Cách tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất – bạn đã biết?

(Gotrangtri.vn) Ánh sáng tự nhiên luôn mang lại những hiệu quả khó tin trong các thiết kế nội thất. Vậy bạn đã biết cách tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất cho căn hộ của mình? [...]

(NoithatXHome.vn) Ánh sáng tự nhiên luôn mang lại những hiệu quả khó tin trong các thiết kế nội thất.

Vậy bạn đã biết cách tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất cho căn hộ của mình? Hãy cùng chuyên trang Portfolio khám phá ngay sau đây trong bài viết này bạn nhé!

1. Cách tận dụng ánh sáng tự nhiên: sử dụng vật liệu kính

Những vật liệu bằng kính thường có màu trong suốt, có thể nhìn thấy 1 chiều hoặc 2 chiều tùy theo mong muốn của người sử dụng và mục đích trong thiết kế.

Chính nhờ tính chất này mà những đồ vật bằng kính dễ dàng để ánh sáng xuyên qua. Điều này được ứng dụng rất phổ biến trong các thiết kế nội thất hiện đại để gia tăng hiệu quả trong việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời.

thiet-ke-noi-that

thiet-ke-noi-that

Việc ứng dụng vật liệu kính được sử dụng phổ biến hơn cả trong không gian nội thất phòng khách bởi đây là khu vực chức năng cần nhiều ánh sáng nhất.

Bạn có thể sử dụng kính làm cửa sổ, cửa ra vào, bàn trà,… để căn hộ của mình luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và tràn đầy sức sống cho người sử dụng.

Bạn hãy tham khảo thêm

thiet-ke-noi-that

Tuy nhiên, việc lạm dụng kính cũng khiến cho không gian của bạn dễ dàng trở nên nóng bức vào mùa hè, khi ánh nắng có bức xạ nhiệt cao. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng các loại giấy dán kính hoặc rèm cửa cho những ô cửa kính của ngôi nhà mình nhé!

thiet-ke-noi-that

2. Cách tận dụng ánh sáng tự nhiên: Sử dụng những tông màu sáng

Những tông màu sáng hòa quyện với ánh sáng tự nhiên tạo nên 1 không gian tươi mới, sáng sủa, giúp gia tăng hiệu quả thiết kế bởi ánh sáng và màu sắc có thể giao thoa với nhau, khiến không gian của bạn hài hòa 1 cách ấn tượng.

thiet-ke-noi-that

thiet-ke-noi-that

Sàn nhà hay sơn tường màu sáng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nếu như bạn muốn tận dụng ánh sáng tự nhiên triệt để cho không gian căn phòng của mình.

thiet-ke-noi-that

thiet-ke-noi-that

thiet-ke-noi-that

3. Cách tận dụng ánh sáng tự nhiên: liên thông giữa các khu vực chức năng

Những không gian mở luôn đón được nhiều ánh sáng hơn so với những không gian đóng.

Chình vì vậy, thực hiện thiết kế nội thất liên thông giữa các khu vực chức năng như phòng khách, phòng bếp và phòng ăn mà không có vách ngăn là 1 ý tưởng vô cùng đơn giản và sáng tạo mang đến những hiệu quả bất ngờ.

thiet-ke-noi-that

thiet-ke-noi-that

thiet-ke-noi-that

Hi vọng với bài viết trên đây, bạn đã trang bị cho mình những thông tin bổ ích để có thể áp dụng những cách trên trong việc tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất cho không gian sinh hoạt của mình.

Go Home decor là thương hiệu nội thất đưa ra các giải pháp tư vấn thiết kế nội thất nhà gia đình và văn phòng, đồng thời cũng cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ gia đình và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm thiết kế. Vì thế bạn hãy ghé thăm website thường xuyên hơn để cập nhật ý tưởng mới hoặc tìm mua đồ dùng cho gia đình nhé.


392 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24