Du lịch Hà Giang tháng 12 ngắm mùa hoa tam giác mạch đẹp tinh khôi

(Gotrangtri.vn) Bạn biết không ở Hà Giang có một món “đặc sản” thi vị và nhẹ nhàng hiếm nơi nào có được đó là loài hoa tam giác mạch? Hàng năm, cứ vào tầm này, người ta lại háo hức [...]

(NoithatXHome.vn) Bạn biết không ở Hà Giang có một món “đặc sản” thi vị và nhẹ nhàng hiếm nơi nào có được đó là loài hoa tam giác mạch? Hàng năm, cứ vào tầm này, người ta lại háo hức đưa nhau lên Hà giang để chiêm ngưỡng một mùa hoa tam giác mạch đẹp nên thơ giữa nơi núi rừng hùng vĩ.

Cái đẹp của những cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với chút màu hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng khiến người ta say mê muốn được ngắm thêm thật nhiều, thật nhiều lần nữa .

Đến với chuyến du lịch Hà Giang tháng 12, mời độc giả cùng Portfolio khám phá mùa hoa tam giác mạch đẹp tinh khôi giữa đất trời nhé!

1. Du lịch Hà Giang tháng 12 ngắm hoa tam giác mạch ở đâu

Ở Hà Giang có rất nhiều điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp được nhiều người yêu thích. Những nơi này thường có cánh đồng tam giác mạch bạt ngàn nở rộ trắng trời.

Hoa tam giác mạch tinh khôi – Ảnh Kenh14

1.1. Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến, Huyện Quản Bạ)

Cánh đồng tam giác mạch được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm điểm ngắm hoa nằm trên đường đi Quản Bạ, cách dốc Bắc Sung khoảng 3km. Ở đây không những có cánh đồng tam giác mạc bạt ngàn mà còn có những chiếc xích đu xinh xắn cùng nhiều mô hình nhà trình tường và vật dụng dễ thương để các bạn trẻ chụp ảnh.

Những bông hoa tam giác mạch nhỏ li ti pha những màu sắc tuyệt đẹp – Ảnh Kenh14

1.2. Làng văn hóa Lũng Cẩm (Thung lũng Sủng Là- Đồng Văn)

Làng văn hóa Lũng Cẩm  ở Đồng Văn là nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất ở Hà Giang, cũng là nơi đẹp nhất để ngắm hoa được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra, ở Sủng Là còn có ngôi nhà của Pao và rất nhiều vườn hồng đẹp.

Làng văn hóa Lũng Cẩm là nơi ngắm hoa tam giác mạch nổi tiếng – Ảnh Kenh14

1.3. Chân đèo Mã Pí Lèng

Cánh đồng hoa tam giác mạch nằm giữa hai dãy núi chân đèo Mã Pí Lèng tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp. Vùng này gieo hạt muộn hơn ở Đồng Văn nên khoảng cuối tháng 10 hoa mới bắt đầu phơn phớt hồng và đến tháng 12 là thời điểm hoa nở đẹp nhất.

Chân đèo Mã Pí Lèng – Ảnh Kenh14

1.4. Cánh đồng tam giác mạch dưới chân cột cờ Lũng Cú

Dưới chân cột cờ Lũng Cú có một cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp đến nao lòng. Cánh đồng này phục vụ cho những khách du lịch khi đến thăm quan cột cờ. Tam giác mạch được trồng thành các ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp khá bắt mắt và thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

Cánh đồng hoa tam giác mạch dưới chân cột cờ Lũng Cú – Ảnh Kenh14

trồng khá nhiều hoa tam giác mạch để phục vụ khách du lịch khi đến thăm quan cột cờ. Tam giác mạch được trồng thành các ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp khá bắt mắt và thu hút nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng.

2. Ngắm những hình ảnh đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch

Những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ cả đất trời chính là những bông hoa trang trí khiến cho Hà Giang trở nên đẹp đẽ và rực rỡ hơn bao giờ hết.

Hoa tam giác mạch nở thành từng khóm – Ảnh Kenh14

Hoa tam giác mạch nở rộ từ tháng 10 đến tháng 12 – Ảnh Kenh14

Hoa tam giác mạch nở ở mọi nơi – Ảnh Kenh14

Trẻ em vùng cao háo hức với loài hoa tam giác mạch – Ảnh Kenh14

Cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ – Ảnh Kenh14

Hoa tam giác mạch trên các triền núi – Ảnh Kenh14

3. Các điểm du lịch ở Hà Giang tháng 12

Tháng 12, ngoài những cánh đồng hoa tam giác mạch – Hà Giang còn có những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua.

3.1. Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, Hà Giang. Mặc dù không quá rộng lớn và nổi tiếng như phố cổ Hội An nhưng nơi đây vẫn mang những bản sắc riêng, hấp dẫn du khách. Cả khu phố có vẻn vẹn 40 ngôi nhà cổ làm bằng vật liệu gỗ nằm xếp vào nhau dưới núi đá. Vào những lúc sáng sớm, bức tranh phố cổ là sự pha trộn đến tài tình hai tông màu: màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ rất đẹp mắt mà hấp dẫn.

Phố cổ Đồng Văn – Ảnh internet

3.2. Cột cờ Lũng Cú

Cột cồ Lũng Cú được xem là “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”, địa điểm thiêng liêng mà bất kỳ người Việt nào cũng muốn đặt chân một lần trong đời. Để lên đến cột cờ Lũng cú, khách du lịch sẽ phải vượt qua quãng đường 1,5 cây số với 389 bậc thang đá và leo thêm 140 bậc thang xoắn ốc ngay trong lòng cột cờ. Nơi đây có lá cờ đỏ sao vàng phần phật tung bay trong gió rất thiêng liêng.

Cột cờ Lũng Cú – Ảnh internet

3.3. Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo của cực Bắc. Mã Phì Lèng tuy không dài nhưng là cung đèo hiểm trở bậc nhất ở vùng núi biên viễn phía Bắc, được ví như “vua” của các con đèo Việt Nam. Con đèo có độ dài 20km, uốn quanh đỉnh núi Mã Pí Lèng cao 2.000m, nối liền thị xã Mèo Vạc với Đồng Văn. Đèo có tổng cộng 9 khúc quanh uốn bên vách đá dựng đứng, phía dưới là vực thẳm hun hút được ví như một “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam.

Đèo Mã Pí Lèng – Ảnh internet

3.4. Núi Đôi Quản Bạ

Núi Đôi Quản Bạ có hình dáng tròn trịa và quyến rũ, nhìn tư xa nó trông giống như bộ ngực căng tròn của nàng tiên nữ đang say giấc nồng. Giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hoá thiên nhiên.

Núi Đôi Quản Bạ – Ảnh internet

4. Ăn gì ở Hà Giang

4.1. Thắng cố

Nhắc tới Hà Giang không thể không nhắc tới món Thắng cố nổi tiếng. Đây là món ăn truyền thống của người H’Mông và trở thành món ăn phổ biến của các dân tộc vùng cao Tây Bắc. Thắng cố ban đầu được nấu từ ngựa, sau đó được biến tấu và cho thêm thịt bò, trâu, thịt lợn với nhiều công thức nấu khác nhau. Tuy nhiên ngon nhất vẫn là thắng cố ngựa ở vùng Bắc Hà, Mường Khương, Sa Pa – Lào Cai.

Thắng cố là món ăn độc đáo ở Hà Giang – Ảnh internet

Để thưởng thức thắng cố ngon đúng vị, các bạn có thể tới những phiên chợ của người H’Mông ở Sapa, Bắc Hà, Mường Khương…

4.2. Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu là món ăn ngon miệng và rất độc đáo được nhiều du khách yêu thích khi tới Hà Giang. Chỉ một bát cháo nhỏ mà có đủ các loại gia vị trong đó, mùi thơm hấp dẫn của gạo nếp cái hoa vàng trộn với gạo tẻ hòa quyện cùng vị bùi của củ ấu được ninh kĩ và nước xương hầm chân giò heo béo ngậy, mùi thơm của lá, gia vị rất hấp dẫn.

Đặc sản Cháo ấu tẩu – Ảnh internet

Cháo ấu tẩu được rất nhiều du khách khi tới Hà Giang yêu thích, nếu đã thưởng thức món cháo này một lần sẽ tìm đến để ăn lại và không bao giờ có thể quên đươc hương vị. Không chỉ là món ăn ngon, mà cháo ấu tẩu còn là vị thuốc bổ giải cảm. Vào mùa đông lạnh ngồi quây quần bên bếp lửa hồng, thưởng thức bát cháo ấu tẩu, cháo đắng Hà Giang để xua tan cái lạnh giá xứ Tây Bắc.

4.3. Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng đặc sản của vùng đất địa đầu Tổ quốc, có hương vị thơm ngon độc đáo, lòng đỏ trứng béo ngậy, bọc mờ bên ngoài bằng một lớp bột bánh dai dai pha vị xốp của lòng trắng trứng. Dùng với nước lèo ninh xương nóng hổi, ngọt lừ.

Bánh cuốn trứng – Ảnh internet

Trên đây là kinh nghiệm săn hoa tam giác mạch Hà Giang tháng 12 cùng những thông tin du lịch vô cùng hữu ích. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và suôn sẻ nhất. Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến hấp dẫn khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Xem thêm cùng chuyên mục:

Thái Sương – Tổng Hợp


243 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24