Chuyên gia thiết kế chia sẻ kinh nghiệm chọn bồn cầu toilet chuẩn nhất

(Gotrangtri.vn) Mặc dù bồn cầu toilet thường không phải là món đồ đầu tiên bạn nghĩ đến cho thiết kế nội thất không gian phòng tắm, nhưng nó lại là một yếu tố không thể thiếu ở bất kỳ [...]

(NoithatXHome.vn) Mặc dù bồn cầu toilet thường không phải là món đồ đầu tiên bạn nghĩ đến cho thiết kế nội thất không gian phòng tắm, nhưng nó lại là một yếu tố không thể thiếu ở bất kỳ gia đình nào.

Vậy làm thế nào để lựa chọn một chiếc bồn cầu bền đẹp và phù hợp?

Cùng nghe Portfolio chia sẻ kinh nghiệm nhé!

Khi chọn mua bồn cầu, bạn cần chú ý đến phong cách thiết kế, chiều cao ghế ngồi, màu sắc và nhiều đặc điểm liên quan khác vì đây sẽ là yếu tố quyết định cho một bồn cầu toilet phù hợp với phòng tắm nhà mình. 

1. Kinh nghiệm chọn bồn cầu toilet: lựa chọn mẫu bồn cầu phù hợp tiêu chí và không gian

  • 1 khối và 2 khối

Bồn cầu 1 khối hiện nay đang khá được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, thích hợp cho những không gian phòng tắm rộng và sang trọng.

Bồn cầu 1 khối chỉ có khối duy nhất gồm thùng nước dính liền với bồn cầu nên rất dễ dàng trong việc vệ sinh và vận chuyển.

Mẫu bồn cầu này lớn nên việc sử dụng rất tiện dụng, đặc biệt rất tiết kiệm nước. Một đặc điểm nổi bật ở dòng sản phẩm này là dễ dàng thay thế các phụ tùng khi sản phẩm bị hư hỏng.

Bồn cầu 2 khối là dòng bồn cầu giá rẻ hơn so với bồn cầu 1 khối, thích hợp với những không gian phòng tắm nhỏ, đáp ứng nhu cầu cho mọi không gian phòng tắm gia đình, không cần yêu cầu hầm cao và đường ống thông hơi.

Loại bồn cầu này có hệ thống thùng nước và bồn cầu tách rời nhau, hệ thống xả hoạt động dựa trên nguyên lý đẩy mạnh chất bẩn, nên lượng nước xả nhiều hơn và gây ra tiếng ồn so với bồn cầu 1 khối. Ngoài ra, kiểu dáng có nhiều khe hở nên việc lau chùi và vệ sinh bồn cầu khó hơn.

  • Bồn cầu phân ly

Tương tự bồn cầu 2 khối nhưng bồn cầu phân ly được ưa chuộng bởi thiết kế tách rời độc đáo và tinh tế. Với thiết kế này, bạn có thể dễ dàng làm sạch thiết bị mà không phải gặp bất kỳ khó khăn nào. 

Mặc dù sản phẩm có giá đắt hơn một chút, nếu bạn muốn thiết bị vệ sinh này được nổi bật thay vì nhỏ gọn và ẩn đi, đây là một lựa chọn đáng để xem xét. 

  • Bồn cầu treo tường

Bồn cầu treo tường được gắn trực tiếp lên tường, cách ly khỏi mặt đất và có bình chứa, ống dẫn và thoát nước đều được đặt âm trong tường. Hệ thống khung chịu lực đảm bảo sản phẩm được treo chắc chắn và có khả năng chịu lực cao.

Thiết kế này giúp tiết kiệm diện tích và mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao cho phòng tắm nhà bạn. Ngoài ra, do không tiếp xúc với sàn nhà tắm nên thiết bị dễ dàng được làm sạch và tránh ẩm mốc.

2. Kinh nghiệm chọn bồn cầu toilet: lựa chọn chiều cao phù hợp

Chiều cao tiêu chuẩn cho một bàn cầu là 17 inches, thấp hơn 1 inch so với chiều cao tiêu chuẩn cho một ghế ngồi thông thườn hoa handmade.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà sản xuất còn có một vài mô hình với chiều cao “thoải mái”, điển hình là 19 inches.

Từ góc độ y tế, chỗ ngồi bàn cầu thấp được khuyến cáo cho người sử dụng. Tuy nhiên, đối với những người có vấn đề về sức khỏe (như người cao tuổi, người bị đau lưng, gai cột sống,…) nên chọn những loại bồn cầu có chiều cao thích hợp nhất.

3. Kinh nghiệm chọn bồn cầu toilet: màu sắc hài hòa với tổng thể

Thông thường, màu trắng tinh khiết lại có giá trị cao hơn khi bán lại, vì nó không bao giờ bị lỗi thời.

opDù vậy, cần lưu ý rằng, vật dụng bằng sứ từ các công ty khác nhau có thể không giống với nhau.

Nếu bồn cầu của bạn đặt bên cạnh một bồn tắm hoặc bồn rửa sứ, điều này sẽ là tốt nhất nếu xuất xứ của chúng từ cùng một công ty. Nếu tone màu khác nhau, phòng tắm sẽ thiếu tinh tế và trở nên lộn xộn.

Mặt khác, thay vì chỉ màu trắng sứ, màu sắc khác đôi khi có thể là sự lựa chọn đúng vì bồn cầu không cần quá nổi bật.

Ví dụ khi sử dụng vật liệu tường màu tối như gạch trần, đá hoa cương, bồn cầu màu xám hoặc màu be sẽ giúp “ngụy trang” phần nào thiết bị này, tạo cảm giác phòng tắm rộng hơn.

4. Kinh nghiệm chọn bồn cầu toilet: vị trí lắp đặt phù hợp với không gian

Vị trí đặt bồn cầu là rất quan trọng trong thiết kế nội thất phòng tắm.

Hãy nhớ rằng, một bồn cầu được lắp đặt nên có khoảng cách nhất định với các hộp quà thiết bị khác (như bồn tắm, tường, bàn trang điểm), không nên quá sát gây ảnh hưởng cho mọi hoạt động. 

Trên đây là một vài kinh nghiệm chọn bồn cầu toilet cho phòng tắm của chuyên gia gotrangtri.vn, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Chuyên gia tư vấn để học hỏi thêm kinh nghiệm trang trí nội thất bạn nhé!


1.008 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24