Cách chọn kiểu dáng bàn ăn cho biết điều gì về gia đình?

Trong thiết kế nội thất thì bàn ăn vừa là điểm nhấn của phòng ăn,vừa là nơi giúp gắn kết và duy trì mối liên kết gia đình giữa các thành viên, do đó bàn ăn là món nội [...]

Trong thiết kế nội thất thì bàn ăn vừa là điểm nhấn của phòng ăn,vừa là nơi giúp gắn kết và duy trì mối liên kết gia đình giữa các thành viên, do đó bàn ăn là món nội thất rất cần thiết trong nhà của chúng ta.

Bàn ăn hiện nay có khá nhiều kiểu dáng mà nó chỉ phù hợp nhất nếu không gian xung quanh mang những đặc điểm nhất định, bởi vậy lựa chọn hình dáng bàn ăn không phù hợp sẽ vô tình phá vỡ sự thống nhất của không gian đó.

Cách chọn kiểu dáng bàn ăn phù hợp

Kiểu dáng bàn ăn cũng quy định các thành viên sẽ có vị trí và liên hệ thế nào với nhau trong phong thuỷ, gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp bạn biết chính xác nên chọn bàn ăn hình gì cho không gian nhà bạn.

Chọn bàn ăn theo kiểu dáng nói lên điều gì về gia đình?

Chọn bàn ăn theo kiểu dáng nói lên điều gì về gia đình?

Nên chọn bàn ăn hình gì cho gia đình?

1. Bàn ăn hình chữ nhật

Đây là kiểu bàn ăn phổ biến nhất mà chúng ta thấy, nhờ thiết kế kiểu dáng đơn giản và dễ dàng di chuyển tới các vị trí nên bàn ăn hình chữ nhật phù hợp với nhiều không gian, nó cũng là một trong những giải pháp “an toàn” nhất khi có khách mời cùng thưởng thức bữa ăn với gia đình.

Nếu bàn ăn đủ dài thì thay vì dùng nhiều ghế đơn, một chiếc ghế sofa băng dài sẽ thích hợp hơn rất nhiều có thể kết hợp thêm khăn trải bàn.

Bạn hãy xem thêm

Nên chọn bàn ăn hình chữ nhật khi nào?

Nên chọn bàn ăn hình chữ nhật khi nào?

Trong phong thuỷ, bàn ăn hình chữ nhật sẽ giúp chúng ta phân biệt rõ vị trí ngồi của chủ nhà, các thành viên và khách mời nhưng đôi khi lại là biểu hiện của sự gia trưởng, áp đặt chính kiến lên các thành viên khách của gia chủ.

2. Bàn ăn hình vuông

Nếu gia đình có hai hoặc bốn người thì đây sẽ là lựa chọn tương đối tốt. Bàn ăn hình vuông tạo ra sự cân đối cho không gian và gián tiếp thể hiện vị trí ngang bằng, sự bình đẳng giữa các thành viên.

Nên chọn bàn ăn hình vuông khi nào?

Nên chọn bàn ăn hình vuông khi nào?

Tuy nhiên theo phong thuỷ bàn ăn hình vuông được tin là sẽ mang lại sự đối đầu, cãi vã nếu bị lạm dụng quá và tương tự, nó sẽ không còn hữu dụng nếu có khách mời. Ngoài ra hãy chắc rằng bàn ăn kiểu này không nên có góc cạnh sắc, nhọn.

3. Bàn ăn hình tròn

Ngay cả các hội nghị quốc tế cũng lấy nó làm tâm điểm để thể hiện vai trò bình đẳng về quyền lợi và tiếng nói của tất cả các quốc gia. Nếu đánh giá sự bình đẳng trong gia đình qua bàn ăn, thì kiểu dáng hình tròn có biểu hiện rõ hơn cả vì nó đại diện cho sự toàn vẹn, gắn kết, đoàn viên giúp cho không khí bữa ăn vui vẻ và thân mật hơn.

Nên chọn bàn ăn hình tròn khi nào?

Nên chọn bàn ăn hình tròn khi nào?

Bàn ăn tròn sẽ cần không gian đủ rộng để di chuyển, nên đây có thể là trở ngại lớn nếu không gian có diện tích nhỏ.

4. Bàn ăn hình elip

Chúng ta thường thấy kiểu dáng này ở các bàn tiệc được tổ chức tại gia. Nhờ kiểu dáng sang trọng và lịch thiệp nên bàn ăn hình oval, elip được nhiều người ưa chuộng để đón tiếp khách mời, tuy nhiên đây lại không phải là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình vì có phần kiểu cách.

Trên đây là đặc điểm của bàn ăn ở các kiểu dáng khác nhau sẽ giúp bạn biết cách chọn bàn ăn hình gì cho gia đình mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm các mẹo, kinh nghiệm và ý tưởng thiết kế khác tại chuyên mục nội thất, hoặc để lại yêu cầu tư vấn thiết kế nội thất cho GOHOME nếu chưa biết phải làm thế nào để ngôi nhà của mình đẹp hơn.

 


503 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24