Ngắm nhìn thiết kế độc đáo của sân vận động container ở Qatar

(Gotrangtri.vn) Sân vận động Ras Abu Aboud ở Qatar được xây dựng từ các thùng container tái chế vô cùng độc đáo và ấn tượng. Được biết sân vận động này là nơi tổ chức World Cup 2022. Những thùng [...]

(NoithatXHome.vn) Sân vận động Ras Abu Aboud ở Qatar được xây dựng từ các thùng container tái chế vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Được biết sân vận động này là nơi tổ chức World Cup 2022. Những thùng container này có thể tháo dỡ và lắp ráp lại ở một nơi khác khi sự kiện kết thúc.

Cùng Portfolio ngắm nhìn kiến trúc vô cùng đẹp mắt của sân vận động container này nhé.

1. Ý tưởng thiết kế sân vận động Container

Abu Aboud là SVĐ thứ 7 được xây dựng để phục vụ cho FIFA World Cup 2022 với sức chứa gần 40 nghìn ghế ngồi.

Công trình này có diện tích khoảng 2,500m2 tọa lạc trên hòn một hòn đảo xinh đẹp ở Doha, Qatar.

Công trình này được thiết kế bởi Fenwick Iribarren Architects với ý tưởng từ một loạt các container vận chuyển đã qua xử lý nằm trên những khung thép, cho phép nó được nhanh chóng lắp ráp, tháo rời và phục vụ cho mục đích mới sau khi kết thúc sự kiện.

Ông H.E. Hassan Al Thawadi, Tổng thư ký của Ủy ban về Giao nhận và Di sản cho biết sân vận động này còn là một điểm đến du lịch hoàn hảo có thể tháo rời biến thành nhiều sân thể thao nhỏ hay các địa điểm văn hóa khác.

Ông cũng hi vọng rằng nơi đây sẽ mang đến cho cổ động viên những giây phút thăng hoa và nhiều cảm xúc.

Ras Abu Aboud hứa hẹn sẽ trở thành hình mẫu cho những nhà thiết kế với những công trình vĩ đại trong tương lai.

2. Ngắm thiết kế độc đáo của sân vận động Container

Công trình này được chia thành nhiều khối module, những khối container đã qua xử lý sẽ phản ánh lại đặc điểm, ngôn ngữ của những khu hải cảng gần đó.

Những thùng container này sẽ được gia công cho phù hợp với từng chức năng khác nhau phù hợp với những yêu cầu của một sân vận động cần có.

Thiết kế những module này đòi hỏi ít vật liệu và tạo ra ít chất thải hơn do đó giảm lượng khí carbon so với quy trình xây dựng truyền thống, đồng thời giảm thời gian xây dựng xuống còn 3 năm.

Công trình này đang được đề bạt để được chứng nhận 4 sao của Hệ thống Đánh giá Bền vững Toàn cầu (GSAS).

Những nhà thiết kế của công trình này tự hào rằng thiết kế của họ đối với sân vận động Ras Abu Aboud sẽ đi vào lịch sử là sân vận động FIFA World Cup có thể di chuyển và sử dụng lại đầu tiên trên thế giới.

Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn những công trình kiến trúc độc đáo và thú vị khắp năm châu nhé.


213 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24