Điểm mặt những công trình kiến trúc Kito giáo đẹp nhất hành tinh

(Gotrangtri.vn) Kito giáo với những nét đặc trưng của mình đã dần ảnh hưởng đến một trường phái kiến trúc có sức ảnh hưởng không nhỏ vào tiến trình lịch sử của ngành kiến trúc. Phong cách kiến trúc này [...]

(NoithatXHome.vn) Kito giáo với những nét đặc trưng của mình đã dần ảnh hưởng đến một trường phái kiến trúc có sức ảnh hưởng không nhỏ vào tiến trình lịch sử của ngành kiến trúc. Phong cách kiến trúc này đem đến sự khác biệt, khơi gợi trí tò mò nhưng cũng không kém phần chiêm nghiệm của người xem. Cùng Portfolio khám phá ngay những công trình kiến trúc Kito giáo lạ mắt nhất trên thế giới nhé.

1. Công trình kiến trúc Kito giáo: Tu viện Kiev Pechersk Lavra

Nhắc đến kiến trúc Kito giáo thì công trình bạn phải nhắc đến đầu tiên là tu viện Kiev Pechersk Lavra nằm trên ngọn đồi cổ nhìn về phái dòng sông Dnepr. Tu viện này hấp dẫn ánh nhìn của bất cứ ai với ánh vàng lấp lánh trên nóc tòa nhà.

Cùng với thánh đường Dormition và cổng Pechersk Lavra, tu viện Kiev Pechersk Lavra đã tạo ra một quần thể kiến trúc tiêu biểu cho kiến trúc Kito giáo. Công trình này còn mang đậm hơi thở phong cách Baroque của nghệ thuật kiến trúc Ukraina. Bằng chứng là những quần thể trắng tinh khiết và tháp vàng nguy nga, tráng lệ.

Kiev Pechersk Lavra nổi tiếng với một thánh đường rộng rãi với sức chứa lên đến hàng ngàn ghế ngồi. Tu viện bao gồm một tháp chuông lớn (Great Lavra Bell-tower), gồm bốn tầng, cao có đến 60 mét xây theo lối hình khối tròn.

2. Công trình kiến trúc Kito giáo: Tu viện Meteora

Meteora trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là treo lơ lửng trên không, và đúng như tên gọi, từ trên cao nhìn xuống, các tu viện thật sự treo lơ lửng giữa mây. Đây là một trong những quần thể tu viện lớn và quan trọng nhất ở Hy Lạp.

Meteora giống như đang lọt thỏm giữa các vách núi hùng vĩ nhưng khi đến gần bạn sẽ thấy nó là một công trình đồ sộ với 6 tu viện lớn nhỏ. Theo nhiều nguồn tin, để xây dựng tu viện này, các tu sĩ đã mất rất nhiều công sức và phải cực khổ chuyển những tảng đá cực lớn lên vách núi cao chót vót.

Bên trong nhà thờ có rất nhiều các khung tranh trang trí và các bức bích họa mang giá trị rất lớn về cả mặt tôn giáo cũng như nghệ thuật, thu hút rất nhiều du khách.

Với sự kì vĩ về địa thể cheo leo hiểm trở từ các vách đá hay vẻ huyền bí phía trong của tu viện, nơi đây đã trở thành bối cảnh quay làm tăng điểm hấp dẫn cho bộ phim nổi tiếng “For your eyes only” vào năm 1981.

3. Công trình kiến trúc Kito giáo: tu viện Rila

Tu viện Rila là niềm kiêu hãnh của nhân dân Bulgari đầu thế kỷ 19. Tu viện này được thiết kế với đường nét chủ đạo là những đường gợn sóng, những ô cửa mái vòm mềm mại và tỉ mỉ mà không nơi nào có được.

Quần thể tu viện Rila là một quần thể khép kín với những rặng cây và công trình mái ngói đỏ xung quanh.

Xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những địa điểm du lịch hấp dẫn và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé.


508 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24