường có thói quen đọc sách, nhắn tin, nghe nhạc hay ngủ trong lúc di chuyển trên các phương tiện cộng như tàu lửa, xe điện. Do vậy khi đến du lịch Nhật Bản, hãy im lặng khi đang ở trong bất cứ một nơi công cộng nào. Bởi hành động nói chuyện dù chỉ là nhỏ thôi cũng sẽ biến bạn thành một kẻ bất lịch sự ở nơi đông người. 

7. Văn hóa cúi đầu của người Nhật Bản

du lịch nhật bản

Văn hóa cúi đầu khi chào hỏi của người dân Nhật Bản (Nguồn ảnh: internet)

Tại rất nhiều nước trên thế giới, mọi người thường dành cho nhau những cái ôm hôn thắm thiết hoặc bắt tay để chào hỏi nhau. Còn với người dân Nhật Bản, họ thường dùng hành động cúi đầu để tỏ phép lịch sự khi chào hỏi.

Đối với người dân nơi đây,việc cúi chào không chỉ là một nét văn hóa truyền thống có từ lâu đời mà nó còn được coi là nghệ thuật quan trọng bậc nhất trong giao tiếp. Quy tắc chung là càng cúi đầu càng thấp thì càng thể hiện sự tôn trọng với người được chào.

8. Cosplay khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản

du lịch nhật bản

Tại Nhật Bản, truyện tranh và phim hoạt hình có sức ảnh hưởng và lan tỏa vô cùng mạnh mẽ. Cụ thể, khi đang đi dạo trên đường phố bạn có thể bắt gặp vô số những người có cách ăn mặc kỳ lạ, cực kỳ giống với các nhân vật được khắc họa trong các bộ phim hoạt hình hay những cuốn truyện trang nổi tiếng. Ở quốc gia này, diện những bộ trang phục Cosplay ra phố là đều được coi là hết sức bình thường và không có gì là kỳ lạ cả.

9. Người Nhật yêu mèo một cách kỳ lạ

du lịch nhật bản

Mèo được coi là loài vật mang đến may mắn tại Nhật Bản (Nguồn ảnh: internet)

Khác với một số quốc gia khác coi chó là người bạn trung thành, người dân Nhật Bản lại yêu mèo một cách đến kỳ lạ. Họ coi mèo là một loài vật có thể mang đến nhiều may mắn nếu được nuôi ở trong nhà. Do vậy, trong nhà những người dân Nhật Bản thường có nuôi ít nhất 1 con mèo.

10. Phép lịch sự khi ăn uống của người Nhật: Càng ồn càng tốt

du lịch nhật bản

Khi đi du lịch Nhật Bản, du khách thường ngạc nhiên bởi thói quen tạo tiếng ồn trong khi ăn uống (Ảnh: Internet)

Trái ngược với sự im lặng khi ở những nơi công cộng, người Nhật có thói quen tạo tiếng ồn trong khi ăn uống, càng ồn càng tốt. Khi ăn uống phải tạo ra tiếng động, bởi văn hóa Nhật Bản coi những âm thanh ấy là cách để tán thưởng món ăn.

Nếu khi ăn mỳ hoặc những đồ ăn có nước mà không phát ra tiếng, đầu bếp sẽ nghĩ rằng mình nấu ăn không ngon và họ sẽ rất buồn vì điều này. Do vậy, khi húp ramen hoặc ăn mỳ thì hãy cố gắng phát ra những âm thanh sì sụp để thể chứng tỏ rằng bạn rất thích món ăn của họ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những khám phá mới về vùng đất du lịch Nhật Bản. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến thú vị mới và cả kinh nghiệm hay về thiết kế nội thất nhé!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Theo Trần Nhàn – Tổng hợp trên Internet


167 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24