Cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ hợp phong thủy

Là sản phẩm nội thất quan trọng và sử dụng lâu dài, cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ như thế nào luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của Gotrangtri.vn sẽ [...]

Là sản phẩm nội thất quan trọng và sử dụng lâu dài, cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ như thế nào luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây của NoithatXHome.vn sẽ gợi ý đến bạn cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ khoa học, hợp phong thủy. Cùng tham khảo nhé!

1. Các sản phẩm nội thất phòng ngủ thiết yếu

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm là những sản phẩm nội thất phòng ngủ thiết yếu

Giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm là một trong những sản phẩm nội thất quan trọng thiết yếu không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của mỗi gia đình. Các thiết kế nội thất phòng ngủ ngoài phải đảm bảo những công năng mang đến sự tiện lợi của gia chủ mà còn phải đảm bảo thiết kế tinh tế, phù hợp không gian và tổng thể nội thất căn phòng.

Nội thất phòng ngủ trước hết phải đẹp thiết kế phù hợp không gian về phong cách và kiểu dáng từ đó mới có cách sắp xếp giường tủ trong phòng khoa học, tinh tế tạo sự cuốn hút cho không gian. Cách bố trí phòng ngủ nhỏ khoa học, đúng phong thủy sẽ làm cho không gian sống của mỗi thành viên trở nên dễ chịu, hài hòa, mang đến may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

2. Cách sắp xếp giường tủ trong phòng khoa học, hợp phong thủy

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Gợi ý cách sắp xếp giường tủ trong phòng khoa học, hợp phong thủy

 

NƠI BÁN GIƯỜNG NGỦ

 

Hướng phòng ngủ, cửa phòng, màu sắc và các vật dụng trong phòng ngủ như giường ngủ, bàn trang điểm, bàn làm việc,… là những gì mà bạn cần lưu  ý khi sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ. Thông thường cách sắp xếp giường tủ trong phòng ngủ thường được xác định theo sơ đồ Bát Trạch. Trong đó với người thuộc Đông tứ mệnh sẽ có các hướng tốt như: Bắc, Nam và Đông Nam. Người thuộc Tây tứ mệnh có các hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng Tây.

2.1. Sắp xếp giường ngủ khoa học

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Giường ngủ nên đặt ở vị trí chính giữa phòng và tựa đầu sát tường

Giường ngủ là sản phẩm quan trọng và được đặt trọng tâm trong không gian phòng ngủ. Bởi vậy khi sắp xếp nội thất phòng ngủ, giường ngủ chính là sản phẩm mà bạn cần phải quan tâm bố trí trước. Từ đó sẽ có những cách sắp xếp giường tủ trong phòng khoa học.

Về hướng đặt giường ngủ: hướng đặt giường chính là hướng bắt đầu từ đầu giường nhìn về phía đuôi giường. Hướng giường ngủ nên dựa vào bản mệnh của gia chủ để có những lựa chọn hướng kê sao cho phù hợp. Đối với những người thuộc mệnh mộc, thủy, hòa nên lựa chọn hướng giường kế theo hướng bắc, hướng đông nam, hướng nam và hướng đông. Còn những người thuộc mệnh Kim và Thổ thì phù hợp với hướng đông bắc, hướng tây bắc, hướng tây nam và hướng tây. Ngoài ra hướng giường ngủ sẽ được coi là tốt nhất là khi có tầm quan sát rộng, nhất là khu vực cửa ra vào để mang đến sự thuận tiện và thoải mái cho bạn.

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Sắp xếp nội thất phòng ngủ theo phong thủy

 Vị trí đặt giường ngủ hợp lý là gần giữa phòng, phần đầu giường tựa vào tường và có khoảng trống ở hai bên. Điều này góp phần tạo nên sự cân đối và hài hòa cho không gian. Khi đặt giường ngủ cần có điểm tựa ở đầu giường sát tường để không gây cảm giác chới với, không có chỗ dựa. Và theo các nhà phong thủy nếu đặt giường lộ không (không đặt sát tường) sẽ không có điểm tựa mang đến cát ít, hung nhiều. Bởi vậy đầu giường nên đặt sát tường vừa là đảm bảo tính thẩm mỹ, tránh phân tách quá vụn và đảm bảo ý nghĩa phong thủy.

2.2. Cách sắp xếp bàn trang điểm

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Bàn trang điểm phong thủy tuyệt đối không nên đặt hướng Nam

Cách sắp xếp giường tủ trong phòng tiếp theo mà bạn cần phải chú ý đó chính là bàn trang điểm. Bàn trang điểm được coi là sản phẩm nội thất quen thuộc đối với chị em phái đẹp. Các thiết kế bàn trang điểm thường đi kèm gương, bởi nếu không có gương bàn trang điểm sẽ không phát huy được hết tác dụng của mình. Vậy nên đặt bàn trang điểm ở đâu trong phòng?

Các hướng đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ thường là hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông.  Trong đó:

  •         Hướng Đông Nam: Có tác dụng thu hút tài lộc, vượng khí giúp gia chủ làm ăn phát đạt, mọi chuyện hanh thông.
  •         Hướng Đông: Có ý nghĩa về sức khỏe, tinh thần cho gia chủ
  •         Hướng Bắc: hỗ trợ đường công danh  sáng lạn.

Bàn trang điểm không nên đặt gương hướng về phía Nam. Bởi gương được coi là một yếu tố thuộc nước, nếu đặt hướng này sẽ khiến nước tương tác với Hỏa, không tốt cho không thủy phòng ngủ.

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Nên đặt bàn trang điểm theo hướng song song với giường ngủ

 

NƠI BÁN BÀN PHẤN

 

Để có một vị trí đặt bàn trang điểm hợp lý trong không gian phòng ngủ, nên đặt bàn trang điểm song song với giường ngủ. Vị trí này vừa mang đến sự tiện lợi cho gia chủ trong quá trình sử dụng vừa tránh được gương chiếu vào giường tạo cảm giác bất an cho gia chủ.

 Khi đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ thì bạn cần lưu ý đến một vài chi tiết như:

  •         Không đặt bàn trang điểm có gương hướng về cửa phòng, các cửa ra vào chính của nhà: đây là vị trí lộ sáng gây tiêu hao tiền tài trong gia đình.
  •         Không đặt bàn trang điểm có gương hướng giường ngủ gây ảnh hưởng đến yếu tố sức khỏe, bất an cho gia chủ.
  •         Không đặt gương hướng vào nhà vệ sinh: mang nhiều xui xẻo, không may mắn và tài lộc không như ý.

2.3. Sắp xếp tủ quần áo trong phòng

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Đặt tủ quần áo theo phong thủy, phù hợp không gian phòng

Vốn việc đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho gia chủ đặc biệt là cách bố trí phòng ngủ nhỏ. Chính vì vậy việc đảm bảo phong thủy còn khó khăn hơn nhiều.

Hướng đặt tủ quần áo tốt nhất là nên dựa sản phẩm vào tường phía Tây hoặc phía Tây Bắc. Đây là hướng tốt để cửa tủ và ngăn kéo tủ hướng ra phía Đông Nam (nếu như tủ quần áo không có gương).

Khi đặt tủ nên tận dụng các góc khuất của kiến trúc ngôi nhà để hạn chế góc cạnh và tiết kiệm diện tích phòng một cách hiệu quả nhất có thể. Không nên đặt tủ quần áo đối diện giường ngủ khiến ảnh hưởng tiêu cực đến bản mệnh của ra chủ vừa tạo tâm lý bất an cho gia chủ.

 3. Lời kết

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng

Cách sắp xếp tủ kệ trong phòng khoa học, hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc cho gia chủ

Từ xưa đến nay, các yếu tố phong thủy đã dần len lỏi vào trong đời sống của người dân Việt Nam. Ngoài việc áp dụng các yếu tố phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, chọn hướng đất, hướng nhà thì việc sắp xếp nội thất cùng là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn phải lưu ý. Sắp xếp nội thất trong nhà hợp phong thủy trước hết sẽ mang đến cho không gian sống của mỗi thành viên trở nên hài hòa, cân đối. Từ đó mang lại vượng khí tốt, may mắn, tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng đến cho gia chủ.

 Hy vọng với những chia sẻ trên đây của NoithatXHome.vn sẽ giúp cho bạn cách sắp xếp giường tủ trong phòng hợp lý, đúng phong thủy. Và đừng quên theo dõi Portfolio để cập nhật những bài viết cũng như những xu hướng nội thất mới mỗi ngày nhé! Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!


138 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24