Cách nhận biết phong cách nội thất Rustic giản dị và mộc mạc

Lựa chọn và trang trí nội thất nhà ở luôn là nỗi băn khoăn và khiến nhiều gia đình phải đau đầu. Làm thế nào để thiết kế không gian sinh hoạt thật cá tính, mang tính thẩm mỹ [...]

Lựa chọn và trang trí nội thất nhà ở luôn là nỗi băn khoăn và khiến nhiều gia đình phải đau đầu. Làm thế nào để thiết kế không gian sinh hoạt thật cá tính, mang tính thẩm mỹ cao và tạo cảm hứng? Hãy cùng chúng tôi tham khảo thiết kế nhà đẹp theo phong cách nội thất Rustic đơn giản và mộc mạc trong bài viết này nhé!

Cách nhận biết phong cách nội thất Rustic

Phong cách nội thất Rustic bắt đầu xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ XX. Đặc điểm của phong cách này là sự tươi mới, giản dị và mộc mạc tự nhiên.

Không gian được thiết kế theo kiểu Rustic làm nổi bật lên sự chân thành và ấm áp. Trong thiết kế nội thất ngày nay, Rustic mang đến cái nhìn mới lạ về sự khéo léo và sáng tạo. 

Vậy cách nào để nhận biết phong cách nội thất Rustic?

1. Sử dụng xà dầm gỗ thô

phong-cach-noi-that-rustic

Căn phòng thiết kế theo phong cách nội thất Rustic

Điểm nhấn quan trọng của phong cách nội thất Rustic là chủ yếu sử dụng xà dầm gỗ thô. Xà dầm đẽo thô, không bào nhẵn nên vừa có tác dụng định hình không gian kiến trúc, vừa mang đến sự gắn kết với thiên nhiên cho ngôi nhà.

2. Những sắc màu tự nhiên trong phong cách nội thất Rustic 

Màu sắc được sử dụng trong phong cách nội thất Rustic thường là gam màu tự nhiên như màu đất, gỗ, vỏ cây,… Một không gian sống trầm ấm, dịu nhẹ theo hơi hướng thiên nhiên được tạo nên nhờ việc sử dụng các màu sắc hợp lý.

Với những tông màu tự nhiên, căn phòng thiết kế kiểu Rustic sẽ không còn cảm giác bị tách biệt với thế giới bên ngoài. Đó cũng là sợi dây kết nối giữa không gian nội và ngoại thất.

Bạn tham khảo thêm

phong-cach-noi-that-rustic

Sắc màu tự nhiên trong phong cách nội thất Rustic

Để nguyên một bức tường trắng, ốp gỗ hoặc xây tường gạch không trát xi măng cũng đặc điểm nhận biết phong cách nội thất Rustic. 

3. Dùng chất liệu vải từ thiên nhiên

Sử dụng những chất liệu vải như vải lanh, vải sợi, đay, vải cotton, vải gai… được làm từ sợi tự nhiên sẽ thể hiện được nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Rustic.

Một tấm thảm trải sàn, bộ chăn ga, khăn trải bàn trơn không có hoa văn chính là lựa chọn tuyệt vời nhất khi thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất Rustic. Để không gây ra cảm giác đơn điệu, bạn nên chọn hoa văn, họa tiết đơn giản như kẻ caro. kẻ sọc…

phong-cach-noi-that-rustic

Chất liệu tự nhiên theo phong cách nội thất Rustic

4. Đồ tái chế cũng rất cần thiết

Giống như phong cách vintage, trang trí nhà đẹp theo kiểu Rustic là tận dụng những gì có có sẵn trong nhà bạn.

Đùng vứt đi những món đồ từ dưới nhà kho như chai lọ, túi xách,… mà hãy sử dụng sự sáng tạo của mình để biến thành chiếc đèn thả trần, đồ dùng gia dụng phòng bếp hoặc những chậu cây cảnh… Chắc chắn đó sẽ là dấu ấn đặc biệt, độc đáo cho riêng bạn đó!

phong-cach-noi-that-rustic

Phong cách nội thất Rustic hoàn hảo cho phòng ngủ

Đừng quên truy cập đồ nội thất gỗ GoHome decor hàng ngày để tìm kiếm thêm các kiến thức, kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở cũng như mua sắm đồ nội thất mới mà nhà bạn chưa có nhé.


1.601 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24