Chuyên gia mách bạn 3 cách hiệu quả để làm sạch nhà tắm bị mốc

Phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi khá ẩm ướt nên rất dễ hình thành các loại nấm mốc gây hại đến sức khỏe. Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng nhà tắm bị mốc? Hãy cùng [...]

Phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi khá ẩm ướt nên rất dễ hình thành các loại nấm mốc gây hại đến sức khỏe. Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng nhà tắm bị mốc?

Hãy cùng theo dõi 3 bí quyết đơn giản và hiệu quả để loại bỏ nấm mốc trong nhà tắm mà chuyên trang Portfolio bật bí ngay dưới đây nhé.

1. Khi nhà tắm bị mốc, hãy cải thiện nguồn chiếu sáng và hệ thống thông gió trong phòng

Để hạn chế việc nấm mốc phát triển trong nhà tắm, điều đầu tiên bạn cần làm là cần cải thiện lại hệ thống quạt thông gió và nguồn ánh sáng trong phòng.

Khi không sử dụng đến phòng tắm, bạn có thể mở cửa sổ và cửa ra vào càng nhiều càng tốt.

Lắp đặt thêm quạt thông gió giúp ích trong việc loại bỏ hơi nước sau khi vừa tắm vòi hoa sen xong. 

Để phòng tắm có ánh sáng tốt hơn, hãy loại bỏ những chiếc rèm cửa chống nước đi mà thay vào đó là những tấm kính hay vách ngăn thủy tinh mờ đục.

Làm như vậy vừa có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên lại vừa giúp nhà tắm trông sạch sẽ và dễ dàng lau chùi. Từ đó sẽ làm giảm hẳn tình trạng nhà tắm bị mốc.

nha-tam-bi-moc

Cách khắc phục khi nhà tắm bị mốc

2. Loại bỏ nấm trên gạch và tường khi nhà tắm bị mốc

Trước tiên, bạn cần mua nước tẩy Javen. Trong thành phần của loại nước tẩy này có chứa chất chống vi khuẩn và diệt nấm mốc nhanh chóng, hiệu quả nhất. Bạn cũng nên thêm một cây lăn sơn loại nhỏ nữa. 

Trong trường hợp nhà tắm bị mốc, bạn lấy cây chổi rơm và quét sạch phần tường bị nấm mốc. Tiếp đến đổ nước tẩy Javen vào chậu nhỏ, dùng cây lăn sơn nhúng vào thuốc tẩy rồi lăn đều lên khoảng tường bị mốc đó.

Tuy nhiên, bạn không nên đổ quá nhiều nước tẩy vào chậu vì như thế cây lăn sơn sẽ thấm đẫm nước tẩy, lăn lên tường sẽ có mùi rất khó chịu. 

Bạn hãy tham khảo thêm

nha-tam-bi-moc

Giải pháp khắc phục khi nhà tắm bị mốc

Một điều cần ghi nhớ khi dùng nước tẩy Javen trong nhà tắm bị mốc, đó là phải mở tất cả các cửa sổ trong phòng. Bật quạt số lớn nhất để gió thổi bay hết mùi sau khi lăn hết các vị trí bị nấm mốc. Nước Javen có tính chất tẩy rửa rất mạnh nên bạn chỉ cần lăn một lớp mỏng lên chỗ bị mốc. Trong trường hợp bạn dùng quá nhiều nước tẩy lên tường mà sau một ngày vẫn chưa hết mùi, hãy thử dùng 2 cách sau đây:

– Pha nước muối đặc hoặc ngắt tầm chục lá trầu không ngâm vào chậu nước lớn đặt vào trong nhà tắm, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì sau một tiếng đồng hồ.

– Nếu nhà bạn có máy khử mùi hoặc khử độc thực phẩm thì hãy bật máy đó lên và đóng cửa phòng lại. Sau một giờ sẽ đảm bảo bay hết mùi thuốc tẩy.

3. Làm sạch nhà tắm bị mốc bằng giấm

Để thực hiện theo cách này, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau: găng tay cao su, giấm trắng, xà phòng, nước, bàn chải cọ sàn và bình xịt. Trước khi bắt đầu làm, bạn nhớ phải đeo găng tay để bảo vệ đôi bàn tay khỏi những axit có trong giấm. 

Pha nước xà phòng và dùng bàn chải cọ sàn chà rửa quanh khu vực bị nấm mốc. Nước xà phòng có tác dụng rất tốt trong việc giảm thiểu nấm mốc trong nhà.

Sau đó, bạn chỉ việc đổ giấm vào bình xịt rồi phun lên những vị trí bị mốc. Cuối cùng dùng bàn chải cọ sạch và để chúng khô lại là bạn đã có nhà tắm sạch bong như ý, không còn dấu hiệu của nấm mốc rồi!

nha-tam-bi-moc

Nhà tắm bị mốc được làm sạch bằng giấm trắng

Hi vọng với 3 cách đơn giản và hiệu quả làm sạch nhà tắm bị mốc, bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc dọn dẹp và lau chùi nhà cửa sạch bong sáng bóng.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến thiết kế nội thất hay trang trí nhà đẹp, hãy để lại bình luận ngay dưới đây để nhận được tư vấn hữu ích từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm của Go Home nhé!

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina chuyên về cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ, cũng như thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở và văn phòng. Vì thế hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua đồ nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình bạn nhé!


355 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24