Chiếm ngưỡng kiến trúc lung linh độc đáo của nhà thờ Thánh Basil 

(Gotrangtri.vn) Nhà thờ basil được khởi công xây dựng vào năm 1555 dưới thời Sa hoàng Ivan, sau 11 năm xây dựng và hoàn chỉnh, đến năm 1561 nhà thờ này mới hoàn thành. Kiến trúc của nhà thời Basil được [...]

(NoithatXHome.vn) Nhà thờ basil được khởi công xây dựng vào năm 1555 dưới thời Sa hoàng Ivan, sau 11 năm xây dựng và hoàn chỉnh, đến năm 1561 nhà thờ này mới hoàn thành. Kiến trúc của nhà thời Basil được xem là độc nhất vô nhị với vẻ đẹp lung linh huyền ảo bất kể ban đêm hay ban ngày. Cùng Portfolio khám phá ngay nhé.

1. Kiến trúc độc đáo của nhà thờ thánh Basil

Nhà thờ Basil với chiều cao của tòa điện chính là khoảng 81m. Lúc đầu, nhà thờ này chỉ có 8 tòa tháp cùng đứng chung trên một nền, mỗi tòa tháp tượng trưng cho một lần đánh thắng quân Mông Cổ. Đến năm 1588, tòa tháp thứ 9 được xây dựng ở phía Đông là nơi chứa hài cốt của linh mục Chính thống giáo người Nga Basil. Từ đó, nhà thờ này được đặt tên là “Nhà thờ Thánh Basil”.

Tọa lạc ở phía Nam của quảng trường Đỏ, nhà thờ thánh Basil nổi bật với một màu gạch đỏ được xây theo kiểu Byzantine Nga, nơi đây được dùng để cử hành thánh lễ cho công chúng vào những dịp lễ lớn.

Nhìn từ trên cao xuống, nhà thờ  thánh Basil giống như một ngôi sao 8 cánh (8 tòa tháp vây quanh một tòa tháp chính). Không phải tự nhiên mà nhà thờ được thiết kế như vậy mà bởi vì hình ngôi sao 8 cánh và con số 8 mang nhiều ý nghĩa tâm linh và tôn giáo.

Số 8 là số ngày chúa Jesus phục sinh (theo lịch của người Do Thái cổ), về vương quốc thiên đường được hứa hẹn vào thế kỷ thứ 8. Ngoài ra, ngôi sao 8 cánh bản thân nó trong Thiên chúa giáo là ngôi sao dẫn đường cho ánh sáng đến với loài người. Trên mạng che mặt của Đức mẹ đồng trinh trong Chính thống giáo của Nga, có 3 ngôi sao 8 cánh.

2 hình vuông đặt chồng lên nhau khiến cho 8 đỉnh của nó tạo ra 1 ngôi sao 8 cánh. Đây tượng trưng cho sự vững bền, 4 góc của địa cầu, 4 tác giả kinh Phúc Âm và 4 bức tường bằng nhau của thành phố thiên đường.

2. Nhà thờ thánh Basil trải qua nhiều thăng trầm lịch sử

Kiến trúc sư Postnik Yakovlev là người thiết kế ra công trình kiến trúc vĩ đại này, và theo truyền thuyết ông đã bịc học mù mắt để không thể tạo thêm ra những công trình có thể “so sánh” với nhà thờ thánh Basil.

Truyền thuyết kể lại rằng đứng trước vẻ đẹp nguy nga tráng lệ của nhà thờ thánh Basil, Napoleon đã quyết định đưa nhà thờ này về Paris. Tuy nhiên khi biết được điều này là không thể, Napoleon đã ra lệnh giật sập nhà thờ thánh Basil.

Nhiều kg thuốc nổ đã được gài vào những chiếc ghế khắp nơi trong nhà thờ thánh Basil. Ngòi nổ đã được châm, lửa bắt đầu cháy. Nhưng ngay lúc đó một cơn mưa rào bất chợt ập đến đã dập tắt ngọn lửa và cứu được nhà thờ thánh Basil.

Trải qua rất nhiều lần phong ba sóng gió, nhà thờ thánh Basil vẫn tồn tại nguy nga như một tòa lâu đài đến tận ngày hôm nay. Nơi đây trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến với nước Nga. Cùng xem thêm những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những công trình kiến trúc độc đáo và những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.


158 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24