Cách chọn rèm cửa phong cách hiện đại phù hợp với mọi không gian

Hiện nay nhu cầu thiết kế nhà cửa theo nhiều phong cách khác nhau ngày càng trở nên phổ biến. Tùy vào từng kiểu thiết kế mà gia chủ lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Trong số đó, [...]

Hiện nay nhu cầu thiết kế nhà cửa theo nhiều phong cách khác nhau ngày càng trở nên phổ biến. Tùy vào từng kiểu thiết kế mà gia chủ lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Trong số đó, rèm cửa sổ được coi là vật dụng trang trí không thể thiếu. Vậy bạn có biết cách chọn rèm cửa phong cách hiện đại thì thế nào chưa? Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Chọn rèm cửa phong cách hiện đại

1. Không gian nhà ở phong cách hiện đại có đặc điểm gì?

Phong cách hiện đại hướng đến sự đơn giản và cơ bản, không có quá nhiều chi tiết và hoa văn cầu kỳ, rườm rà. Bởi vậy, màu sắc hay được sử dụng trong thiết kế nội thất hiện đại thường là gam màu trung tính như xám, trắng, đen…

Đồ dùng hay phụ kiện trang trí trong căn phòng theo phong cách hiện đại từ bàn ghế, giường tủ cho đến đèn chiếu sáng, rèm cửa sổ chủ yếu nhấn mạnh tính năng, sự tiện lợi và thiết kế khoa học.

rem-cua-phong-cach-hien-dai

Một trong những mẫu rèm cửa sổ phong cách hiện đại

2. Chọn rèm cửa phong cách hiện đại phù hợp với từng không gian

Trước khi chọn rèm cửa phong cách hiện đại, bạn nên xem xét tông màu chính chủ đạo trong phòng như thế nào. Rèm cửa sổ phải cùng gam màu với đồ nội thất và màu tường để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian. Một số loại rèm hiện đại đang rất được ưa chuộng mà bạn có thể dễ dàng tìm mua như rèm vải, rèm gỗ và rèm roman.

– Rèm vải hiện đại:

Bạn nên chọn những mẫu rèm vải có hoa văn đơn giản, trong đó họa tiết bông hoa là hợp lý nhất. Rèm vải đa dạng về mẫu mã, màu sắc tùy theo sở thích của từng người. Hơn nữa, chất liệu vải làm rèm cũng có nhiều lựa chọn như vải voan, vải lụa, nhung…

Mỗi không gian có mức độ ánh sáng khác nhau sẽ có rèm cửa chất liệu thích hợp. Ví dụ như căn phòng của bạn có nhiều ánh sáng thì bạn nên chọn loại rèm vải dày với chức năng cản sáng tốt. Còn ngược lại, ở không gian ít ánh sáng, rèm vải mỏng nhẹ với mức che phủ vừa phải sẽ là ưu tiên hàng đầu.

rem-cua-phong-cach-hien-dai

Rèm vải phong cách hiện đại

– Rèm gỗ kiểu dáng hiện đại:

Đây là loại rèm được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên có đặc tính thân thiện với môi trường. Rèm gỗ thường có thiết kế đơn giản rất phù hợp cho không gian theo phong cách hiện đại. 

Hơn nữa, rèm gỗ cũng có khả năng cản sáng, cản nắng tốt cùng hệ thống điều chỉnh linh hoạt, dễ dàng kéo lên thả xuống. Màu sắc tương đồng với đồ gỗ nội thất là ưu điểm chính của rèm cửa la mã trong các ngôi nhà hiện đại.

rem-cua-phong-cach-hien-dai

Lựa chọn rèm cửa phong cách hiện đại

– Rèm roman phong cách hiện đại:

rem-cua-phong-cach-hien-dai

Rèm vải phong cách hiện đại

Với thiết kế gọn gàng, phù hợp cho những ô rèm cửa nhật cửa sổ nhỏ xinh hiện đại, rèm roman xếp lớp đã được nhiều người sử dụng trong căn hộ đẹp của mình. Họa tiết trên rèm roman không cầu kỳ nhưng vẫn tạo nên sự trẻ trung, bắt mắt rất ấn tượng. Nhờ tính thẩm mỹ cao, khi trang trí nhà cửa bằng rèm roman sẽ tăng thêm phần lãng mạn, đặc biệt trong không gian phòng ngủ của cặp vợ chồng mới cưới.

Nếu bạn đang có muốn sở hữu những chiếc rèm cửa phong cách hiện đại tuyệt đẹp như trên, hãy liên hệ với Go Home Decor hoặc để lại bình luận dưới chuyên trang Portfolio để nhận được tư vấn hữu ích bạn nhé!


1.022 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24