Bất động sản Hà Đông đang được đánh giá là một trong các khu vực đi đầu trong lĩnh vực nhà đất. Nổi bật nhất có thể kể đến việc bán nhà tại các khu đô thị Văn Phú Hà Đông, Mỗ Lao, La Khê. Đây là khu vực có mật độ dự án bất động sản cao nhất Hà Nội. Chính vì thế, trường bán đất thổ cư Hà Đông đang có nhiều biến tích cực. Vậy thủ tục mua bán diễn ra như thế nào? Bài viết dưới đây của BATDONGSAN EXPRESS sẽ giải đáp cho bạn.

Bán đất thổ cư Hà Đông

Bán đất thổ cư Hà Đông

Những lưu ý khi mua bán đất thổ cư Hà Đông

Nếu bạn đang có ý định mua bán đất thổ cư Hà Đông thì bạn không nên bỏ lỡ những lưu ý dưới đây:

Tính pháp lý của đất

Bạn nên xem đất thổ cư có thuộc trường hợp quy hoạch hay dự án không? Đây chính là yếu tố hàng đầu để quyết định giá trị đất ở. Bạn cần kiểm tra hồ sơ địa chính của địa phương để nắm rõ các dự án tại khu vực đó.

Thông tin quy hoạch

Nếu xác định không vướng quy hoạch thì người mua đất ở cần yêu cầu được xem sổ đỏ đất. Bạn nên đầu tư vào bất động sản đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay sổ đỏ để tránh tranh chấp, đảm bảo lợi nhuận khi có phương án đền bù. Nếu đã có sổ đỏ nhưng chưa tách sổ, thì hãy thận trọng khi quyết định mua, bán hoặc nhờ luật sư tư vấn cụ thể, vì sẽ có nhiều rắc rối và khó lường trong việc lập sổ đỏ.

Kinh nghiệm khi mua bán đất thổ cư

Kinh nghiệm khi mua bán đất thổ cư

Hợp đồng mua bán

Một yếu tố quan trọng trong việc mua bán đất thổ cư Hà Đông đó là hợp đồng mua bán. Nếu không hiểu luật và không đủ kinh nghiệm, hai bên mua bán nên nhờ luật sư đi cùng để giải quyết kịp thời những khúc mắc trong hợp đồng. Tất cả các quy định trong văn bản này cần được xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng để giảm thiểu tai nạn.

Trong hợp đồng cũng cần có đầy đủ chữ ký của những người có liên quan đến bên bán như vợ, chồng, bố mẹ, con cái, anh chị em… để tránh xảy ra tranh chấp tài sản. Sau khi hoàn thành hợp đồng, nên công chứng giấy tờ để đảm bảo tính pháp lý tối đa.

Diện tích, vị trí của đất thổ cư

Diện tích và vị trí đất ở tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu xây nhà, bạn nên chọn những nơi trong lành, yên tĩnh nhưng không quá xa chợ, bệnh viện, trường học. Diện tích đất tùy thuộc vào tài chính và nhu cầu của gia đình. Tốt nhất bạn nên chọn hướng Đông Nam hoặc Nam để hợp phong thuỷ đón được gió mát và tránh nắng nóng chiếu thẳng vào nhà.

Nhà đầu tư nên chọn những vị trí đông dân cư, giao thông đi lại thuận tiện. Mặt tiền càng rộng càng thu hút được nhiều người mua, vì nó tạo cảm giác rất rộng và hoành tráng. Hướng đất cũng cần hợp phong thủy của thì việc làm ăn mới phát đạt, tránh được tai ương.

Nên lựa chọn vị trí đẹp

Nên lựa chọn vị trí đẹp

Đối với những nhà đầu tư bất động sản mua đi bán lại, nên tìm hiểu kỹ các dự án về giao thông, các công trình công cộng sắp triển khai trong tương lai gần để đánh giá tiềm năng giá trị của khu đất. Nếu xung quanh khu đất sắp mở đường xây dựng trường học, bệnh viện, chợ, hay trung tâm thương mại… thì bạn nên nắm bắt cơ hội ngàn năm có một.

Bên cạnh những yếu tố đó, cần điều tra về cống rãnh, lối ra vào nhà ở, ngập nước. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt này hàng ngày phải đối mặt và ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình bạn.

Giá đất thổ cư tại Hà Đông

Hiện nay, Hà Đông có giá đất thổ cư rất hấp dẫn. Cụ thể giá trung bình khoảng là 15 triệu đồng/m² đến 25 triệu đồng/m2. Có nhiều phường cách trung tâm Hà Nội 15-20km, có giá cả tương đối mềm nên khu vực này cũng nở rộ theo xu hướng bán đất thổ cư Hà Đông bây giờ.

>>> Xem thêm: Click để xem thêm thông tin về các dự án căn hộ chung cư

Điều kiện để mua bán đất thổ cư

Điều kiện để mua bán đất thổ cư

Điều kiện để mua bán đất thổ cư Hà Đông

Để việc mua bán đất thổ cư Hà Đông được thuận lợi, dễ dàng và tránh những rủi ro xảy ra, bạn nên lưu ý những điều kiện dưới đây:

Đất bạn mua hay bán phải có sổ đỏ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Người giao dịch phải là người được ghi trong sổ đỏ hay người được ủy quyền để thực hiện giao dịch. Khi được ủy quyền, bạn nên kiểm tra tính hợp pháp của thỏa thuận ủy quyền.

Hãy chắc chắn rằng mảnh đất bạn định mua hay bán hiện không có tranh chấp đất đai hoặc các tranh chấp khác với những người sử dụng đất lân cận. Bạn có thể kiểm tra trực tuyến, văn phòng công chứng hoặc văn phòng địa phương.

Tại thời điểm chuyển nhượng, đất không bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ. Theo quy định của pháp luật thì đất phải còn giá trị sử dụng. Nếu thửa chung, bạn cần phải tách thửa trước khi tiến hành thủ tục chuyển nhượng.

Có nên đầu tư đất thổ cư không?

Có nên đầu tư đất thổ cư không?

Quy trình mua bán đất thổ cư

Các giao dịch khi mua bán đất thổ cư Hà Đông sẽ được tiến hành ở văn phòng công chứng hay tại phòng địa chính của địa phương. Bên cạnh đó, hai bên cần phải chuẩn bị những giấy tờ sau đây khi tiến hành thủ tục mua bán:

Bên bán cần chuẩn bị

Bên bán cần chuẩn bị những giấy tờ sau khi đến cơ sở chuyển nhượng để làm thủ tục mua bán đất thổ cư:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay sổ đỏ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định. Nếu được ủy quyền thực hiện giao dịch, bạn cần cung cấp hợp đồng ủy quyền hợp pháp.
  • Giấy đăng ký kết hôn nếu có
  • Sổ hộ khẩu của vợ chồng.
  • Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
  • Cần chuẩn bị trích lục của thửa đất
  • Chứng từ nộp thuế đất.

Đơn xin chuyển quyền sử dụng đất theo mãi quy định.

Bên mua cần chuẩn bị

Bên mua cần chuẩn bị những giấy tờ sau để làm thủ tục mua bán đất thổ cư:

  • Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân có giá trị tại thời điểm chuyển nhượng.
  • Nếu người mua không trực tiếp tham gia giao dịch mua bán thì hợp đồng ủy quyền mua bán là hợp pháp.
  • Sổ hộ khẩu thường trú.
  • Những người chưa kết hôn phải cung cấp bằng chứng về tình trạng hôn nhân, những người đã kết hôn cung cấp giấy chứng nhận kết hôn.

Quy trình mua bán đất thổ cư Hà Đông

Để tránh việc chuẩn bị thiếu sót hồ sơ khi mua bán đất thổ cư Hà Đông, bạn nên nắm rõ các thủ tục mua bán đất như sau:

  • Cả bên mua và bên bán phải đến văn phòng công chứng hoặc Uỷ ban nhân dân cấp Xã để công chứng. Khi đi cần mang theo giấy tờ bao gồm: Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất. Căn cước công dân, hay sổ hộ khẩu của hai bên. Các thủ tục công chứng sẽ được hoàn thành trong vòng 3 ngày. Tiếp theo, bạn phải đến cơ quan đăng ký có thẩm quyền, để thực hiện kiểm tra hồ sơ giấy tờ, và gửi các thông số lên cơ quan thuế.
  • Cơ quan đăng ký có thẩm quyền sẽ thông báo cho cả hai bên để thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Khi cơ quan thuế đã nhận được hồ sơ.
  • Sau khi đã hoàn thành mọi thủ tục thì văn phòng đăng ký có thẩm quyền sẽ giải quyết việc đăng ký này cho bạn.
  • Kết quả giấy đăng ký quyền sử dụng đất sẽ giao cho bạn trong vòng 20 ngày, không tính thứ 7 và chủ nhật.

Thủ tục khi mua bán đất thổ cư

Thủ tục khi mua bán đất thổ cư

Hiện nay, Hà Đông đang là một trong những thị trường bất động sản khá hấp dẫn. Bạn nên kiểm tra, xem xét chính xác để việc mua bán đất thổ cư Hà Đông được diễn ra thuận lợi. Hy vọng rằng, các bạn thường xuyên truy cập trang web của chúng tôi để cập nhật những thông tin thị trường nhà đất mới nhất tại xaydungxhome.vn.