Chọn bàn học trẻ em thế nào đảm bảo tiêu chuẩn?

Bàn học là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng không thể thiếu của trẻ nhỏ khi con đến độ tuổi đi học. Việc lựa chọn bàn học trẻ em như thế nào để đảm bảo tiêu [...]

Bàn học là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng không thể thiếu của trẻ nhỏ khi con đến độ tuổi đi học. Việc lựa chọn bàn học trẻ em như thế nào để đảm bảo tiêu chuẩn được rất nhiều bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Dưới đây, hãy cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu những lưu ý để chọn mua bàn học trẻ em đẹp, chất lượng ngay nhé!

Bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em gỗ tự nhiên

Bàn học trẻ em là sản phẩm nội thất có vai trò hỗ trợ các hoạt động học tập của trẻ như vẽ, viết, đọc sách hoặc sử dụng các thiết bị điện tủ phục vụ cho việc học như laptop, máy tính,… Nhằm mang đến sứ tiện lợi nhất có thể, các mẫu bàn học trẻ em hiện nay còn được tích hợp thêm nhiều ngăn kéo hoặc giá sách để thuận tiện cho bé có thể đựng sách vở, đồ dùng học tập và các ,món đồ yêu thích của mình để tạo nguồn cảm hứng.

Hiện nay các mẫu bàn học sinh được làm từ nhiều chất liệu khác nhau cùng đa dạng những kiểu dáng, thiết kế phù hợp cho từng đối tượng và nhu cầu của người dùng cho các mẹ vô vàn phương án lựa chọn. Vậy làm thế nào để chọn bàn học tốt nhất cho bé?

1. Lựa chọn chất liệu bàn học trẻ em

1.1. Mẫu bàn học đẹp bằng gỗ

Các mẫu bàn học đẹp bằng gỗ luôn nhận được sự yêu thích của khách hàng bởi sự bền đẹp, đa dạng mẫu mã và thân thiện với môi trường. Bàn học trẻ em bằng gỗ gồm 2 loại chính là bàn học gỗ tự nhiên và bàn học gỗ công nghiệp.

Bàn học gỗ tự nhiên:

Bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em gỗ sồi tự nhiên

Bàn học gỗ tự nhiên phổ biến với những mẫu bàn học được làm bằng gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông, gỗ xoan đào,…. Ưu điểm của các mẫu bàn học gỗ tự nhiên là khả năng chịu lực tốt, thiết kế chắc chắn cho các sản phẩm có tuổi thọ lâu dài bền bỉ với thời gian. Hơn nữa, các mẫu bàn học trẻ em gỗ tự nhiên với những màu gỗ đặc trưng, đường vân nổi bật giúp cho những mẫu bàn học của bé toát lên vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

Bàn học trẻ em

Mẫu bàn học trẻ em gỗ tự nhiên thiết kế đơn giản

Được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên và qua quá trình tẩm sấy kĩ càng các mẫu bàn học gỗ tự nhiên hoàn tàn thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe của trẻ nên các mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng và an tâm lựa chọn cho bé.

Tuy nhiên với chất liệu gỗ nguyên sinh tự nhiên, các mẫu bàn học đẹp bằng gỗ tự nhiên thường có giá thành khá cao, gỗ càng quý hiếm thì giá thành lại càng đắt đỏ.

Bàn học gỗ công nghiệp:

Bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em gỗ công nghiệp MDF phủ melamine

 

NƠI BÁN BÀN HỌC SINH

 

Các mẫu bàn học trẻ em trên thị trường ngày một đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng cùng bảng màu phong phú. Các mẹ dễ dàng có thể lựa chọn cho con những mẫu bàn học sinh ưng ý, phù hợp không gian trẻ trung, hiện đại.

Bàn học trẻ em

Lựa chọn chất liệu bàn học cho bé

Bàn học gỗ công nghiệp thường là những mẫu bàn học gỗ công nghiệp MDF, gỗ công nghiệp MDF lõi xanh cao cấp. Trong đó, bàn học gỗ công nghiệp MDF lõi xanh là mẫu bàn có khả năng chống ẩm tốt cho các sản phẩm có tính ổn định cao, hạn chế được các hiện tượng co ngót cong vênh hay mối mọt hư hại giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

So với bàn học gỗ tự nhiên thì bàn học gỗ công nghiệp có giá thành rẻ hơn, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Xem thêm: Gợi ý mẹ một số mẫu bàn học gỗ mini cho bé cực đẹp

1.2. Bàn học trẻ em bằng nhựa

Bàn học trẻ em

Bàn học cho bé bằng nhựa Đài Loan cao cấp

Bàn học trẻ em bằng nhựa Đài Loan cũng là lựa chọn của nhiều phụ huynh trong nhiều năm gần đây. Các mẫu bàn học trẻ em bằng nhựa trên thị trường hiện nay được thiết kế đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc tươi sáng và được trang trí bắt mắt giúp tạo cảm hứng học tập cho con trẻ mỗi ngày.

Bàn học bằng nhựa có ưu điểm giá thành rẻ, so với những mẫu bàn học đẹp bằng gỗ cùng kích thước thì bàn học trẻ em bằng nhựa chỉ có giá bằng một nửa, giúp tiết kiệm chi phí và bạn có thể đầu tư vài nhiều đồ dùng học tập khác cho con.

Tuy nhiên bàn học trẻ em bằng nhựa không được đánh giá cao về độ bền, khả năng chịu lực không cao so với bàn học gỗ.

Xem thêm: Những lưu ý khi mua bàn học nhựa giá rẻ cho bé yêu

1.3. Bàn học viền sắt

Bàn học trẻ em

Bàn học khung sắt cho bé

Bàn học viền sắt là sản phẩm bàn học được làm với phần khung bằng sắt và phần thân, mặt bàn bằng chất liệu gỗ công nghiệp. Ở hầu hết các sản phẩm bàn viền sắt đều được phủ sơn tĩnh điện để chống hoen gỉ.

Bàn học trẻ em viền sắt có ưu điểm là đa dạng mẫu mã, khả năng chịu lựa tốt cho sản phẩm có độ bền cao và dễ dàng thi công.

2. Một số mẫu bàn học trẻ em đẹp

Để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng, mang đến sự thuận tiện nhất có thể cho việc học của bé những mẫu bàn học trẻ em hiện nay được thiết kế với nhiều kiểu dáng và tích ứng nhiều công năng khác nhau như mẫu bàn học sinh có giá sách, bàn học đôi cho bé, bàn học chống gù, bàn học có hộc tủ,…

2.1. Bàn học đơn giản

Bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em thiết kế đơn giản

Đây là mẫu bàn học trẻ em được thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, đặc biệt phù hợp cho những gia đình có không gian phòng học cho bé nhỏ và đặc biệt thích hợp cho các bé lớn 1 một chút từ lớp 3, lớp 4, lớp 5 hoặc học sinh trung học phổ thông. Bàn được thiết kế đơn giản nhằm tối ưu diện tích mang đến sự thông thoáng cho không gian phòng của bé. Nhấn nhá thêm một vài chậu cây hay những khung tranh, đồ lưu niệm nhỏ trên bàn là bé đã có một góc học tập cực lý thú rồi.

Xem thêm: Note ngay những mẫu bàn học nhỏ cho bé yêu 2021

2.2. Bàn học chống cận

Bàn học trẻ em

Bàn học chống cận cho bé

Để hạn chế cho bé các bệnh lý học đường như vẹo cột sống, cận thị, gù lưng,.. thì bàn học chống cận là lựa chọn hàng đầu mẹ nên chọn cho bé. Khi bé bước vào giai đoạn đầu đến trường, lúc này bé mới bắt đầu làm quen với bàn học sinh. Việc sử dụng bàn học trẻ em chống cận sẽ giúp bé có được một tư thế ngồi đúng cách, không bị mỏi, vẹo lưng và hạn chế được các bệnh lý học đường.

Bàn học trẻ em

Bàn học chống cận có thể điều chỉnh được chiều cao và độ nghiêng của mặt bàn

Bàn học chống cận được thiết kế thông minh, có thể điều chỉnh linh hoạt được độ cao và độ nghiêng của mặt bàn một cách linh hoạt từ đó giúp bé luôn có một tư thế học tập thoải mái dễ chịu, tập trung học bài tốt hơn.

2.3. Bàn học sinh có giá sách

Bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em có giá sách

Mẫu bàn học sinh có giá sách là thiết kế bàn học trẻ em kết hợp với giá sách ở phía trước hoặc bên cạnh bàn học nhằm mang đến cho con một không gian học tập khoa học và tiện lợi nhất. Các bé sẽ không phải mất thời gian di chuyển khỏi vị trí học tập mỗi lần tìm kiếm tài liệu, sách vở. Đây cũng là giải pháp lý tưởng giúp bạn tiết kiệm được không gian diện tích để giá sách, cho không gian phòng của bé được rộng rãi thông thoáng hơn.

Bàn học trẻ em

Bàn học kèm giá sách cho bé gỗ công nghiệp MDF

Khi lựa chọn mẫu bàn học sinh có giá sách thì các bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu ý đến kích thước chiều cao của bé con nhà mình để lựa chọn những mẫu bàn học sinh có giá sách được thiết kế phù hợp.

2.4. Bàn học trẻ em có hộc tủ

Bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em có hộc tủ tiện lợi

Bàn học trẻ em có hộc tủ cũng là một trong những item phù hợp mà các mẹ có thể lựa chọn để trang hoàng cho góc học tập của bé. Mẫu bàn học được thiết kế thêm các hộc tủ, ngăn kéo ở phần dưới chân bàn giúp cho bé có thể thuận tiện lưu trữ các vật dụng học tập cần thiết như sách vở, máy tính, hộp bút,… mang đến một không gian học tập khoa học, ngăn nắp.

Ở các mẫu bàn học trẻ em có hộc tủ còn được thiết kế thêm ổ khóa ở mỗi ngăn tủ giúp các bé có thể bảo quản an toàn các đồ dùng có giá trị như laptop, mát tính, heo đất,.. hay các vật dụng riêng tư của bé.

2.5. Bàn học đôi học đôi cho bé

Bàn học trẻ em

Bàn học đôi cho bé gỗ công nghiệp thiết kế giá sách treo tường đi kèm

Đối với những gia đình có 2 bé sinh đôi hoặc các con có độ tuổi chênh nhau dưới 3 thì sẽ không có lựa chọn bàn học trẻ em nào hoàn hảo hơn là những mẫu bàn học đôi cho bé.

Bàn học đôi cho bé là mẫu bàn học trẻ em được thiết kế song song hoặc đối diện hai vị trí học cho bé. Với thiết kế này, các bé của bạn có thể cùng ngồi học tập trên một bàn có kích thước lớn. Tuy nhiên các mẫu bàn học đôi chỉ phù hợp cho các bé có độ tuổi bằng hoặc tương đương nhau bởi nếu các bé có khoảng cách chênh lệch về tuổi quá lớn thì đồng nghĩa với các tiêu chí về kích thước, kiểu dáng và màu sắc bàn học cũng khác nhau.

Bàn học trẻ em

Thiết kế bàn học đôi cho bé gỗ công nghiệp MDF phủ melamine

Bàn học đôi cho bé sẽ là giải pháp lý tưởng giúp bạn tiết kiệm không gian diện tích, mang lại một tổng thể nội thất hài hòa, đẹp mắt và kích thích tinh thần học tập của trẻ nhỏ.

Xem thêm: Ghim ngay những mẫu bàn học cho bé được yêu thích nhất 2021

3. Kích thước bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em

Kích thước bàn học trẻ em phù hợp

Kích thước bàn học trẻ em cũng là tiêu chí đặc biệt quan trọng mà bố mẹ cần đặc biệt lưu tâm khi mua. Bởi kích thước bàn học không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm, không gian mà còn tác động trực tiếp đến tư thế và hiệu quả học tập của trẻ nhỏ. Tùy thuộc vào từng loại bàn và độ tuổi của bé mà có những kích thước bàn học khác nhau sao cho phù hợp. Ví dụ kích thước bàn học sinh lớp 1 sẽ khác so với kích thước của bàn học sinh lớp 6.

Dưới đây là bảng kích thước bàn học trẻ em chuẩn theo quy định của Bộ Y Tế để các mẹ tham khảo lựa chọn cho con mẫu bàn có kích thước phù hợp.

Bàn học trẻ em

Bảng kích thước bàn học trẻ em chuẩn

Bàn học trẻ em

Bảng kích thước bàn học trẻ em chuẩn

Trong đó, chiều cao bàn là chiều cao được tính từ khoảng cách sàn đến mặt phẳng trên cùng của bàn. Lựa chọn chiều cao phù hợp sẽ giúp các bé ngồi thẳng lưng, thoải mái. Chiều rộng và chiều sâu bàn là khoảng cách rộng đủ để bé có thể dễ dàng thực hiện mọi thao tác học tập. Chiều cao ghế được tính bằng khoảng cách từ mặt sàn đến mặt phẳng đế ngồi của ghế.

Ngoài ra, thành ghế cần phải hơi ngả 1 góc 5/100 so với đường thẳng đứng, chiều rộng ghế bằng 2/4 đến 2/3 chiều dài của đùi.

4. Màu sắc bàn học trẻ em

Bàn học trẻ em

Bàn học màu tím dễ thương cho bé gái

Là người bạn đồng hành, gắn bó với bé suốt trong những tháng năm học đường bởi vậy khi lựa chọn mẫu bàn học trẻ em có màu sắc trẻ trung mà bé yêu thích sẽ khiến các bé rất thích thú, vui vẻ khơi nguồn cảm hứng học tập. Thường thì các bé sẽ thích những mẫu bàn học có màu sắc tươi sáng và bắt mắt cùng những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Bàn học trẻ em

Bàn học cho bé trai kèm giá sách màu xanh đẹp

 

NƠI BÁN GIÁ SÁCH

 

Khi lựa chọn bàn học cho bé gái bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn học trẻ em màu hồng, màu vàng nhạt, màu tím,.. cùng những hình ảnh công chúa Elsa, Hello Kitty dễ thương. Chắc hẳn bé gái nhà bạn sẽ thích thú vô cùng đó! Còn bàn học trẻ em cho bé trai sẽ mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn với những gam màu xanh trẻ trung cùng các hình ảnh người nhện, siêu nhân hùng dũng.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua bàn học trẻ em giá rẻ Hà Nội

5. NoithatXHome.vn – cung cấp bàn học trẻ em đẹp, chất lượng

Đầu tư bàn học trẻ em đẹp, chất lượng cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đầu tư tương lai cho bé.

Bàn học trẻ em

Mua bàn học trẻ em đẹp, chất lượng tại NoithatXHome.vn

Tự tin là một trong những đơn vị hàng đầu về nội thất và phụ kiện gia đình, tại NoithatXHome.vn chúng tôi có đa dạng những mẫu bàn học trẻ em gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp, chất lượng hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của quý khách hàng. Hơn nữa, khi đến với NoithatXHome.vn bạn còn có thể trải nghiệm không gian mua sắm với vô vàn các sản phẩm nội thất trẻ em khác như: giường ngủ, tủ quần áo, tủ đồ cho bé, giá sách,… Nhanh tay liên hệ tới NoithatXHome.vn để được tư vấn thêm và hỗ trợ miễn phí ngay nhé!

6. Lời kết

Hy vọng với chia sẻ trên đây của NoithatXHome.vn sẽ giúp cho các mẹ có được cẩm nang chọn bàn học trẻ em cho bé yêu cực chuẩn. Đừng quên theo dõi Portfolio để cập nhật những bài viết mới cũng như những xu hướng nội thất mới mỗi ngày nhé! Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!


109 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24