Công dụng của dầu xả có thể bạn chưa biết

(Gotrangtri.vn) Dầu xả được coi là một vũ khí thần kỳ để bảo vệ mái tóc óng mượt hàng ngày của bạn. Nhưng ngoài công dụng đó ra, còn rất nhiều công dụng của dầu xả khác mà bạn [...]

(NoithatXHome.vn) Dầu xả được coi là một vũ khí thần kỳ để bảo vệ mái tóc óng mượt hàng ngày của bạn.

Nhưng ngoài công dụng đó ra, còn rất nhiều công dụng của dầu xả khác mà bạn có thể chưa biết, hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá nó nhé!

1. Công dụng của dầu xả: Bảo vệ giày dép da

cong-dung-cua-dau-xa

Những đôi giày làm bằng chất liệu da đi lâu ngày sẽ bị bẩn, tối màu và các lớp bóng trên da dường như đã biến mất. Một cách rất đơn giản để khiến những món đồ da của bạn trông như mới đó là sử dụng dầu xả dưỡng tóc.

Đầu tiên, lấy một miếng vải mềm sau đó cho một lớp dầu xả lên bề mặt vải, lấy khăn đó lau lên bề mặt da bị bẩn, cọ đến khi nào cảm thấy sạch thì lau lại một lần nữa bằng một chiếc khăn ẩm.

Ngoài ra, quết một lớp dầu xả lên bề mặt da sẽ bảo vệ đôi giày khi bạn đi đến những nơi có tuyết và sương.

2. Công dụng của dầu xả: Tẩy sạch các vết giấy bám trên tường, kính

cong-dung-cua-dau-xa

Bạn thường phải mất rất nhiều thời gian để làm sạch những vết keo dính trên tường. Điều này khiến bạn cảm thấy rất bất lực khi phải thường xuyên làm công việc này. Nhưng giờ thì không cần phải lo nữa nhé, bởi một ít dầu xả thôi sẽ khiến các vết keo giấy này bay nhanh trong chốc lát. 

Chỉ cần bôi một lớp dầu xả lên những chỗ bẩn cần được làm sạch, để nguyên cho dầu xả phát huy tác dụng của nó. Sau khoảng 15, 20 phút thì dùng khăn ướt lau lại một lần nữa, các vết keo dính sẽ nhanh chóng bay mất khi bạn lau mà không mất nhiều thời gian cọ rửa như trước đây nữa.

3. Công dụng của dầu xả: Tẩy trang

cong-dung-cua-dau-xa

Khi bạn phát hiện ra đã hết kem tẩy trang mà không biết phải làm gì, hãy dùng kem xả tóc để thay thế. Rất nhanh gọn, chỉ cần lấy một ít dầu xả xoa nhẹ vào da mặt, sau đó lấy khăn mặt ẩm lau sạch là bạn sẽ thu được kết quả như ý mình rồi.

4. Công dụng của dầu xả: Làm sạch chổi trang điểm

cong-dung-cua-dau-xa

Chổi trang điểm cũng cần được làm sạch thường xuyên khi để quá lâu trên bàn trang điểm, bạn hãy sử dụng một ít dầu xả tóc để làm sạch chúng nhanh và hiệu quả nhé!

5. Công dụng của dầu xả: Đánh bóng đồ đạc

cong-dung-cua-dau-xa

Bạn có thể sử dụng dầu xả để làm sạch các vết han gỉ bám trên đồ dùng gia dụng hay bảo vệ chúng bằng cách bôi một lớp dầu xả mỏng để tránh bị gỉ.

6. Công dụng của dầu xả: Xử lý áo len bị co

cong-dung-cua-dau-xa

Nếu bạn lỡ tay giặt một chiếc áo len trong nước nóng khiến chúng bị co lại. Có một cách đơn giản để xử lý tình trạng trên khiến nó trở lại y như hình dáng ban đầu là sử dụng dầu xả.

Hãy ngâm chiếc áo len đó vào một chậu nước có pha một thìa dầu xả tóc.

Khi áo đã ngấm nước rồi, hãy nhanh chóng kéo nhẹ để nó trở lại hình dáng như cũ. Tuy nhiên, nếu quần áo bị co quá nhiều thì cách làm này có thể sẽ không hiệu quả.

7. Công dụng của dầu xả: Tháo nhẫn bị kẹt

cong-dung-cua-dau-xa

Nếu chẳng may chiếc nhẫn của bạn bị “kẹt” trên ngón tay và mãi không thể nào tháo nó ra được.

Đừng lo, hãy thử lấy một ít dầu xả tóc bôi lên chỗ đeo nhẫn và từ từ xoay nhẹ nhẫn khỏi bàn tay. Cách làm này thực sự hiệu quả mà không gây đau rát đúng không nào?

8. Công dụng của dầu xả: Làm mềm da

cong-dung-cua-dau-xa

Đổ một lượng nhỏ dầu xả vào bồn tắm hàng ngày, như vậy sẽ khiến làn da của bạn mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều đấy.

9. Công dụng của dầu xả: Kem cạo râu

cong-dung-cua-dau-xa

Nếu bạn hết kem cạo râu, bạn có thể sử dụng dầu xả để thay nó. Dầu xả sẽ phát huy công dụng tuyệt vời không khác gì những loại kem cạo râu mà bạn thường hay sử dụng đó.

10. Công dụng của dầu xả: Thoát cống bị tắc

cong-dung-cua-dau-xa

Bạn có thể làm sạch ống thoát nước bị tắc bằng cách cho một ít dầu xả kèm một ít nước nóng. Dầu sẽ sẽ phát huy công dụng như một chất bôi trơn làm thông chỗ bị tắc.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời khác của dầu xả mà GoHome Design muốn gửi đến bạn. Hãy ghé thăm chuyên trang Porfolio hàng ngày để có thêm những kinh nghiệm tuyệt vời nhanh chóng và chính xác bạn nhé!


247 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24