Để ngôi nhà sang trọng và huyền bí hãy chọn phong cách nội thất Gothic

(Gotrangtri.vn) Phong cách nội thất Gothic nổi bật với nét tinh tế, chọn lọc và trau chuốt để tôn lên vẻ đẹp quyền quý, cao sang của không gian nhà ở. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình sang [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách nội thất Gothic nổi bật với nét tinh tế, chọn lọc và trau chuốt để tôn lên vẻ đẹp quyền quý, cao sang của không gian nhà ở. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình sang trọng và huyền bí, nội thất phong cách Gothic chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

Hôm nay, hãy cùng Portfolio khám phá những không gian nhà ở đẹp mê mẩn theo phong cách nội thất Gothic nhé!

1. Tìm hiểu về phong cách nội thất Gothic

1.1. Khái niệm

Gothic hay còn gọi là kiến trúc kiểu Pháp, đây là phong cách thiết kế bắt nguồn từ châu Âu vào khoảng thế kỷ XII sau đó phát triển rực rỡ trong giai đoạn từ thế kỷ XII – XV . Phong cách nội thất Gothic được thiết kế với vẻ đẹp huyền bí, kiến trúc theo kiểu vòm nhọn, có cửa sổ nhiều và kích thước cửa sổ rộng lớn. Hiện nay, Gothic được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực kiến trúc và sau đó là nội thất.

Gothic là phong cách thiết kế bắt nguồn từ châu Âu vào khoảng thế kỷ XII – Ảnh Internet

1.2. Nội thất phong cách Gothic – Ấn tượng và sáng tạo 

Phong cách nội thất Gothic là trường phái sáng tạo và đầy ấn tượng. Phong cách này được sử dụng nhiều trong những ngôi nhà hiện đại, mang đến một vẻ đẹp bí ẩn, huyền bí và đầy mê hoặc.

Gothic tạo cảm giác ngôi nhà như cung điện huyền bí, khá phù hợp với cảnh sắc và thời tiết của những ngày đông.

Nội thất Gothic tạo cảm giác ngôi nhà như cung điện huyền bí – Ảnh Internet

2. Đặc trưng của phong cách Gothic trong thiết kế nội thất

Đặc trưng thiết kế: Thiết kế nội thất phong cách nội thất Gothic thể hiện qua các thành phần kết cấu theo chiều đứng. Trần bọc gỗ, tranh vẽ trang trí, Những bức tường được trang trí với các tấm gỗ ấn tượng. Khung cửa uốn cong có đầu nhọn, phần cửa sổ kính màu thường được trang trí với hình hoa hồng, tạo ra ánh sáng đa sắc. Sàn nhà sử dụng tấm gỗ hay lát gạch và được phủ thảm vô cùng tinh tế.

Thiết kế nội thất phong cách Gothic thể hiện qua các thành phần kết cấu theo chiều đứng – Ảnh Internet

Chất liệu trang trí: Chất liệu trang trí trong phong cách nội thất Gothic thường là đá tự nhiên, các loại gỗ, kính màu.

Màu sắc thiết kế: Màu sắc thiết kế của phong cách nội thất Gothic là : Xanh lá hoặc xanh biển có sắc thái đậm, màu tím, màu hồng ngọc, màu vàng, màu nâu.

Màu sắc thiết kế của phong cách Gothic là : Xanh lá hoặc xanh biển có sắc thái đậm, đỏ, tím… – Ảnh Internet

Sử dụng nội thất: Phong cách nội thất Gothic sử dụng vật dụng nặng nề, cứng cáp và hữu dụng. Ví dụ như tủ quần áo thường có 2 cánh lớn, Các loại tủ được gắn gắn lớp da thuộc và các chi tiết bằng đồng hay bạc, Những chiếc ghế trong nhà có phần tựa lưng cao, cứng và không bọc thảm….

Những mẫu trang trí: Tranh ảnh được sử dụng khá nhiều trong phong cách nội thất Gothic; các mẫu điêu khắc; kính gương được bọc với các khung mạ vàng; thảm sàn trang trí; các loại màn rèm trang trí; gối tựa.

Tranh ảnh được sử dụng khá nhiều trong phong cách Gothic – Ảnh Internet

3. Làm sao để ngôi nhà mang phong cách nội thất Gothic

3.1. Chú ý về màu sắc

Mỗi phong cách lại có màu sắc đặc trưng  riêng và phong cách nội thất Gothic cũng không ngoại lệ. Màu tường của phong cách nội thất Gothic thường là màu đất son, màu tím đỏ, vàng…kết hợp với các tấm thảm xa hoa… tất cả những thứ đó hòa quyện với rèm cửa bằng nhung sẽ tạo nên bầu không khí huyền bí và đẹp xuất sắc mang đậm phong cách Gothic.

Màu tường của phong cách Gothic thường là màu đất son, màu tím đỏ, vàng… – Ảnh Internet

Nhìn vào các không gian mang phong cách nội thất Gothic,  chúng ta có thể  thấy nét nổi bật là các chi tiết mái vòm kết hợp vô cùng hoàn hảo với những gam màu tối, trầm. Những ngôi nhà được thiết kế phong cách nội thất Gothic thường được bao quanh bởi những bức tường màu đen mang vẻ kỳ bí. Màu đen cung chính là tông màu chủ đạo trong không gian hơi hướng Gothic bí ẩn và quyến rũ.

Các chi tiết mái vòm kết hợp vô cùng hoàn hảo với những gam màu tối, trầm – Ảnh Internet

Có một lưu ý là để tạo lớp sơn đẹp cho ngôi nhà, các nhà thiết kế thường phải sơn rất nhiều lớp sơn chồng lên bức tường. Màu đen huyền bí giúp căn phòng có cảm giác nhỏ gọn đi rất nhiều, mang đến sự ấm cúng cho gia chủ. Tuy nhiên, tùy vào sở thích và ý muốn, chúng ta cũng có thể lựa chọn những gam màu tối hoặc trầm khác, không nhất thiết phải là màu đen.

Phòng ngủ phong cách Gothic – Ảnh Internet

Đừng quên sử dụng thêm các vật dụng trang trí như những tấm thảm trải sàn cao cấp kết hợp với rèm cửa sổ vải nhung mềm mại nhé, đây sẽ là bộ đôi hoàn hảo cho không gian mang phong cách nội thất Gothic của nhà bạn đó! Sàn nhà được lát gạch, đá hay gỗ cứng có màu đen sẽ mang đến tác dụng tương phản rất tốt trong phong cách nội thất Gothic.

3.2. Sử dụng nội thất sang trọng theo phong cách Gothic

Đối với phong cách nội thất Gothic, nội thất trong không gian thường là đồ gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên. Gỗ tự nhiên chính là lựa chọn số 1 đối với không gian Gothic. Những món đồ nội thất được khắc đơn giản, có thể là đồ nội thất bằng gỗ sồi điểm xuyết thêm một số vật dụng trang trí như nến, tượng thạch cao hoặc những khung sắt uốn,những mẫu thảm trang trí hài hòa với nội thất…

Nội thất phong cách Gothic sang trọng – Ảnh Internet

Những món đồ nội thất mang dấu ấn đặc trưng của phong cách nội thất Gothic là lò sưởi, vòm, kính màu và dầm trần bằng gỗ. Đây là những dấu ấn đặc trưng của phong cách gothic.

Những phụ kiện như rèm cửa, ga trải giường, gối… khi kết hợp ăn ý với họa tiết trên những bức tường sẽ là lựa chọn tuyệt vời mà không hề rối mắt và sáng chói. Đối với căn phòng mang phong cách nội thất Gothic ,việc lựa chọn vải ren sẽ tăng vẻ bí ẩn cho không gian.

Những phụ kiện như rèm cửa, ga trải giường, gối… đẹp mắt – Ảnh Internet

Đặc biệt, những ngôi nhà theo phong cách Gothic không thể thiếu những cây nến lung linh. Đối với những cây nến này, bạn nên dùng giá đỡ nến theo kiểu cổ kính thì căn phòng càng mang hướng Gothic hơn. Những bức tranh nghệ thuật treo trên tường nên là hình ảnh có chủ đề về sinh vật như con rồng, phù thủy, ma quỷ, ma cà rồng, thiên thần… Nhưng bức tranh này sẽ đem đến sự thu hút cho căn nhà của bạn.

Không gian làm việc phong cách gothic – Ảnh Internet

4. Những hình ảnh đẹp của phong cách nội thất Gothic

Màu đen và trầm là nét đặc trưng của phong cách gothic – Ảnh Internet

Phong cách Gothic là trường phái sáng tạo và đầy ấn tượng – Ảnh Internet

Không gian mang vẻ đẹp huyền bí – Ảnh Internet

Không gian phòng ngủ phong cách gothic – Ảnh Internet

Không gian phòng ngủ phong cách gothic – Ảnh Internet

Không gian phòng làm việc phong cách gothic sang trọng và quyền quý – Ảnh Internet

Sự đẳng cấp và xa hoa của phong cách gothic – Ảnh Internet

Không gian phong cách gothic cuốn hú t và hấp dẫn – Ảnh Internet

Phòng làm việc phong cách gothic – Ảnh Internet

5. Kết luận

Qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về Gothic và phong cách nội thất Gothic chưa? Hy vọng những thông tin trên đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những ý tưởng để sáng tạo không gian nhà mình thật bí ẩn và hấp dẫn nhất.

Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những phong cách nội thất mới nhé!

Thái Sương – Tổng hợp Internet

 


707 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24