Cùng tìm hiểu về các loại tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đã từng nghe hoặc biết đến các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép. Bởi, đây là một trong những thiết kế tủ giày đang được ưa chuộng nhất hiện [...]

Chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đã từng nghe hoặc biết đến các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép. Bởi, đây là một trong những thiết kế tủ giày đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa nắm được thông tin, đặc điểm của kiểu tủ này và còn phân vân không biết có nên sử dụng hay không.

1. Tủ đựng giày dép bằng gỗ ép là gì?

Tủ đựng giày dép bằng gỗ ép là mẫu tủ giày được làm chủ yếu từ các loại gỗ công nghiệp trên thị trường. Đôi khi được kết hợp thêm với một số chất liệu khác để tạo nên những mẫu tủ giày độc đáo hơn.

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép đẹp

Gỗ công nghiệp là chất liệu nội thất đã quá quen thuộc với người dùng hiện đại. Đây là loại gỗ nhân tạo được sản xuất dựa trên quá trình xay nhỏ gỗ tự nhiên, sau đó đem trộn thêm với keo và một số phụ gia khác. Cuối cùng đem đi ép thành những tấm gỗ ép phẳng. Trên thị trường có khá nhiều loại gỗ công nghiệp làm nội thất khác nhau. Tuy nhiên, gỗ MDF, MFC và gỗ công nghiệp lõi xanh chống ẩm là được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất.

2. Chất liệu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gỗ ép dùng trong sản xuất tủ đựng giày dép bằng gỗ. Tuy nhiên, chúng được phân thành hai loại chính là gỗ ép thường và gỗ ép lõi xanh chống ẩm. Vậy, hai loại gỗ công nghiệp này có đặc điểm gì khác nhau? nên lựa chọn mẫu tủ giày làm từ loại nào tốt hơn? Cùng tìm hiểu chi tiết những ưu nhược điểm của chúng để trả lời được những thắc mắc này nhé.

 

NƠI BÁN TỦ GIÀY

 

2.1. Gỗ ép thường

Gỗ ép thường là các loại gỗ công nghiệp như MDF, MFC,… Những chất liệu này được ứng dụng vô cùng phổ biến không chỉ trong sản xuất tủ đựng giày dép bằng gỗ ép mà còn rất nhiều các mẫu nội thất gia đình khác.

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép thường

2.1.1. Ưu điểm

Ưu điểm của các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép thường là:

  • Ít bị cong vênh hay co ngót khi thời tiết thay đổi
  • Có thể chống lại được sự xâm nhập của mối mọt
  • Nguồn nguyên liệu có sẵn ở trên thị trường
  • Giá bán rất rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình
  • Thời gian thi công và sản xuất rất nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian, chi phí
tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Tủ đựng giày dép bằng gỗ ép thường sở hữu khá nhiều ưu điểm

2.1.2. Nhược điểm

Một số nhược điểm và hạn chế của các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép thường là:

  • Khả năng chịu nước khá kém
  • Tuổi thọ sử dụng của tủ giày gỗ công nghiệp thường không quá lâu dài, khoảng từ 10 năm đến 15 năm
  • Không thể chạm khắc nên các họa tiết hay hoa văn cầu kỳ mà chủ yếu chỉ mang kiểu dáng thiết kế đơn giản
tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép chủ yếu được thiết kế đơn giản

 

2.2. Gỗ ép lõi xanh

Gỗ ép lõi xanh thực chất là dòng gỗ công nghiệp thường nhưng được cải tiến hơn, sở hữu nhiều ưu điểm hơn. Chất liệu này thường được sử dụng để tạo nên những mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép cao cấp.

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép lõi xanh chống ẩm

2.2.1. Ưu điểm

Ưu điểm của các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép lõi xanh là:

  • Khả năng chống nước, chống ẩm mốc vượt trội, vì vậy nên độ bền khá ổn
  • Khi sản xuất được xử lý để có thể chống mối mọt, chống cong vênh tốt
  • Bề mặt gỗ nhãn hơn giúp dễ dàng bắt vít và sơn lên nhiều màu sắc bắt, thẩm mỹ cao
  • Thời gian thi công và sản xuất rất nhanh chóng, dễ dàng, không tốn nhiều thời gian và chi phí
tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Tủ giày làm từ gỗ công nghiệp lõi xanh có thể chống ẩm tốt

 

NƠI BÁN CÂY CẢNH

 

2.2.2. Nhược điểm

Một số hạn chế của các thiết kế tủ đựng giày dép bằng gỗ ép lõi xanh là:

  • Hầu như tất cả đều có thiết kế đơn giản, không có những hoa văn hay họa tiết phức tạp
  • Giá bán cao hơn các mẫu tủ giày gỗ ép thường
tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Tủ giày gỗ ép lõi xanh cũng có một số nhược điểm

2.3. Nên lựa chọn tủ giày gỗ ép thường hay lõi xanh?

Để nói về chất lượng, tất nhiên các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép lõi xanh sẽ hơn là gỗ ép thường. Bởi gỗ lõi xanh còn có thêm khả năng chống ẩm mốc. Tuy nhiên, với những gia đình có điều kiện kinh tế eo hẹp thì vẫn có thể sử dụng các mẫu tủ giày gỗ công nghiệp thường. Bởi chúng có giá bán thấp hơn nên sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí. Chỉ cần có cách bảo quản đúng, đặt tụ ở những nơi thoáng mát tránh nước, tránh đồ ẩm. 

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Tủ đựng giày dép bằng gỗ ép thiết kế đơn giản mà sang trọng

3. Một số mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép đẹp

3.1. Tủ giày cửa lùa

Tủ đựng giày dép bằng gỗ ép cửa lùa là mẫu đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều một lần nghe đến thiết kế tủ giày này. Phần cánh cửa được thiết kế đẩu ngang sang hai bên, hoàn toàn khác biệt so với các mẫu cửa mở truyền thống chúng ta vẫn sử dụng. 

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép cửa lùa hiện đại

Với thiết kế như thế, kiểu dáng của tủ đựng giày dép bằng gỗ ép cửa lùa sẽ nhỏ gọn hơn, bớt cồng kềnh hơn rất nhiều. Từ đó làm cho không gian trở nên mở rộng rãi, có nhiều khoảng trống thoáng đãng hơn. Không chỉ tủ giày, các thiết kế tủ quần áo cửa lùa cũng được người dùng hết mực yêu thích. 

3.2. Tủ giày cửa lật

Tủ đựng giày dép bằng gỗ ép cửa lật là mẫu tủ giày thông minh siêu hot hiện nay. Nhờ sử dụng thanh ray giảm chấn, cánh cửa của chúng có thể xoay một góc 90 độ.  Khi thả tay, cánh cửa tự động xoay đóng lại vô cùng tiện lợi. Từ đó giúp cho quá trình sử dụng của người dùng được thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều. 

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép cửa lật thông minh, tiện lợi

Ưu điểm lớn nhất của các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép cửa lật chính là khả năng tối ưu không gian hiệu quả. Thiết kế của chú đa số đều mang phong cách hiện đại nên kiểu dáng rất nhỏ gọn và thanh lịch. Một số mẫu còn được tích hợp thêm ngăn kéo nhỏ để đựng đồ, vô cùng tiện nghi.

3.3. Tủ giày đa năng

Một trong những thiết kế tủ đựng giày dép bằng gỗ ép đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay đó là tủ giày đa năng. Sở dĩ kiểu tủ này có cái tên như vậy là vì chúng có cùng một lúc nhiều công năng sử dụng khác nhau. Điển hình như một số mẫu tủ gỗ đựng giày dép có ngăn kéo, tủ giày kiêm vách ngăn, tủ giày có ghế ngồi, tủ giày kết hợp kệ trang trí,… 

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ giày gỗ công nghiệp đa năng

Tiện ích lớn nhất của việc sử dụng các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép đa năng đó là không gian phòng khách của gia đình bạn sẽ trở nên rộng và thoáng hơn bao giờ hết. Hơn nữa, kiểu tủ này còn đem lại nhiều tiện nghi giúp cuộc sống sinh hoạt của các thành viên thêm thuận tiện, tiết kiệm thời gian tối đa.

Xem thêm: 5 mẫu kệ để giày dép thông minh tiết kiệm diện tích

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp các mẫu tủ giày chất lượng, thẩm mỹ cao

Hoạt động với sứ mệnh thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà ở của khách hàng, NoithatXHome.vn đã và đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo từng ngày để đem đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Trong đó, tiêu biểu là các mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép, gỗ tự nhiên đẹp.

Những thiết kế tủ giày tại đây được người dùng đánh giá cao vì vừa có mẫu mã đa dạng , độ bền vượt trội lại có thẩm mỹ cao, kiểu dáng bắt mắt. Nếu muốn sở hữu cho gia đình mình những mẫu tủ đựng giày dép chất lượng thì hãy ghé ngay NoithatXHome.vn nhé.

tủ đựng giày dép bằng gỗ ép

Mẫu tủ đựng giày dép bằng gỗ ép siêu đẹp tại NoithatXHome.vn

5. Lời kết

Trên đây, NoithatXHome.vn đã cùng bạn tìm hiểu về các loại tủ đựng giày dép bằng gỗ ép. Mong là qua những chia sẻ vừa rồi các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích và lựa chọn được cho mình mẫu tủ giày đẹp, chất lượng nhất. Đừng quên để lại ý kiến thông qua phần bình luận phía dưới nhé, rất mong nhận được phản hồi của bạn.


89 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24