Cách đặt kệ tivi theo phong thủy cho gia chủ hưng phát

Tivi là một trong những thiết bị không thể thiếu cho không gian phòng khách tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế và đặt kệ tivi sao cho hợp lí và đúng [...]

Tivi là một trong những thiết bị không thể thiếu cho không gian phòng khách tiện nghi và hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thiết kế và đặt kệ tivi sao cho hợp lí và đúng phong thủy. Cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu về cách đặt kệ tivi theo phong thủy cho gia chủ hưng phát, phù hợp với bản mệnh của mỗi người nhé!

1. Quan niệm đặt kệ tivi theo phong thủy

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Đặt kệ tivi theo phong thủy cho gia chủ thịnh phát

Theo quan niệm phong thủy, bất cứ đồ vật nào cũng có những kiêng kị về mặt phong thủy. Các đồ dùng nội thất được đặt đúng cách, đúng phong thủy sẽ là mội trường phát triển vận hành tốt, thu hút tài lộc may mắn và tránh được những điều xui xẻo cho gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình. Kệ tivi cũng vậy, là sản phẩm nội thất quan trọng bởi vậy cần đặc biệt lưu ý đến cách đặt sao cho đúng phong thủy.

Đặt kệ tivi theo phong thủy cho gia chủ thịnh phát

Thiết kế đặt kệ tivi theo phong thủy phòng khách hợp mệnh gia chủ

Tùy thuộc mệnh của mỗi người mà có những cách đặt kệ tivi theo phong thủy khác nhau. Đặt kệ tivi theo phong thủy hợp khoa học sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.

2. Cách đặt kệ tivi theo phong thủy

Đặt kệ tivi theo phong thủy cho gia chủ thịnh phát

Cách đặt kệ tivi theo phong thủy cho không gian phòng khách

Theo ngũ hành, phòng khách thuộc hành Thổ, còn tivi thuộc ngũ hành Kim (do có thành phần kim loại) trong quá trình sử dụng thì tivi có tỏa nhiệt nên cũng thuộc ngũ hành Hỏa. Bởi vậy nên đặt kệ tivi theo phong thủy ở phòng khách là thích hợp nhất (Hoả và Thổ) tương hợp. Vị trí đặt tivi tại phòng khách vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí thư giãn của cả gia đình vừa hợp phong thủy.

2.1. Hướng kệ tivi theo phong thủy

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Vị trí đặt tivi phong thủy phù hợp với gia chủ

 

NƠI BÁN KỆ TIVI

 

Vị trí đặt tivi theo phong thủy cũng là vấn đề bạn cần đặc biệt lưu ý để đón được nguồn năng lượng tốt nhất. Mỗi mệnh của mỗi người sẽ tương ứng với hướng ngồi phù hợp như sau:

  • Gia chủ mệnh Hỏa nên đặt kệ tivi tại hướng Nam.
  • Gia chủ mệnh Mộc nên đặt kệ tivi tại hướng Đông và Đông Nam
  • Gia chủ mệnh Kim nên đặt kệ tivi tại hướng Tây và Tây Bắc
  • Gia chủ mệnh Thổ nên đặt kệ tivi tại hướng Tây Nam và Đông Bắc
  • Gia chủ mệnh Thủy nên đặt kệ tivi tại hướng Nam và ngồi xem tivi ở hướng Bắc (thuộc hành Thủy)

2.2. Nguyên tắc phong thủy phòng khách

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Vị trí đặt tivi trong phòng khách

Nguyên tắc Động – Tĩnh:

Tivi thuộc trạng thái động bởi vậy hãy bố trí đặt kệ tivi theo phong thủy ở cùng bên với phía cửa ra vào thuộc cùng trạng thái động. Đồng thời sắp xếp kệ tivi với bàn trà phòng khách ở vị trí đối diện nhau vừa để dễ dàng quan sát vừa giúp cân bằng không gian phòng khách.

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Đặt tivi ở vị trí phòng khách

Nguyên tắc Đông – Tây:

Với nguyên tắc Đông – Tây cần phải xem xét xem gia chủ thuộc Đông sinh niên hay Tây sinh niên.

  • Nếu gia chủ thuộc Đông sinh niên thì nên đặt kệ tivi theo phong thủy ở phương vị tọa Đông hướng Tây sắp xếp bàn trà ở hướng Đông phòng khách, đối diện với kệ tivi.
  • Nếu gia chủ thuộc Tây sinh niên thì nên đặt kệ tivi theo phong thủy ở phương vị tọa Tây hướng Đông sắp xếp bàn trà ở hướng Tây phòng khách, đối diện với kệ tivi.

3. Một số lưu ý khác khi kệ tivi theo phong thủy

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Kệ tivi màu xanh thiết kế đơn giản nhỏ gọn

Để thiết kế kệ tivi nhỏ gọn đẹp cho không gian sống hiện đại và sang trọng, cũng đừng quên một số lưu ý “đặt tivi ở đâu” nhé:

3.1. Đặt tivi ở đâu trong phòng khách

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Đặt kệ tivi theo phong thủy phòng khách hiện đại

Là thiết bị điện tử, phục vụ nhu cầu giải trí và thư giãn của cả gia đình, do đó kệ tivi nhỏ gọn đẹp luôn là sản phẩm nội thất được gia chủ quan tâm và giành ở những vị trí đặt biệt. Đặt kệ tivi ở những vị trí trung tâm, phù hợp với tầm mắt và hướng thẳng đến người xem để có được những hình ảnh chất lượng và chân thực nhất. Hơn nữa với vị trí trung tâm, kệ tivi cũng là điểm nhấn tinh tế giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút cho không gian phòng khách hiện đại.

3.2. Tránh đặt kệ tivi những nơi đối diện ánh sáng mặt trời

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Tránh đặt kệ tivi đối diện với ánh sáng mặt trời

Đối với không gian sống hiện đại, nhiều gia đình thường thiết kế phòng khách với nhiều ánh sáng, mang đến sự thoáng đãng và nguồn năng lượng tích cực. Tuy nhiên đây cũng là một trong những trở ngại trong việc lựa chọn vị trí đặt kệ tivi. Ngoài đặt kệ tivi theo phong thủy, các gia chủ cũng cần xem xét một vị trí phù hợp, tránh đặt kệ tivi những nơi đối diện ánh sáng mặt trời chiếu vào. Với cường độ ánh sáng mặt trời cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng màn ảnh của tivi và tuổi thọ của kệ tivi. 

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Đặt kệ tivi phòng khách hiện đại hợp lí

Do đó nên đặt kệ tivi ở những nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi, không ẩm ướt chật chội và không bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Nếu tivi có vị trí gần cửa sổ bạn có thể lắp thêm lớp rèm để bảo vệ tivi cũng như góp phần mang đến vẻ đẹp cuốn hút cho không gian phòng khách.

3.3. Sử dụng kệ tivi treo tường trong không gian nhỏ

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Kệ tivi treo tường cho không gian hiện đại

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

Đối với những căn hộ, ngôi nhà có diện tích nhỏ việc lựa chọn kệ tivi treo tường là giải pháp thông minh để tiết kiệm không gian và vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ của căn phòng. Kệ tivi treo tường với thiết kế thông minh, đa dạng mẫu mã kiểu dáng cho bạn vô vàn sự lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất cho không gian phòng khách của bạn góp phần tạo lên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho phong cách nội thất.

Xem thêm: Cách trang trí kệ tivi phòng khách hiện đại.

4. NoithatXHome.vn – đơn vị cung cấp kệ tivi chất lượng

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Kệ tivi thiết kế đơn giản, ấn tượng

Kệ tivi là sản phẩm nội thất quan trọng, ngoài phục vụ nhu cầu giải trí thư giãn của cả gia đình còn là điểm nhấn giúp không gian sống của bạn thêm hiện đại và tinh tế. Bởi vậy hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế đáng chuyên nghiệp và đáng tin cậy để có được những sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất!

Đặt kệ tivi theo phong thủy

Kệ tivi gỗ tự nhiên tại NoithatXHome.vn

Lý do bạn nên chọn NoithatXHome.vn cho phong cách nội thất nhà mình:

  • NoithatXHome.vn là một trong những đơn vị thiết kế và thi công nội thất hàng đầu
  • Có xưởng sản xuất rộng lớn với vô vàn mẫu mã chất liệu cao cấp
  • Đội ngũ nhân viên thiết kế, kiên trúc sư lành nghề chuyên nghiệp luôn đi đầu xu thế mới
  • Mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm hoàn hảo và chất lượng với giá cả cực kì hợp lí cùng những ưu đãi hấp dẫn khác
  • Miễn phí lắp đặt, miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

5. Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của NoithatXHome.vn về cách đặt kệ tivi theo phong thủy cho gia chủ hưng phát sẻ cho bạn những ý tưởng để thiết kế nội thất phòng khách. Đừng quên theo dõi Portfolio để cập nhật những phong cách nội thất và xu hướng mới nhé! Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


248 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24