Cách tẩy vết mực trên ghế sofa nhanh chóng, hiệu quả và an toàn

(Gotrangtri.vn) Với những gia đình có trẻ nhỏ, khi trẻ chơi đùa, vẽ vời với bút  thì việc để lại vết mực trên ghế sofa là điều không thể tránh khỏi. Vậy có cách tẩy vết mực trên ghế [...]

(NoithatXHome.vn) Với những gia đình có trẻ nhỏ, khi trẻ chơi đùa, vẽ vời với bút  thì việc để lại vết mực trên ghế sofa là điều không thể tránh khỏi.

Vậy có cách tẩy vết mực trên ghế sofa vải nào nhanh chóng, hiệu quả mà lại an toàn?

Cùng chuyên gia tư vấn đến từ Go Home Design tìm hiểu cách làm sạch vết mực trên ghế sofa đơn giản mà hiệu quả trong bài viết dưới đây. Hãy chú ý theo dõi nhé!

1. Cách tẩy vết mực trên ghế sofa da

Làm sạch vết mực bám trên ghế sofa da tương đối đơn giản, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức để làm sạch như ghế sofa vải.

Đầu tiên, hãy lấy một cục đá nhỏ chà lên vết mực trên ghế, sau đó bôi một chút kem đánh răng lên và dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ, vết mực sẽ từ từ biến mất.

Cách thứ hai là bạn có thể dùng hỗn hợp giấm ăn và dầu gội đầu bôi lên vết bẩn, sau đó cũng dùng bàn chải lông mềm chà đến khi nào vết mực bút bi phai ra hết thì thôi.

Cách làm này được các bà nội trợ truyền tai nhau rằng thực hiện rất nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tham khảo.

Xem thêm bài viết:

Sau khi hoàn tất quá trình làm sạch, bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn khô lau ghế, như vậy là chiếc ghế sofa da phòng khách đẹp nhà bạn lại sạch bong, sáng bóng như mới và có thể sử dụng bình thường rồi.

Cách tẩy vết mực trên ghế sofa

 

NƠI BÁN GHẾ SOFA

  

Có rất nhiều lời khuyên nói rằng có thể làm sạch vết mực bám trên ghế sofa da bằng cồn.

Tuy nhiên, cách làm này chỉ có hiệu quả với một số loại ghế sofa da nhất định. Một số loại ghế sofa dùng cồn để làm sạch vết bẩn có thể gây mòn lớp da trên ghế.

Do vậy, bạn cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng ghế sofa da từ nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho ghế sofa của gia đình mình.

2. Cách tẩy vết mực trên ghế sofa vải

Sử dụng cồn 70 độ là cách làm sạch nhanh nhất để loại bỏ các vết mực bẩn cứng đầu bám trên bề mặt ghế sofa.

Tuy nhiên, với những ghế sofa có màu sắc đậm thì việc sử dụng cồn để làm sạch vết mực có thể  khiến màu sắc trên bề mặt ghế chỗ cần được làm sạch bị phai màu.

Do vậy, bạn có thể pha loãng cồn với một chút nước sạch để làm giảm đi tác dụng phụ của nó với những ghế sofa sáng màu.

Cách làm sạch vết mực trên ghế sofa vải bằng cồn hết sức đơn giản.

Đầu tiên, hãy cho cồn vào một chiếc bình xịt nhỏ sau đó xịt lên vết mức bẩn bám trên bề mặt ghế. Đợi tầm khoảng 1 – 2 phút thì nhanh chóng dùng một chiếc khăn ẩm lau sạch đến khi nào vết mực phai đi hết thì thôi.

Sau đó dùng khăn khô lau lại bề mặt ghế, đợi đến khi lớp vải trên ghế sofa khô thì sử dụng bình thường.

Trên đây là những cách tẩy vết mực trên ghế sofa đơn giản, hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. 

Đừng quên ghé thăm gotrangtri.vn hàng ngày để tìm đọc vô số những bài viết hay và bổ ích về mọi lĩnh vực trong cuộc sống, đặc biệt là được ngắm nhìn những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp bạn nhé!


13.104 5
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24