Cách làm sạch sàn nhà đơn giản, tiết kiệm chi phí mà chỉ tốn vài phút

(Gotrangtri.vn) Dọn dẹp nhà cửa là công việc “ngốn” khá nhiều thời gian của chị em phụ nữ, thậm chí còn gây ra cảm giác khó chịu, bực bội vì dọn mãi không xong, lau mãi không sạch. Vậy [...]

(NoithatXHome.vn) Dọn dẹp nhà cửa là công việc “ngốn” khá nhiều thời gian của chị em phụ nữ, thậm chí còn gây ra cảm giác khó chịu, bực bội vì dọn mãi không xong, lau mãi không sạch.

Vậy thì hãy thử ngay những cách làm sạch sàn mà GoHome Design gợi ý dưới đây, không những đơn giản, giúp sàn nhà lúc nào cũng sẽ sạch bong sáng bóng mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc và công sức nữa đấy!

1. Cách làm sạch sàn nhà bằng nước giặt

Ngoài tác dụng làm sạch quần áo, vải vóc, nước giặt còn là “sát thủ” đối với sàn nhà nữa đấy!

Khác với suy nghĩ của nhiều người, cho rằng cách làm sạch sàn nhà bằng nước giặt sẽ tiêu tốn nhiều thời gian hơn bình thường vì nước bọt của chúng bám lâu sẽ khiến sàn nhà trơn trượt, để khô sẽ bị dính nên phải lau đi lau lại rất nhiều lần nước.

Tuy nhiên, nếu biết làm đúng cách, bạn sẽ thấy kết quả hoàn toàn bất ngờ đấy. Cách làm rất đơn giản. Bạn hãy chuẩn bị một chậu nước và cho thêm một chút nước giặt quần áo một lượng vừa đủ tùy theo khối lượng nước rồi khuấy đều.

Dung dịch này không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn mà còn mang lại mùi thơm nhẹ nhàng. Lưu ý, hãy chọn loại chổi lau nhà có độ thấm hút tốt để ngấm hết phần bọt và bụi bẩn.

2. Cách làm sạch sàn nhà bằng nước vo gạo

Từ trước đến nay, nước vo gạo luôn được các chị em nội trợ tận dụng để chăm sóc da mặt, hỗ trợ nội trợ, nhưng lại chưa được biết đến các công dụng khác trong công việc dọn dẹp nhà cửa. 

Hãy thử sử dụng nước vo gạo như một loại nước lau sàn nhà “thần thánh”, vừa an toàn tự nhiên, không chứa hóa chất, thân thiện với con người, vừa làm sạch hiệu quả, đánh bay các vết bẩn bám cứng đầu mà lại mang tới mùi hương khá dễ chịu cho trang sức đeo căn nhà.

3. Cách làm sạch sàn nhà bằng bánh xà phòng

Một ngày nào đó, chai nước tẩy rửa sàn nhà đã cạn, hãy nghĩ đến việc tận dụng những bánh xà phòng dùng dở để làm “trợ thủ” trong việc đánh bay vết bẩn nhé.

Đây được coi là một cách làm sạch sàn nhà khá thú vị với cách làm rất đơn giản.

Bạn chỉ cần nhúng bánh xà phòng vào một chậu nước ấm, từ từ hòa cho bọt từ bánh xà phòng tan ra, vậy là đã thu được được dung dịch lau sàn rồi.

Loại nước “tự chế” này có thể làm sạch vết bẩn, vết dầu mỡ bám trên sàn nhà, lại có tính năng khử trùng tốt khiến sàn nhà sáng bóng và tuyệt đối an toàn, thân thiện với con người, đặc biệt là những nhà có trẻ nhỏ.

4. Cách làm sạch sàn nhà bằng sữa

Nghe thì có vẻ đây là một cách làm sạch sàn nhà sang chảnh, hoang phí, thậm chí nhiều người còn cho rằng đó cách “vẽ” thêm việc, nhưng kì thực không phải như vậy. Với cách làm này, bạn có áp dụng khi trong tủ lạnh còn dư những hộp sữa đã hết hạn, thay vì vứt bỏ thì hãy tận dụng chúng.

Thật đơn giản. Nếu có bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào trên sàn nhà mà lau kì mãi không sạch làm sạch thớt gỗ, hãy đổ lên vết bẩn đó một ít sữa này rồi dùng khăn mềm lau sạch.

Những vết bẩn cứng đầu sẽ hoàn toàn biến mất ngay sau đó. Tuy nhiê, vì trong sữa có đường và mùi thơm nên sau khi tẩy được vết bẩn, bạn hãy lau lại bằng nước sạch để tránh tình trạng “ruồi bu kiến đậu” nhé.

5. Cách làm sạch sàn nhà bằng muối ăn

Muối ăn là một loại gia vị phổ biến trong bếp mọi gia đình, dễ kiếm, dễ mua mà lại dễ sử dụng, cũng là “trợ thủ” đắc lực cho các bà nội trợ trong việc làm sạch nhà bếp, đồ gia dụng trong nhà.

Theo như thống kê, muối ăn có tới hơn 1400 công dụng khác nhau, trong đó, công dụng làm sạch sàn nhà của chúng sẽ khiến bạn bất ngờ. Nếu chẳng may sàn nhà của bạn bị vương vãi một chút dầu mỡ do đồ ăn rơi thì đừng lo lắng!

Hãy trở vào bếp, lấy vào hạt muối rắc lên vị trí có dầu mỡ đó. Chờ một lúc sau khi muối dần dần tan chảy, bạn chỉ cần sử dụng một tấm khăn mềm lau sạch lại và sẽ thấy rằng vết dầu mỡ đã “không cánh mà bay”.

Hi vọng với những cách làm sạch sàn nhà gợi ý ở trên, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của mình. Nếu bạn còn mẹo vặt nào khác nữa, hãy chia sẻ cùng chuyên trang Portfolio bạn nhé!


245 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24