Đầu thế kỉ 20, một nghệ sĩ người Hà Lan là Piet Mondrian được cho là người truyền cảm hứng cho xu hướng Colour block hiện nay nhờ những bức tranh là tập hợp các đường thẳng và hình vuông phẳng. Từ Mỹ, phong cách này lan rộng ra khắp châu Âu và ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực nghệ thuật trên toàn thế giới.

Phong cách Colour block thu hút người nhìn bởi cảm giác tươi mới, trẻ trung và năng động nhờ sự sắp xếp các mảng màu khác nhau trong cùng một thiết kế. Vậy phong cách Colour block thật sự là gì mà hấp dẫn tới vậy? Cùng xaydungxhome.vn tìm hiểu phong cách mới mẻ trong bài viết sau.

Phong cách colour block là gì?

Phong cách colour block là gì?

Khái niệm về colour block

Phong cách colour block là sự sắp xếp các mảng màu đối lập nhau, khác nhau hoàn toàn trên bánh xe màu sắc. Sau đó chúng ta sử dụng nhiều màu sắc đã chọn vào các thiết kế nghệ thuật. Dù là phong cách mới nhưng lại mang lại ấn tượng mạnh cho rất nhiều người, nhất là người trẻ yêu thích sự tối giản nhưng thời thượng và sự năng động.

Bánh xe màu sắc áp dụng cho phong cách colour block

Bánh xe màu sắc áp dụng cho phong cách colour block

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất cho căn nhà, mỗi màu sắc được chọn lựa sẽ tôn lên tính cách của chủ nhân căn nhà đó. Sự sắp xếp màu sắc là chủ đề để bạn chọn màu cho sơn tường và những vật dụng nội thất trong căn nhà. Làm cho căn nhà của bạn trở nên mới lạ, thu hút khách khi tới thăm nhà bạn. Phong cách colour block được các kiến trúc sư áp dụng vào thiết kế nội thất để tạo sự mới mẻ, độc đáo cho ngôi nhà

Đặc điểm trong lĩnh vực nội thất của phong cách colour block

Như vậy, phong cách colour block là sự kết hợp các khối hình và nhiều màu sắc khác nhau trên bánh xe màu được sử dụng cho không gian nhất định. Phong cách này thu hút người nhìn bởi sự đặc biệt, thể hiện tính cách của người chủ. Chúng ta có thể thiết kế ngôi nhà theo nhiều màu sắc sao cho phù hợp với mỗi thành viên trong gia đình.

Phòng tiếp khách

Đây là căn phòng trung tâm của ngôi nhà, là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và đón tiếp khi các vị khách tới. Chính vì vậy, người ta thường rất chú trọng về mặt thẩm mỹ cho căn phòng này, làm nổi bật căn phòng nhất có thể theo phong cách của chủ nhà. Để có một phòng khách theo phong cách colour block, xaydungxhome.vn lưu ý cho bạn 2 ý sau:

  • Lựa chọn những màu sắc nổi bật và tuân theo các màu đối xứng trên bánh xe để tạo hiệu ứng mạnh mẽ nhất làm đặc sắc gian nhà.
  • Chú ý tới những đồ dùng nội thất phù hợp với gam màu đã chọn, chi tiêu có tính toán và tránh sự dư thừa làm rối mắt trong thiết kế nội thất.

Thiết kế phòng khách tối giản

Thiết kế phòng khách tối giản

Phòng ngủ

  • Đối với phòng ngủ trẻ em, nên lựa chọn những màu sắc nổi bật, đối lập để gây kích thích thị giác cũng như não bộ, giúp trẻ thông minh hơn. Dựa vào màu sắc tươi sáng mà bố trí thêm rèm cửa, giường ngủ, trang trí tường cho hợp lý.

Phòng ngủ cho bé

Phòng ngủ cho bé

  • Đối với phòng ngủ người lớn: chọn những gam màu cơ bản, tạo cảm giác dễ chịu để nghỉ ngơi. Tránh chọn những gam màu nóng gây ngột ngạt.

Phòng ngủ người lớn

Phòng ngủ người lớn

Phòng bếp

Vì bếp là nơi nấu nướng đồ ăn, nên tránh dùng các gam màu nóng gây sự bí bách. Thiết kế màu đơn sắc cho căn bếp sẽ tăng tính sang trọng cũng như trông sạch sẽ hơn. Nội thất cho căn bếp cũng nên thiết kế đơn giản, sử dụng những thiết kế như tủ thông minh hay các ngăn bếp để tránh bị bừa bộn.

Chiếc bếp xinh xắn cho ngôi nhà của bạn

Chiếc bếp xinh xắn cho ngôi nhà của bạn

Kinh nghiệm khi thiết kế theo phong cách colour block

  • Để tạo sự ấn tượng, bạn có thể mix 3-4 màu đối lập nhau trên bánh xe màu sắc. Nếu không thích bạn cũng vẫn có thể mix các màu sắc tương đồng với nhau.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc với nhau, tạo cảm giác rối mắt cho người đối diện, để cân bằng thiết kế đó, bạn nên sử dụng các gam màu trung tính hoặc pastel để thay thế.
  • Các góc cạnh, các khối hình với những gam màu khác nhau sẽ là ý tưởng không tồi cho ngôi nhà của bạn vừa phá cách vừa mang tính thẩm mĩ cao.

Như bạn có thể thấy, phong cách colour block được ứng dụng trong rất nhiều các kiến trúc từ các tòa nhà sang trọng, công trình công cộng cho tới nhà dân dụng. Phong cách trang trí xung đột màu hoặc mix các màu tương tự nhau sẽ giúp không gian nhà của bạn mang nhiều năng lượng hơn, cuộc sống của bạn sẽ bớt buồn chán khi bước vào ngôi nhà dành riêng cho bạn.

Mong rằng qua bài viết trên, xaydungxhome.vn đã mang tới cho bạn đọc một số lưu ý và cách áp dụng phong cách colour vào chính ngôi nhà của bạn. Chúc bạn có được ngôi nhà bộc lộ được chính tính cách con người của bạn!