Chiêm ngưỡng sự đẳng cấp và xa hoa của nội thất phong cách classic

Phong cách Classic – cổ điển được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn bởi sự sang trọng và quý phái của nó. Những vật dụng và không gian nội thất mang phong cách này thường mang những đường [...]

Phong cách Classic – cổ điển được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn bởi sự sang trọng và quý phái của nó. Những vật dụng và không gian nội thất mang phong cách này thường mang những đường nét và dáng dấp cổ kính pha với nét đẹp vượt thời gian.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách classic, hãy cùng Portfolio tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết hôm nay nhé.

1. Phong cách classic là gì ?

1.1 Định nghĩa

Phong cách classic thường được biết đến với những đường nét cổ kính, những vật liệu, chi tiết trang trí quý phái và sang trọng mang hơi hướng Châu Âu. Đa số các thiết kế nội thất mang phong cách classic đều lấy cảm hứng từ những ngôi nhà của người có địa vị xã hội hay vua chúa thời xưa với những chi tiết cầu kỳ, tỉ mỉ thể hiện gu thẩm mĩ, sự giàu sang và quyền lực của chủ nhân.

phong cách classic

Phong cách classic thường được biết đến với những đường nét cổ kính – Ảnh internet

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

 

1.2 Vật liệu chính

Vật liệu chính trong những thiết kế mang phong cách classic thường là gỗ tự nhiên và thạch cao, 2 loại vật liệu này có thể dễ dàng chế tác các hoa văn cổ điển, bên cạnh đó sẽ dễ dàng kết hợp thêm các vật liệu như kinh, thủy tinh, da, đá granit, marble . . . để tăng thêm phần lộng lẫy và sang trọng cho tổng thể không gian.

phong cách classic

Vật liệu chính trong những thiết kế mang phong cách classic thường là gỗ tự nhiên và thạch cao – Ảnh internet

1.3 Đặc điểm chung của phong cách classic

Với phong cách nội thất classic những đường nét vòng cung, mái vòm, phào chỉ hoa văn tinh tế và tỉ mỉ… là những đặc điểm dễ dàng nhận thất nhất. Bước và một ngôi nhà mang phong cách này bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và rõ ràng không nhầm lẫn với phong cách nào khác. Những món đồ nội thất, những chi tiết chạm trổ thủ công khiến cho gia trị của ngôi nhà tăng lên đáng kể. Ngay nay, xu hướng trang trí nội thất phong cách classic được ưa chuộng và ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn phong cách nội thất cho biệt thự, biệt thự nhà phố, biệt thự sân vườn, những căn hộ cao cấp bởi những đặc tính lộng lẫy và xa hoa mà phong cách này mang lại.

phong cách classic

Những đường nét vòng cung, hoa văn tinh tế là những đặc điểm dễ dàng nhận thấy nhất. – Ảnh internet

Kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ gỗ được ứng dụng nhiều trong phong cách Classic làm tôn lên vẻ đẹp hoàn hảo và hoàng gia cho không gia, góp phần khẳng định vị thế của một người có địa vị, tầm cỡ . Tuy nhiên khi lựa chọn phong cách classic, bạn nên tính tế để tránh một thiết kế quá rườm rà và rối mắt.

 

2. Những yếu tố tạo nên phong cách thiết kế classic

2.1. Tính đối xứng

Phong cách classic tuân thủ tính đối xứng vô cùng nghiêm ngặt. Những thiết có có tính đối xứng và cân bằng là đặc điểm chính để nhận diện ngôi nhà đó có phải đi theo phong cách classic hay không.

phong cách classic

Phong cách classic tuân thủ tính đối xứng vô cùng nghiêm ngặt – Ảnh internet

Tính đối xứng trong thiết kế nội thất phong cách classic có ý nghĩa là tạo ra một sự sắp xếp đối xứng và chia nó từ chính giữa với 2 nửa 2 bên chính là bản sao của nửa còn lại. Không cần thiết phải giống nhau hoàn toàn nhưng theo một cách nào đó phản ánh bức tường đối diện, với tone và bảng màu đồng điệu nhau.

Đây không phải là sự hiển nhiên nhưng đây là yếu tố căn bản của phong cách classic hướng đến sự cân bằng trong nội thấy. Chính vì điều này mà người ta ta thường nói phong cách nội thất này có yêu cầu quá cao.  

2.2. Màu sắc

Những ngôi nhà có thiết kế nội thất mang phong cách classic thường tập trung vào một bảng màu có cảm hứng từ thiên nhiên, những tone màu nhẹ nhàng như xám hoặc tone màu vàng hoặc màu nào đó tự nhiên hơn và có hơi hướng trầm xuống. 

phong cách classic

Nội thất mang phong cách classic thường tập trung vào một bảng màu có cảm hứng từ thiên nhiên – Ảnh internet

Một ưu điểm của phong cách này đó là bạn luôn có thể thêm các màu sắc hiện đại. Phong cách này cho phép bạn trang trí nội thất của mình bằng những món đồ hiện đại và toát lên vẻ đpẹ sang trọng. Chính vì thế bạn có thể chọn một vài màu sắc sáng cho đồ gia dụng của mình, điều này sẽ giúp cho ngôi nhà bạn trở nên thú vị hơn mà vẫn duy trì được vẻ cổ điển cho ngôi nhà.

2.3. Điểm nhấn

Điểm nhấn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong không gian một ngôi nhà. Những ngôi nhà phong cách classic thường có những điểm nhấn lớn, đó có thể là những đồ vật nhất định ở trong phòng như chiếc bếp sưởi lớn, một chiếc bàn lớn được đặt ở giữa phòng, một chiếc cầu thang uốn lượn tuyệt đẹp hay cũng có thể là một bức tranh trang trí khổ lớn ấn tượng,…

phong cách classic

Những ngôi nhà phong cách classic thường có những điểm nhấn lớn – Ảnh internet

Khi được lựa chọn là điểm nhấn của không gian mang phong cách classic thì những đồ dùng khác chỉ giống như đồ trang trí để nâng cao giao diện của thành phần thiết kế chính này. Và điểm nhấn này chính là trọng tâm của sự đối xứng trong không gian. Phong cách classic thường được trang trí với những vật liệu làm từ vải như cotton và vải sợi hoặc những loại vải bọc khác như nhung… 

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

2.4. Sàn nhà

Trong phong cách classic, người ta thường rất chú ý tới sàn nhà. Sàn được làm từ nguyên liệu như đá, đá cẩm thạch và gỗ, được làm một cách sáng tạo để tạo một mô hình hình học mà mô tả rõ ràng một thiết kế cổ điển.

phong cách classic

Sàn nhà gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở phong cách classic

Những chủ đề về phong cách thiết kế classic luôn luôn thanh lịch và quyến rũ, chúng được coi là một phong cách khá truyền thống và đặc biệt. Với sàn, bạn có thể chọn một vật liệu sàn hiện đại như đá và sau đó thêm các đồ dùng truyền thống hoặc một bề mặt sàn truyền thống và các đồ gia dụng hiện đại để không gian không bị quá đơn điệu.  

2.5. Ánh sáng

Thiết kế nội thất phong cách classic khá tao nhã và tinh tế, chính vì thế để duy trì sự tinh tế này, hãy chọn những chiếc đèn sáng để tạo đúng tâm trạng và không khí. Bạn hãy lựa chọn những mẫu đèn vintage để giúp kích thích tâm trạng. Ánh sáng đèn có thể thay đổi mọi thứ trong một căn phòng và ảnh hưởng đến môi trường xung quanh của căn phòng. Vì thế, hãy cẩn thận với sự lựa chọn đèn của bạn cho phong cách nội thất này.

phong cách classic

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất phong cách classic

3. 20+ mẫu thiết kế nội thất phong cách classic

3.1. Phòng khách phong cách classic

Mỗi một bộ ghế sofa, một chiếc bàn trà hay một chiếc kệ tivi, tấm thảm lớn cũng đều góp phần tạo nên không gian phòng khách phong cách classic siêu sang chảnh. Cùng ngắm nhìn những mẫu thiết kế đẹp dưới đây nhé. 

phong cách classic

Phòng khách phong cách classic nổi bật với bộ ghế sofa sang trọng

phong cách classic

Phòng khách classic thêm nhiều nét hiện đại để tạo sự tinh tế

phong cách classic

Phòng khách classic thanh lịch với tông màu trắng thời thượng

3.2. Phòng ngủ phong cách classic

Những thiết kế phòng ngủ phong cách cổ điển đẹp dưới đây chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả khách hàng kể cả những khách hàng khó tính nhất.

phong cách classic

Phòng ngủ cổ điển classic ấm cúng với nội thất, phụ kiện độc đáo

phong cách classic

Phòng ngủ classic tông màu kem huyền thoại, không bao giờ lỗi mốt

phong cách classic

Phòng ngủ classic rộng rãi có kệ tivi, bàn trà

3.3. Phòng bếp – phòng ăn phong cách classic

Những thiết kế phòng bếp classic dưới đây sẽ là nơi để gia đình bạn quây quần và có những phút giây vui vẻ, ấm cúng.

phong cách classic

Mẫu phòng bếp cổ điển màu trắng nhẹ nhàng

phong cách classic

Mẫu thiết kế phòng bếp, phòng ăn classic phối màu thanh nhã

phong cách classic

Mẫu phòng bếp classic nội thất gỗ tự nhiên sang trọng

phong cách classic

Mẫu phòng bếp classic có thêm nhiều cây xanh

4. Lời kết

Khi bạn đang sống trong thời kỳ đỉnh cao của khoa học công nghệ, bạn quá mệt mỏi và nhàm chán với những thứ quá hiện đại thì một không gian nội thất mang hơi hướng cổ điển sẽ là nơi tuyệt vời để bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Và lúc đó, những không gian phong cách classic mang một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn có chút hơi hướng cổ điển và ấm áp sẽ khiến tâm trạng bạn dịu lại. Phong cách này không quá cầu kỳ mà lại rất mộc mạc gần gũi để hoài niệm về những điều tốt đẹp xưa cũ. Hi vọng những thông tin về phong cách classic trên đây sẽ cho bạn những ý tưởng mới để làm mới không gian nhà mình nhé.

Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những phong cách nội thất mới và ngắm những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp


27 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24