Cách mở quán cà phê tiết kiệm chi phí với 5 bước đơn giản dễ thành công

(Gotrangtri.vn) Khi bắt đầu ấp ủ ý định mở quán cafe, chắc chắn bạn đã biết được rằng có rất nhiều thứ phải mua, nhiều khoản phải chi trả. Chính vì vậy, làm thế nào có thể tiết kiệm [...]

(NoithatXHome.vn) Khi bắt đầu ấp ủ ý định mở quán cafe, chắc chắn bạn đã biết được rằng có rất nhiều thứ phải mua, nhiều khoản phải chi trả. Chính vì vậy, làm thế nào có thể tiết kiệm chi phí là câu hỏi được tất cả các chủ đầu tư quán cà phê quan tâm. Hiểu được điều đó, ngày hôm nay, Portfolio chia sẻ tới quý vị cách mở quán cà phê tiết kiệm chi phí hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản.

cách mở quán cà phê

Cách mở quán cà phê tiết kiệm chi phí

Xác định vốn đầu tư

cách mở quán cà phê hiệu quả

Xác định vốn đầu tư để có kế hoạch phù hợp

Đây là công việc tất yếu bạn cần làm trước khi bắt tay thực hiện kế hoạch mở quán cafe. Tùy vào số vốn ít hay nhiều để chúng ta lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp.

Vốn nhiều đồng nghĩa với việc bạn có nhiều sự lựa chọn hơn về cách thức, quy mô, thiết kế, trang trí quán cà phê,…. Còn đối với nguồn vốn đầu tư hạn hẹp, bạn nên lựa chọn cách mở quán cà phê cóc vừa đơn giản, vừa tiết kiệm tài chính lại vừa có khả năng mang về nguồn lợi không thua kém gì các mô hình khác.

Bạn cũng đừng quên thiết lập một bản kế hoạch dự toán chi tiết cho mặt bằng, nhân lực, nguyên liệu, PR,… Trong đó không thể bỏ qua chi phí dự phòng rủi ro, chi phí duy trì cửa hàng trong giai đoạn mới hoạt động nguồn thu có thể không được như ý.

Tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng

cách mở quán cà phê

Hiểu rõ về đối tượng khách hàng mình phục vụ

Để có thể thành công, người kinh doanh không chỉ nắm chắc kiến thức về sản phẩm mình bán mà còn phải hiểu rõ đối tượng khách hàng mình phục vụ là ai. Bạn biết đấy, khách hàng được chia thành nhiều phân khúc khác nhau.

Từ độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp sẽ quyết định đến các đặc điểm tâm lý chung như sở thích, thói quen, “gu” thẩm mỹ. Vì thế, việc bạn càng hiểu khách hàng bao nhiêu thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ đem lại sự hài lòng cho khách cả về sản phẩm lẫn dịch vụ.

cách mở quán cà phê

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp đối tượng khách hàng

Ví dụ quán cà phê của bạn hướng tới đối tượng khách hàng chính là giới trẻ. Vậy nên mở quá ở vị trí nào là hợp lý? Mô hình kinh doanh như thế nào được ưa chuộng? Phong cách thiết kế quán như thế nào được yêu thích,….?

Đặc biệt, quán cà phê view đẹp sẽ rất cuốn hút các bạn trẻ. Tất cả những cái đó đều là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể chinh phục khách hàng, thu hút khách hàng tới và níu chân khách hàng quay trở lại.

Với cách mở quán cà phê vừa tinh tế, vừa không ngoan như vậy sẽ là tiền đề mang đến thành công cho cửa hàng trong suốt quá trình hoạt động.

Tận dụng nội thất, phụ kiện trang trí

cách mở quán cà phê

Tận dụng nội thất, phụ kiện trang trí

Tận dụng nội thất cũng là cách mở quán cà phê tiết kiệm khá nhiều chi phí cho bạn. Bạn có thể mua lại bàn ghế thanh lý sau đó làm mới lại nhưng phải chắc chắn về chất lượng cũng như giá trị thẩm mỹ của nó. Đừng vì ham rẻ mua hàng quá cũ, quá kém chất lượng dẫn đến không gian nội thất trở nên mờ nhạt, kém sang. 

Trong trường hợp không tìm được nội thất thanh lý ưng ý, phù hợp với phong cách mà quán hướng tới thì bạn cần chuyển sang hướng “chiến lược khác”. Đó chính là lựa chọn đơn vị cung cấp nội thất uy tín với giá thành hợp lý.

cách mở quán cà phê

NoithatXHome.vn chuyên cung cấp nội thất gỗ, phụ kiện trang trí uy tín, chất lượng

Thường thì bàn ghế gỗ quán cà phê vẫn được ưa chuộng hơn cả. Bạn có thể khảo sát trên địa bàn xem những cửa hàng chuyên nội thất gỗ nào chất lượng, tham khảo giá cả trước khi quyết định mua. Các đơn vị này chuyên nghiệp sẽ có xe chở hàng tới tận nơi và hỗ trợ thi công hoàn thiện nên bạn cứ yên tâm về khoản đi lại nhé.

Sử dụng nhân lực có sẵn

cách mở quán cà phê

Tận dụng nhân lực cho quán cà phê

Nhân lực là một trong những vấn đề mà các chủ đầu tư trăn trở. Nếu không biết cách sử dụng nhân lực một cách khéo léo, bạn sẽ lãng phí khá nhiều tài chính đấy. Trước tiên, hãy tận dụng nhân lực có sẵn từ gia đình.

Người thân sẽ luôn khiến bạn yên tâm hơn về tinh thần trách nhiệm, khả năng vun vén,.. thậm chí là khi dòng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh còn hạn chế thì bạn vẫn dễ dàng nhận được chia sẻ, cảm thông từ người thân trong gia đình. Với mô hình kinh doanh đơn giản, quy mô nhỏ bạn còn có thể vừa quản lý vừa kiêm nhân viên phục vụ để tiết kiệm nguồn nhân lực một cách tối đa.

Thêm một lưu ý, khi thuê nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ; chủ cửa hàng nên dành thời gian đào tạo nâng cao các kỹ năng cần thiết để mang lại phát huy hiệu quả công việc tốt nhất.

Sinh viên làm thêm cũng là một trong những sự lựa chọn thông minh dành cho bạn khi mà ở họ có sự năng động, chăm chỉ mà mức lương chi trả lại tương đối phù hợp.

Tự tìm hiểu về marketing để quảng bá thương hiệu mình

cách mở quán cà phê

Sức mạnh của marketting đối với quán cafe

Muốn xây dựng thương hiệu, bạn không chỉ cần nỗ lực mang đến sản phẩm tốt, dịch vụ hoàn hảo mà còn phải biết cách sử dụng các kênh truyền thông hiệu quả nhằm đưa những thứ mình có, mình làm được đến với nhiều người hơn nữa. 

Tuy nhiên marketing không hề đơn giản, nếu bạn không có kiến thức về nó, bạn có thể thuê đơn vị khác làm. Thế nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải đầu tư mà số tiền đầu tư lại chẳng hề nhỏ.

Vậy tại sao, bạn không tìm hiểu về nó, trau dồi kiến thức để tự truyền thông cho thương hiệu của mình. Đó là một trong những yếu tố được giới kinh doanh quan tâm hàng đầu hiện nay và cũng là cách mở quán cà phê tiết kiệm chi phí cho bạn. 

Lời kết

Trên đây là cách mở quán cà phê đơn giản mà tiết kiệm chi phí vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn thấy bài viết bổ ích, hãy chia sẻ để lan tỏa thông tin này đến nhiều người hơn nữa nhé.

Đừng quên đến với NoithatXHome.vn sắm sửa nội thất, phụ kiện trang trí vừa độc, vừa lạ, vừa siêu xinh cho quán cà phê của bạn. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


402 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24