Đây chính là bí quyết để lựa chọn được chiếc bàn cà phê hoàn hảo

(Gotrangtri.vn) Bên cạnh ghế sofa cao cấp thì không thể thiếu một chiếc bàn cà phê tuyệt đẹp. Bộ đôi này sẽ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian phòng khách của gia đình. Vậy làm [...]

(NoithatXHome.vn) Bên cạnh ghế sofa cao cấp thì không thể thiếu một chiếc bàn cà phê tuyệt đẹp. Bộ đôi này sẽ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian phòng khách của gia đình. Vậy làm thế nào để lựa chọn được chiếc bàn cà phê hoàn hảo, phù hợp với căn phòng của bạn? Bài viết sau đây của chuyên trang Portfolio sẽ bật bí cho bạn một vài bí quyết nho nhỏ giúp bạn dễ dàng sở hữu món đồ nội thất như ý.

1. Kích thước bàn cà phê hòan hảo

Để chọn được bộ bàn trà hay bàn cà phê hoàn hảo, bạn cần xem xét kỹ diện tích phòng khách và kích thước bộ ghế sofa. Theo thông thường, phòng càng rộng thì sẽ được bố trí bộ ghế sofa bề thế nên cần chọn bàn cà phê có kích thước vừa phải để không gây cảm giác cồng kềnh.

ban-ca-phe-hoan-hao

Bàn cà phê hoàn hảo cho không gian phòng khách

Chiều cao của chiếc bàn cũng nên được cân nhắc cẩn thận. Nhiều gia đình thích sử dụng bàn trà chân thấp vì nó trông phong cách, thanh lịch. Tuy nhiên những chiếc bàn như vậy nhiều khi lại gây bất tiện khi muốn chiêu đãi trà bánh cho khách ghé thăm nhà. Có một quy tắc để chọn bàn sofa theo kích thước chuẩn, đó là: chiều rộng bàn bằng 2/3 chiều rộng của sofa và mặt bàn vừa bằng phần ghế ngồi.

2. Bàn cà phê hoàn hảo phải hòa hợp với yếu tố xung quanh

Sự hòa hợp giữa các món đồ nội thất trong phòng cũng là yếu tố quan trọng trong trang trí nhà cửa. Điều đó có nghĩa là, bạn không nên chọn bàn sofa không ăn nhập với đồ đạc xung quanh. Hãy lựa chọn chiếc bàn cà phê hoàn hảo sao cho hài hòa về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu với đồ dùng khác trong phòng khách. Chẳng hạn, phòng khách của bạn nổi bật với phong cách Industrial thì chiếc bàn khung sắt sơn đen với mặt gỗ thô là thích hợp nhất đó.

ban-ca-phe-hoan-hao

Bàn cà phê hoàn hảo tạo nên sự cân bằng và kết nối giữa các món đồ nội thất khác 

ban-ca-phe-hoan-hao

Bàn cà phê hoàn hảo hình chữ nhật 

3. Cân nhắc đến mục đích sử dụng của bàn cà phê hoàn hảo

Một chiếc bàn trà với thiết kế ấn tượng, sáng tạo hay bàn đơn giản chỉ có công dụng thuần túy sẽ được bạn lựa chọn đây? Tất nhiên, trước khi bạn quyết định bỏ tiền mua món đồ nào đó sẽ phải cân nhắc đến mục đích sử dụng rồi. Những mẫu bàn lạ mắt kích thích thị giác, mang lại hiệu quả trang trí rất tốt, còn bàn cà phê đơn giản chỉ với mặt phẳng thông thường lại hữu ích trong việc hỗ trợ sinh hoạt cho gia đình bạn.

ban-ca-phe-hoan-hao

Bàn cà phê hoàn hảo với kiểu cách độc lạ dễ gây ấn tượng

ban-ca-phe-hoan-hao

Bàn cà phê hoàn hảo đơn giản phù hợp với mục đích sinh hoạt

4. Lựa chọn chất liệu và kiểu dáng cho bàn cà phê hoàn hảo

Bạn muốn phòng khách của mình trở nên sang trọng, trang nhã hay cá tính? Tất cả điều đó phụ thuộc nhiều vào chất liệu đồ nội thất mà bạn sẽ sử dụng. Bàn cà phê hoàn hảo gỗ tự nhiên đem lại cảm giác thư thái, ấm cúng. Do đó, đây là sự lựa chọn tuyệt vời, có tính ứng dụng và tính thiết thực cao. Trong khi đó, những loại bàn trà mặt kính hiện đại hoặc bàn đá hoa cương lại toát lên vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch. Để phù hợp với không gian sinh hoạt chung của gia đình, hãy cân nhắc thật kỹ chất liệu bàn cà phê để tìm được sản phẩm phù hợp nhé.

ban-ca-phe-hoan-hao

Bàn cà phê hoàn hảo với mặt kính thanh tao

Mẫu bàn cà phê hoàn hảo với chân bàn sắt thanh mảnh và cá tính

Phần lớn mọi người thường chọn bàn cà phê có kiểu dáng hình học đơn giản vì chúng không bao giờ bị lỗi thời. Tuy nhiên, nếu bạn cần sự mềm mại, duyên dáng thì bàn hình tròn cũng là gợi ý không tồi đâu nhé! Còn nếu không gian phòng khách nhà bạn có phần thanh thoát thì hãy chọn lấy một chiếc bàn trà chữ nhật hoặc bàn vuông. Điều đó sẽ giúp bạn duy trì cảm giác hòa hợp, thể hiện được cá tính, phong cách của bản thân.

ban-ca-phe-hoan-hao

Muốn sở hữu bàn cà phê hoàn hảo thì kiểu dáng cũng rất quan trọng

Bàn cà phê hoàn hảo sẽ thể hiện phong cách và cá tính của bạn

Hi vọng với một số bí quyết lựa chọn bàn cà phê hoàn hảo cho phòng khách trên đây, bạn đã bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm trang trí nội thất để biến ngôi nhà của mình trở nên đẹp xinh lung linh. Đừng bỏ lỡ những bài viết hấp dẫn tiếp theo trên gotrangtri.vn bạn nhé!


223 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24