Đại học công nghệ Nanyang – Kiến trúc xanh hàng đầu Đông Nam Á

(Gotrangtri.vn) Đại học công nghệ Nanyang – Kiến trúc xanh hàng đầu Đông Nam Á đang là xu hướng được khuyến khích trong những công trình kiến trúc hiện đại. Không gian xanh đến với các trường đại học đang là [...]

(NoithatXHome.vn) Đại học công nghệ Nanyang – Kiến trúc xanh hàng đầu Đông Nam Á đang là xu hướng được khuyến khích trong những công trình kiến trúc hiện đại. Không gian xanh đến với các trường đại học đang là mô hình kiểu mẫu thút hút và dành được nhiều sự quan tâm. Cùng Portfolio tham quan kiến trúc xanh tại đại học công nghệ Nanyang nhé.

1. Giới thiệu đại học công nghệ Nanyang

Nhắc đến đại học công nghệ Nanyang (NTU) thì bạn sẽ biết ngay đây là ngôi trường nổi tiếng trên thế giới của khu vực Đông Nam Á. NTU là 1 trong 3 trường đại học công lập ở Singapore, thuộc hệ thống đại học ASEAN.

Năm 2015, đại học công nghệ Nanyang đứng thứ 13 trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới và đứng thứ 2 châu Á theo Tổ chức QS QS World University Ranking vào 2015/2016.

2. Khuôn viên xanh của trường đại học công nghệ Nanyang

NTU là ngôi trường với diện tích khoảng 200 ha. Đây là ngôi trường rộng nhất quốc đảo sư tử nằm ở tọa lạc phía Tây Nam Singapore gồm 4 trường cao đẳng & 12 trường chuyên ngành.

Khuôn viên xanh rộng lớn của trường được thiết kế vô cùng độc đáo, ấn tượng theo lối kiến trúc hiện đại, tối giản.

Chính kiến trúc xanh mà ngôi trường này sở hữu đã tạo không gian sống luôn xanh tươi, và tạo nguồn cảm hứng học tập, sáng tạo cho sinh viên.

Thảm cỏ xanh mướt trong như những chiếc thảm xanh được trải dài đều và rộng khắp trên mái nhà của trường. 

Sắc xanh được phủ kín và trải đều quanh ngôi trường đại học công nghệ Nanyang này.

3. Kiến trúc hiện đại, tối giản của đại học công nghệ Nanyang

Các tòa nhà được thiết kế theo kiến trúc hiện đại với hệ thống chiếu sáng lung linh nhưng đan xen vào đó là những cây cối tươi xanh rất lãng mạn và yên bình.

Ngôi trường đại học công nghệ Nanyang tràn ngập sắc xanh với cỏ cây hoa lá không khác gì công viên xanh.

Hồ nước rất trong xanh và hệ thống cây xanh được trồng rất hài hòa. Đây cũng là điểm đến khá lý tưởng cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng.

4. Những mái nhà bằng cỏ xanh của đại học công nghệ Nanyang

Điểm ấn tượng trong kiến trúc xanh mà đại học công nghệ Nanyang mang đến đó là sử dụng tấm lợp bằng cỏ xanh rì vừa hiện đại và tươi xanh. Mái nhà bằng cỏ trải đều trên tòa nhà 5 tầng hòa vào cảnh quan xung quanh.

Hệ thống mái nhà xanh có thể hấp thụ 70% dòng nước mưa và ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước. Đặc biệt, mái nhà này còn hấp thụ khí carbon dioxide trong khí quyển nhằm giảm thiểu khí cacbon và chi phí năng lượng.

Thiết kế sáng tạo này hài hòa kiến trúc hiện đại và hợp với không gian xanh. Toàn khung cảnh tuyệt vời cho 1 ngôi trường nghệ thuật.

Singapore luôn khuyến khích đưa kiến trúc xanh thông qua những chương trình ưu đãi đặc biệt. Và từ đó sẽ phủ xanh những công trình kiến trúc quốc gia của mình.

Những công trình kiến trúc độc đáo tại Singapore từ nhà ở, tòa nhà cao ốc hay những dự án công cộng đều đưa kiến trúc xanh vào nhằm giảm sự ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người. Và cũng là điểm thu hút của công trình kiến trúc, cảnh quan chung.

Như vậy, kiến trúc xanh tuyệt vời của ngôi trường danh tiếng bậc nhất Đông Nam Á mà gotrangtri.vn giới thiệu sẽ mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ cho những bạn trẻ đang theo đuổi ngành kiến trúc, thiết kế.

Và Đại học công nghệ Nanyang – Kiến trúc xanh hàng đầu Đông Nam Á sẽ là mô hình lý tưởng để bạn có thể tham khảo đó nha. Đừng quên đồng hành cùng chúng tôi ở những bài viết tiếp theo.


452 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24