Gọi tên 10 điểm du lịch Hà Giang làm đắm lòng dân phượt (Phần 1)

(Gotrangtri.vn) Du lịch Hà Giang nổi tiếng bởi những cung đèo ngoằn ngoèo gấp khúc, với những dãy núi hùng vĩ hoang sơ, với rừng xanh núi đá cảnh đẹp vô cùng tráng lệ và thơ mộng. Không những [...]

(NoithatXHome.vn) Du lịch Hà Giang nổi tiếng bởi những cung đèo ngoằn ngoèo gấp khúc, với những dãy núi hùng vĩ hoang sơ, với rừng xanh núi đá cảnh đẹp vô cùng tráng lệ và thơ mộng.

Không những vậy, Hà Giang còn làm nức lòng du khách với những phiên chợ vùng cao, với những phong tục tập quán mang đậm bản sắc vùng miền…. khiến bất cứ du khách nào cũng mê đắm. Dưới đây, Portfolio xin tổng hợp lại 10 điểm du lịch Hà Giang mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội đặt chân đến đây.

1. Điểm du lịch Hà Giang: Đèo Mã Pì Lèng

Đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là vua của các con đèo Việt Nam và là đệ nhất hùng quan tại cao nguyên đá Hà Giang. Đèo dài 20km, uốn quanh đỉnh núi Mã Pí Lèng cao 2.000m, nối liền thị xã Mèo Vạc với Đồng Văn. Tuy không quá dài nhưng đèo này lại thuộc vào những con đèo hiểm trở bậc nhất vùng núi phía Bắc nước ta. Người ta vẫn thường ví Mã Pí Lèng là “sống mũi của con ngựa”, hay khắc nghiệt hơn, họ ví von “Dốc ngựa đi thì truy thai mà chết”, nghĩa là đường đi khó đến mức ngay cả ngựa đi cũng chết giữa đường, phải bò qua. Còn có một cách gọi khác là “Dốc Chín Khoanh” – phải đi hết chín khoanh đường núi ngoằn ngoèo thì mới qua được. Để làm con đường này đã có hàng chục nghìn nhân công từ khắp các tỉnh miền Bắc ngày đêm miệt mài đục đá, lấn từng centimet để làm đường.

Đứng ở mỏm đá nhô ra ở ven đèo, bạn có thể cảm nhận được sự hùng vĩ bao la của rừng núi miền biên giới phía Bắc. Con sông Nho Quế lắt lẻo chảy qua hai dãy núi, đứng từ Mã Pí Lèng nhìn xuống có cảm giác như nó không chảy nữa. Trước kia nằm trên mặt đá, vắt hững hờ qua đèo Mã Pí Lèng, rồi qua hàng triệu năm kiến tạo, lưỡi nước dữ ăn mòn cứa đứt đôi khối đá, tạo nên những thành quách rợn người như ngày nay.

2. Điểm du lịch Hà Giang: Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Xưa, nơi đây thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Những năm 1880, khi chiếm đóng khu vực này, người Pháp đã quy hoạch và để lại những điểm nhấn quan trọng về quy hoạch và kiến trúc, đặc biệt là chợ Đồng Văn, xây bằng đá trong những năm 1920 gần như còn nguyên vẹn đến ngày nay. Từ trên cao nhìn xuống, bên ba dãy chợ xếp thành hình chữ U lợp ngói âm dương là hai dãy phố cổ chạy vào chân núi.

Phố cổ vẻn vẹn 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau, nằm lọt thỏm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao bọc xung quanh. Khu phố cổ. Sáng sớm, bức tranh phố cổ là sự pha trộn đến tài tình hai tông màu: màu vàng rực của nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ, buối tối lại toát lên vẻ trầm tịch đến mộng mơ. Nếu tới phố cổ vào tối 14, 15, 16 âm lịch hàng tháng bạn sẽ được đắm chìm vào một không gian một phố cổ rất khác với đèn lồng đỏ, ngoài ra còn được tham gia phiên chợ đêm trưng bày thổ cẩm các dân tộc, trình diễn và bán các món ăn truyền thống của các dân tộc vô cùng đặc sắc.

3. Điểm du lịch Hà Giang: Thung lũng Sủng Là

Thung lũng Sủng là được mệnh danh là bông hoa giữa cao nguyên đá, làm say lòng du khách bởi vẻ đẹp bình yên, mộc mạc của những mái nhà tường trình nhỏ nhắn, những dải hoa tam giác mạch tím ngắt, những ruộng ngô xanh mướt xen lẫn những mỏm đá tai mèo xám ngoét. Trong thung lũng Sủng Là có làng văn hóa Lũng Cẩm – nơi cư trú của hơn 60 hộ dân, chủ yếu là dân tộc Lô Lô, Mông và Hán. Trong đó, bản Lô Lô là nơi mang màu sắc mộc mạc, xưa cũ hơn cả. Cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn nguyên vẹn bản sắc dân tộc như: đeo gùi đi lấy rau, địu con lên nương làm rẫy, xe chỉ, dệt lanh… vô cùng bình lặng.

Đặc biệt, Lũng Cẩm còn thu hút được sự chú ý của du khách khi được lấy làm bối cảnh cho bộ phim “chuyện của Pao” trong ngôi nhà gần 100 năm tuổi. Ngôi nhà trình tường này đã trải qua quá nhiều thăng trầm của thời gian vẫn giữ nguyên nét đẹp trầm mặc. Để vào được nhà, bạn sẽ phải băng qua một con đường trải dài hoa tam giác mạch, hoa cải và hoa hồng. Vào tháng 1, tháng 2 hàng năm, xung quanh ngôi nhà lại có hoa đào hoa mận, hoa lê,.. bung nở rực rỡ, thấp thoáng đằng sau là tấm mái ngói âm dương nhuốm màu thời gian.

4. Điểm du lịch Hà Giang: Núi đôi Quản Bạ

Núi đôi Quản Bạ nằm bên quốc lộ 4C, thành phố Hà Giang 46km về phía Bắc , thuộc địa phận thị trấn Tam Sơn,huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Đến đây, du khách sẽ không tránh khỏi ngạc nhiên khi được tận mắt chiêm ngưỡng “tòa thiên nhiên” giữa lòng thung lũng mang đầy huyền thoại, giữa những núi đá trùng điệp và ruộng bậc thang nổi lên hai trái núi có hình dáng, thế đứng ngồ ngộ như dáng hình cặp nhũ hoa quyến rũ và cân đối, trông giống đôi gò bồng đảo tự nhiên tràn đầy nhựa sống. Người dân ở đây thường gọi, đây là núi Cô Tiên.

Núi Cô Tiên gắn với nhiều câu chuyện truyền thuyết được đồng bào các dân tộc nơi đây lưu truyền từ đời này sang đời khác, nhưng dù là câu chuyện nào cũng gắn với tình yêu, với những lời thề non hẹn biển của đôi lứa. Mỗi mùa qua đi, núi Đôi lại được khoác một màu sắc khác nhau: hè sang lúa xanh rì, thu tới vàng ươm màu mật ngọt, đông về nâu sắc và xuân tới hồng màu đất, thực là một điểm du lịch Hà Giang đáng để khám phá.

5. Điểm du lịch Hà Giang: Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nằm trên địa bàn 6 xã Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên với lịch sử hàng trăm năm khai hoang, công sức lao động cần cù và sáng tạo của bao thế hệ người La Chí, Dao, Nùng . Đây là danh thắng ruộng bậc thang được đánh giá vào loại ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây quả là một bức tranh tuyệt mỹ trong không gian bao la và hùng vĩ của đất trời, thiên nhiên vùng cao biên giới, ngỡ như là sự sắp đặt của tạo hóa.

Cung đường đến “thiên đường ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì là một thách thức bởi địa hình phức tạp, từ thung lũng hẹp đến đồi núi thấp và ngược dốc lên đồi núi cao. Du khách thường tìm đến đây vào tháng 5 mùa nước đổ, và mùa lúa chín vàng, khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm, đâu cũng là tầng tầng lớp lớp những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, kéo dài từ làng này sang làng khác, từ đỉnh núi này sang núi nọ, trải dài xuống tận khe suối, tạo thành bức tranh phong thủy hữu tình đầy màu sắc của thiên nhiên.

Mùa lúa đi qua, Hoàng Su Phì lại tiếp tục được bà con đồng bào ở đây khoác cho chiếc áo mới với mùa hoa tam giác mạch, hoa cải vàng… Đây quả thực là một trong những điểm du lịch Hà Giang không thể bỏ lỡ.

Trên đây mới chỉ là 5 điểm du lịch Hà Giang cho bạn tham khảo cho kỳ nghỉ sắp tới của mình. Ghé thăm kênh gotrangtri.vn hàng ngày để cập nhật thêm những điểm đến vô cùng tuyệt vời tại Hà Giang mà chúng tôi sẽ mang đến cho bạn trong những bài viết tiếp theo và đừng quên ghé xem chuyên trang gotrangtri.vn hàng ngày để đón đọc những bài viết hay về thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!


179 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24