Cách giặt thảm trải sàn vừa nhanh vừa sạch không phải ai cũng biết

(Gotrangtri.vn) Cùng với xu hướng kiến trúc và thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, thảm trải sàn cũng là một vật dụng trang trí khá độc đáo, có thể áp dụng ở mọi không gian như [...]

(NoithatXHome.vn) Cùng với xu hướng kiến trúc và thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, thảm trải sàn cũng là một vật dụng trang trí khá độc đáo, có thể áp dụng ở mọi không gian như nhà ở, nhà hàng, khách sạn, văn phòng….

Mặc dù là một trong những điểm nhấn khiến không gian sống và làm việc trở nên sang trọng hơn nhưng cũng không thể phủ nhận được đây lại là loại vật liệu dễ dơ nhưng khó làm vệ sinh vì diện tích rộng và dính chặt với sàn nhà, từ đó dẫn tới ảnh hưởng tiêu cực của thảm trải sàn tới sức khỏe của người dùng.

Nếu như không được vệ sinh định kì, bởi các loại thảm trải sàn nói chung và thảm trải sàn nói riêng chính là nơi lý tưởng để phát triển nấm mốc, nhất là khi Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới không khí ẩm thấp, là nơi thuận lợi cho vì khuẩn cư ngụ, sinh sôi phát triển.

Trong bài viết này, Portfolio sẽ hướng dẫn các bạn cách giặt thảm trải sàn một cách nhanh nhất.

1. Cách giặt thảm trải sàn bằng Baking soda

Baking soda là một hoạt chất hoàn toàn đến từ thiên nhiên. Ngoài công dụng là chế biến thực phẩm, baking soda còn được các bà nội trợ biết đến và sử dụng như một chất tẩy rửa, làm sạch đồ dùng ưu việt với giá thành không thể rẻ hơn mà đem lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn.

Chính vì thế, sử dụng bột baking soda để làm sạch, khử mùi cho thảm trải sàn cũng được nhiều gia đình cũng như công ty vệ sinh công nghiệp áp dụng. Cách giặt thảm trải sàn bằng bột baking soda rất đơn giản.

Bạn chỉ cần rắc một lớp bột mỏng lên trên bề mặt thảm cần làm sạch, để yên 30 phút. Sau đó, bạn dùng máy hút bụi để hút sạch lớp bột đó, những vết bẩn trên bề mặt thảm sẽ theo lớp bột bị cuốn đi. Vậy là bạn đã có một tấm thảm trải sàn sạch sẽ.

2. Cách giặt thảm trải sàn bằng giấm trắng và nước rửa bát

Bạn hãy tham khảo thêm

Cũng giống như bột baking soda, ngoài công dụng làm gia vị nấu nướng, giấm còn là một chất tẩy rửa hiệu quả và rẻ tiền để làm sạch nhà, có tác dụng tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu ở rất nhiều vật dụng, đồ đạc cũng như các không gian khác nhau, nhất là ở nhà bếp.

Đặc biệt, khi kết hợp với nước rửa chén, giấm sẽ phát huy tối ta tác dụng của mình, đem lại hiệu quả tẩy rửa tốt đến không ngờ. Đó cũng là cách giặt thảm trải sàn hiệu quả mà Portfolio muốn gợi ý cho các bạn.

Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chuẩn bị 01 chai giấm trắng, 01 chai nước rửa chén, pha một dung dịch hỗn hợp theo công thức: 2 muỗng canh giấm + 2 muỗng canh nước rửa chén + 2 cốc nước ấm. Tiếp đến, bạn sử dụng một tấm vải sạch, thấm vào hỗn hợp trên và đặt lên tấm thảm cần làm sạch cho dung dịch đó thấm vào thảm. Theo đó, vết bẩn sẽ dần dần biến mất và không để lại dấu vết.

Chưa xong đâu nhé. Công đoạn cuối cùng, bạn hãy dùng những miếng bọt biển khô và sạch, thấm khô tấm thảm. Để đảm bảo hơn, bạn có thể dùng miếng vải trắng và bàn là, hoặc sử dụng máy hút bụi để làm khô và làm sạch tấm thảm một lần nữa. Bằng cách giặt thảm trải sàn chỉ với vài bước đơn giản đó, bạn đã có một tấm thảm như mới rồi.

3. Cách giặt thảm trải sàn bằng nước lau kính và bàn là

Nghe thì có vẻ hơi vô lý và khó tin nhưng đây lại là cách giặt và khử mùi nấm mốc thảm trải sàn vô cùng hiệu quả đấy. Không tin, bạn thử áp dụng cách này theo hướng dẫn sau nhé. Đầu tiên hãy dùng một chai nước lau kính, xịt lên trên phần thảm bị ố bẩn một lượng nước nhỏ.

Vài phút sau đó, khi nước rửa kính ngấm vào thảm, bạn hãy lấy một tấm vải phủ lên trên phần diện tích thảm bẩn đã ngấm nước và lấy bàn là, là qua tấm vải để vết bẩn bụi theo đó được “đánh bay”

Những vết bẩn như bùn đất, nước trái cây, chocolate bám cứng vào thảm, đặc biệt lại là thảm sáng màu là điều vô cùng khó chịu với bất cứ bà nội trợ nào

4. Cách làm sạch thảm trải sàn: một số lưu ý

Với 3 cách giặt thảm trải sàn trên, bạn có thể áp dụng với bất kì loại thảm nào nhưng để duy trì tuổi thọ cho chúng, các bạn cũng nên chú ý áp dụng từng cách làm với từng loại thảm sao cho phù hợp nhất với đặc điểm chất liệu của thảm.

Và trong trường hợp các bạn không áp dụng 3 cách làm sạch thảm trải sàn trên, thay vào đó là sử dụng cách chất tẩy rửa chuyên dụng, những lưu ý này thực sự rất cần thiết:

Đối với thảm Cotton: cho phép dùng tất cả các phương pháp làm sạch, tuy nhiên loại thảm này rất dễ bị co ngót nếu quá trình làm khô hay sự ngâm nước diễn ra quá lâu

Đối với thảm len: Bản thân len là nguyên liệu “kén” chất tẩy rửa nên khi giặt thảm len, các bạn nên lựa chọn các dung dịch tẩy rửa có tính trung hòa (độ pH 5.0-8.0) và phải làm khô thật nhanh..

Đối với thảm lụa : Lụa rất dễ bị bị hư hỏng bởi nhiệt độ cao, độ pH (>9) hay phơi nắng và sẽ bị giảm độ bền khi bị ẩm…nên với loại thảm này, bạn chỉ cần áp dụng phương pháp giặt khô.

Đối với thảm làm bằng sợi thực vật : loại thảm này có đặc tính tương tự như cotton, có thể giặt và làm sạch bằng mọi biện pháp thông thường nhưng phổ biến nhất vẫn là sử dụng dung dịch dạng bột và kết hợp hút khô. Đặc biệt, để hạn chế tối đa tình trạng thảm phai màu, nên lựa chọn chất tẩy rửa có độ pH dưới 7.5 và không nên làm khô quá nhanh.

Thảm làm bằng sợi tổng hợp: Với loại thảm này, bạn nên tránh dùng các loại chất tẩy rửa trong gia đình, thay vào đó là sử dụng chất tẩy chuyên dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất và cần thường xuyên dùng máy hút bụi để làm sạch thảm truớc khi giặt.

Một tấm thảm trải sàn mềm mại, sạch sẽ sẽ giúp không gian sống và làm việc của bạn trở nên tươi mới hơn.

Hy vọng những cách giặt thảm trải sàn mà chuyên trang Portfolio đã hướng dẫn sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc đối phó với các vết bẩn cứng đầu trên loại vật liệu này, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Nếu có mẹo dọn dẹp nhà cửa hay, đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé!

Đừng quên ghé thăm đồ nội thất gỗ Gohome decor thường xuyên để tìm hiểu thêm các kinh nghiệm trang trí nội thất thú vị khác, hoặc tìm mua những món đồ nội thất mới nhất mà nhà bạn chưa có nhé!


560 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24