Công thức nấu món bò rim tỏi ớt thơm ngon chuẩn vị nhà hàng

(Gotrangtri.vn) Thịt bò là một trong những loại thực phẩm ưa thích của rất nhiều người. Nếu trong nhà đang có sẵn loại thịt này và bạn đang phân vân không biết nên nấu món ăn gì cho bữa [...]

(NoithatXHome.vn) Thịt bò là một trong những loại thực phẩm ưa thích của rất nhiều người.

Nếu trong nhà đang có sẵn loại thịt này và bạn đang phân vân không biết nên nấu món ăn gì cho bữa cơm hôm nay thì hãy thử bắt tay vào bếp nấu món bò rim tỏi ớt đậm đà thơm ngon để cả gia đình thưởng thức nhờ vào công thức nấu ăn ngon đến từ Portfolio trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò rim tỏi ớt

–  300g thịt bò

– 2 quả ớt đỏ, 2 quả ớt xanh

– 1 củ tỏi

– 2 muỗng canh dầu hào

– 2 muỗng canh nước mắm

– 1 muỗng canh rượu vang trắng

– 1/2 muỗng canh bột bắp

– 1 muỗng cafe muối

– 1/2 muỗng cafe tiêu xay

– Một chút dầu ăn

2. Các bước chế biến món bò rim tỏi ớt  đậm đà ngon cơm

Bước 1: Sau khi mua thịt bò về thì rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn sau đó cho vào một chiếc bát tô, ướp cùng với một chút rượu trắng, một ít dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, muối sau đó trộn đều.

Lưu ý: Khi cắt thịt bò, cắt thịt thành từng miếng khoảng hơn đốt ngón tay, tránh việc cắt thịt quá mỏng sẽ khiến món ăn không được ngon mắt.

Bước 2: Trộn 1/2 thìa canh bột bắp, dầu ăn  vào tô thịt bò đã trộn nguyên liệu sau đó để nguyên trên bàn ăn trong khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều nguyên liệu.

Bước 3: 

Khi gần hết thời gian ướp thịt, bạn có thể tranh thủ bóc vỏ  tỏi thành từng tép nhỏ, sau đó cho lên chảo chiên tỏi với dầu ăn cho đến khi ngả sang màu vàng, vớt ra một chiếc bát nhỏ. 

Lưu ý: để nguyên từng tép tỏi, không được giã nát tỏi

Bước 4:

Sau khi vớt tỏi ra, tuyệt đối không được vội vàng tắt bếp mà cần phải cho ngay thịt bò đã ướp vào chảo dầu đang sôi, xào cho đến khi thịt săn lại.

Bước 5: 

Sau khi thấy thịt bò bắt đầu săn lại thì ngay lập tức hãy cho những trái ớt xanh và ớt đỏ, tỏi đã được cắt nhỏ vài chảo đảo cùng với thịt.

Cho thêm khoảng 2 muỗng nước sạch vào chảo. Sau đó cho thêm một ít nước mắm và nêm thử cho vừa.

Đảo đều hỗn hợp trong khoảng 3 phút sau đó tắt bếp, múc ra đĩa, đặt trên bàn ăn chờ mọi người cùng thưởng thức.

Khi thưởng thức món thịt bò rim tỏi ớt, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thơm của thịt bò xen lẫn vị mặn cay của nước sốt.

Thưởng thức món ăn này cùng với cơm trắng thơm ngon, nóng hổi thì ngon không còn gì bằng.

Đảm bảo nồi cơm của nhà bạn sẽ bay nhanh tức khắc trong bữa cơm ngày hôm đó, các thành viên trong gia đình cũng sẽ tấm tắc khen ngon trước tài nấu nướng của bạn cho mà xem.

Hy vọng bạn có thể áp dụng thành công món thịt bò rim tỏi ớt trong bữa ăn sắp tới của gia đình nhờ vào công thức nấu ăn trên của chúng tôi.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích không chỉ trong thiết kế nội thất mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa nhé!


1.396 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24