Cận cảnh đường hầm đất sét Đà Lạt khiến nhiều du khách thích thú

(Gotrangtri.vn) Ngôi làng đất sét hay còn gọi là đường hầm đất sét là một điểm đến vô cùng lý thú và hấp dẫn dành riêng cho những ai yêu thích nghệ thuật đất sét. Bạn sẽ phải thốt [...]

(NoithatXHome.vn) Ngôi làng đất sét hay còn gọi là đường hầm đất sét là một điểm đến vô cùng lý thú và hấp dẫn dành riêng cho những ai yêu thích nghệ thuật đất sét.

Bạn sẽ phải thốt lên trước vẻ đẹp của ngôi làng đất sét mới được ra đời trong vài năm gần đây tại thành phố Đà Lạt.

Vậy ngay bây giờ hãy cùng chuyên trang Porfolio khám phá cận cảnh ngôi làng đất sét Đà Lạt khiến nhiều du khách thích thú, chú ý theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về đường hầm đất sét Đà Lạt

Điểm đến này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km, được khởi công từ năm 2013. Đường hầm đất sét Đà Lạt có chiều dài 1.2km, rộng 2 – 10m và sâu từ 1 – 9m.

Đây là một trong những địa điểm du lịch vô cùng lý thú với giá vé vào cổng chỉ có 40.000 đồng/người.

Tại đây, bạn có thể tha hồ chụp những bức hình tự sướng cùng với đủ các hình thù sinh động, đặc sắc được làm bằng đất sét vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Nơi này còn được mọi người ví như là “thành phố Đà Lạt thu nhỏ”.

2. Khám phá chi tiết vẻ đẹp của đường hầm đất sét Đà Lạt

Hành trình khám phá đường hầm đất sét Đà Lạt sẽ được bắt đầu từ những bức tượng đầu rồng cao hơn 5m và kết thúc ở điểm cuối là đuôi của nó.

Ắt hẳn bạn sẽ không giấu được sự kinh ngạc về bàn tay tài hoa của thợ điêu khắc khi tạo nên những con rồng khổng lồ với các chi tiết và đường nét vô cùng sinh động.

Đi đến đường hầm điêu khắc Đà Lạt, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến 2 kỷ lục đã được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận đó là : Ngôi nhà đất đỏ Bazan không nung đầu tiên có phong cách độc đáo nhất và ngôi nhà đất đỏ bazan không nung có mái đắt nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất.

Không chỉ có các mặt tường nhà được điêu khắc công phu với nhiều hình ảnh mang ý nghĩa triết lý nhân sinh sâu sắc hay mái ngói với các đường nét được chạm trổ công phu, nội thất bên trong căn nhà rất giản dị, khắc họa đời sống thường ngày của người dân nơi đây với các vật phẩm làm từ đất như giường, ghế, bàn trà..

Đây là nơi tái hiện lại toàn cảnh thành phố Đà Lạt thời xa xưa với đủ các hình thù như ngôi nhà, tượng… và điểm đặc biệt nhất chính là toàn bộ đều được tạo nên từ đất sét dưới bàn tay vô cùng khéo léo của các nghệ nhân.

Nhà thờ con Gà, Nhà ga Đà Lạt, khách sạn Palace… tất cả đều được tái hiện lại bằng các bức tượng được làm bằng đất bazan.

Tiếp đến, vẻ đẹp hiện tại của thành phố Đà Lạt được khắc họa với nhiều công trình kiến trúc mới bằng đất như Sân bay Liên Khương, đường cao tốc, hồ Tuyền Lâm hay Thung lũng Tình yêu…

Ở đây, bạn cũng sẽ khám phá thêm được vô số những câu chuyện thú vị về lịch sử phát triển của thành phố Đà Lạt từ xưa đến nay qua các công trình kiến trúc đa dạng làm bằng đất đỏ bazan trên cao nguyên Lang Biang.

Đường hầm đất sét dài khoảng 1.2 km, ngoài tượng ra thì xung quanh có rất nhiều cây cảnh, hoa lá, sông suối cho bạn chụp hình. Đặc biệt, có hẳn một khu vực trồng hoa và dâu tây cho bạn được “đã con mắt”.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về điểm đến du lịch nổi tiếng đường hầm đất sét Đà Lạt.

Ghé thăm kênh gotrangtri.vn hàng ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết vô cùng hấp dẫn khác nữa bạn nhé!


390 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24