Thông thường khi nhắc đến Thế giới Di động, người ta sẽ thường nhớ đến ông Nguyễn Đức Tài. Nhưng, có một đại gia khá ít xuất hiện nhưng cũng sở hữu khối tài sản đồ sộ của doanh nghiệp này, đây là ông Điêu Chính Hải Triều, người giàu thứ 59 ở Việt Nam và đang sở hữu gần 2.000 tỷ đồng. Cùng tìm hiểu về doanh nhân bí ấn cùng BATDONGSAN EXPRESS nhé!

Ông Điêu Chính Hải Triều là ai?

Điêu Chính Hải Triều sinh ngày 3/4/1980 ở tỉnh Lâm Đồng. Ông tốt nghiệp Đại học KHTN TPHCM, khoa CNTT.

Hành trình công tác của ông Hải Triều

Từ 2002 - 2003: ông làm Nhân viên Kỹ thuật ở Công ty Solutech. Một số chức vụ hiện ông đang nắm giữ:

+ TGĐ tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xuất nhập khẩu Thiên Mã;

Hình ảnh hiếm hoi của doanh nhân Điêu Chính Hải Triều

+ Giám đốc tại Công ty TNHH Sơn Ban;

+ Thành viên trong HĐQT kiêm GĐ Kỹ thuật tại CTCP Thế giới Di động;

+ Thành viên trong HĐQT tại CTCP Thương mại Thế giới Điện tử.

Con người ông khá kín tiếng trước báo chí và dư luận. Ông là một trong 5 người đã viết nên lịch sử cho TGDĐ. Với tư cách là 1 sáng lập viên, ông Triều cũng đặt những nền tảng ban đầu cho hệ thống CNTT của Công ty này.


Thay đổi cơ cấu nhân sự từ năm 2014 tới năm 2019

Xếp thứ 60 trong danh sách những người đàn ông giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt

Với việc trực tiếp và gián tiếp sở hữu đến gần 15.000..000 cổ phiếu tại Công ty TNHH MTV Sơn Ban, khối tài sản của ông Triều hiện vào khoảng gần 2.000 tỷ đồng, đứng thứ 60 trong danh sách khối tài sản lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.


Doanh thu TGDĐ tăng 12% từ năm 2020 tới năm 2021

Ông Điêu Chính Hải Triều vẫn còn nhiều điều mà mọi người không biết đến. Hiện chỉ biết rằng ông cùng với ông Trần Lê Quân, ông Nguyễn Đức Tài, ông Đinh Anh Huân và ông Trần Huy Thanh Tùng là bộ 5 người viết nên lịch sử của Thế giới Di động.

Đội ngũ sẽ là người tạo ra vốn, tạo ra tất cả chứ không phải vốn là thứ sẽ tạo nên đội ngũ.

Trong suốt quá trình xây dựng một Thế giới Di động thành công như hiện nay, ông Nguyễn Đức Tài đã rất nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ, bởi ông cho rằng một đội ngũ đâu ra đó sẽ làm được mọi thứ.

6 tháng chiêu mộ 1 trong “ngũ trụ” Trần Huy Thanh Tùng.

Ông Triều cùng với ông Tài dành ra 6 tháng để có thể “chiêu dụ” ông Trần Huy Thanh Tùng (lúc bấy giờ đang làm trong 1 doanh nghiệp Nhật Bản) về với Thế giới Di động.


Ông Tài Chủ tịch Thế giới di động bằng mọi cách thuyết phục ông Trần Huy Thanh Tùng về TGDĐ

"Trước mắt ông là 2 lựa chọn. Hoặc là ông ngồi lại và tiếp tục làm thuê cho Nhật. Bây giờ ông giả sử như mỗi năm tăng lương 20% rồi ông tính cộng lại hết trong 3 năm thì thu nhập ông bao nhiêu ? Ông cứ cho tôi con số đó.

Tôi chỉ cam kết với ông một điều : nếu cuộc chơi này thất bại thì anh em mình trắng tay, đi bụi đời. Còn nếu như cuộc chơi này thành công thì tôi bảo đảm với anh tương lai huy hoàng của chúng ta, cùng với con số anh vừa cộng lại nếu tiếp tục đi làm thuê sẽ chỉ là hạt đậu phộng ở trong kho tàng", ông Tài chia sẻ câu nói mình thuyết phục ông Huy về với Thế giới Di động.

Giới thiệu sơ lược về TGDĐ.

Thế giới di động là hệ thống chuỗi bán lẻ di động đã được thành lập từ năm 2004 đến nay. Hiện đây là hệ thống nắm giữ thị phần số 1 Việt Nam với hơn 2.500 điểm bán thiết bị di động đang hiện diện tại 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Điện máy xanh

Với tiền thân trước của Điện máy xanh là chuỗi hệ thống Dienmay.com được ra đời cuối năm 2010, ĐMX là chuỗi bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng và hiện đang có thị phần số 1 Việt Nam với hơn 1.500 cửa hàng hiện diện trên khắp Việt Nam.


Chi nhánh điện máy xanh - Thế giới di động

Chuỗi thực phẩm bách hóa xanh

Cuối năm 2015, Bách hóa xanh cũng đã từng được đưa vào hoạt động thử. Cho đến giờ BHX là chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá, rau củ, trái cây…và hàng loạt các nhu yếu phẩm khác.


Điện máy xanh đang dần chiếm được lòng tin trong lòng khách hàng

Với quy mô lên đến gần 2.000 siêu thị tại phần lớn các tỉnh thành Miền Nam và Nam Trung Bộ. Những sản phẩm thiết yếu hàng ngày được BHX cung cấp đều tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, đa dạng về chủng loại; và có giá cả hợp lý.

Chuỗi bán lẻ điện tử tiêu dùng Bluetronics

Bluetronics tiền thân là Bigphone được ra đời từ năm 2017, được biết đây là chuỗi bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng đầu tiên vươn đến thị trường nước ngoài của MWG. Bluetronics hiện sở hữu hơn 20 cửa hàng chuyên bán lẻ các thiết bị di động và nhiều sản phẩm điện máy chính hãng tại Campuchia. Dịch vụ hậu mãi chất lượng cùng với sự kết hợp với các tổ chức tài chính tiêu dùng ở địa phương để bán hàng trả góp đây là những điều mà tại thị trường này chưa hề có khi mua tại cửa hàng nhỏ lẻ.

Chi nhánh Phát triển Nông nghiệp dựa trên các kỹ thuật Công nghệ cao của Bách Hóa Xanh 4K Farm

Là thành viên mới của tập đoàn Thế Giới Di Động, đội ngũ chuyên gia về nông nghiệp của 4K Farm áp dụng chuyển giao nhiều kỹ thuật công nghệ cao, đồng thời cũng hỗ trợ nông dân trồng rau an toàn theo 4 KHÔNG (không thuốc trừ sâu, không chất tăng trưởng, không chất bảo quản và không sử dụng giống biến đổi gen). Với cam kết thu mua 100% sản lượng rau củ được kiểm duyệt an toàn, sứ mệnh của 4K Farm đến giờ là cung cấp cho khách hàng lượng thực phẩm an toàn cũng như tốt cho sức khỏe và mang lại một cuộc sống thịnh vượng hơn cho người dân.


Mô hình liên kết hợp tác của 4KFarm

Khách hàng có thể scan mã QR trên bao bì của rau để biết rõ mọi thông tin về nguồn gốc rau như tên nông hộ, loại hạt giống, ngày gieo hạt, ngày thu hoạch và còn có thể xem camera trực tiếp nơi trồng ra loại rau an toàn 4K.

Chuỗi nhà thuốc An Khang

Nhà thuốc An Khang được biết đến là chuỗi nhà thuốc chuyên bán các dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế... thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Thế Giới Di Động.

Cùng ban biên tậpBatdongsan Expresstham khảo thêm thông tin vềhồ sơ doanh nhân