Bố mẹ nên đặt cũi ở đâu cho bé?

Một trong những vấn đề luôn khiến các bậc phụ huynh phải đắn đo khi sử dụng quây cũi cho bé là vị trí đặt. Nên đặt cũi ở đâu cho bé thì phù hợp và an toàn nhất [...]

Một trong những vấn đề luôn khiến các bậc phụ huynh phải đắn đo khi sử dụng quây cũi cho bé là vị trí đặt. Nên đặt cũi ở đâu cho bé thì phù hợp và an toàn nhất cho bé? Cùng NoithatXHome.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên dùng quây cũi cho bé?

Đặt cũi ở đâu

Xu hướng sử dụng quây cũi cho bé yêu

Các bậc cha mẹ trẻ hiện nay thường có xu hướng tập cho con nhỏ thói quen tự ngủ trong nôi cũi, vừa là rèn cho bé tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ vừa là để hỗ trợ mẹ có thêm nhiều thời gian để làm việc nhà hơn.

1.1. Tạo không gian ngủ riêng cho bé

Đặt cũi ở đâu

Tạo không gian ngủ riêng cho bé với nôi cũi an toàn

Nôi cũi cho bé có thể hiểu đơn giản là chiếc giường nhỏ dành cho trẻ ở giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi. Nôi cũi có kích thước bằng ¼ chiếc giường thông thường và được thiết kế chắc chắn nhằm mang đến cho bé yêu của bạn một không gian ngủ thoải mái với những giấc ngủ ngon và sâu giấc. Khi bé yêu nằm quen trong nôi bé sẽ cảm thấy dễ ngủ hơn, không thường xuyên bị giật mình, quấy khóc hay cũng không đòi người lớn ở bên cạnh.

1.2. Thay mẹ chăm bé an toàn

Đặt cũi ở đâu

Giường cũi cho bé chính là dụng cụ đắc lực giúp mẹ chăm bé an toàn

 

NƠI BÁN THẢM TRẢI SÀN

 

Giường cũi cho bé chính là dụng cụ đắc lực giúp mẹ chăm bé an toàn và nhàn hơn rất nhiều. Mẹ có thể cho bé vào trong nôi và đặt cũi ở đâu đó thông thoáng trong phòng để bé có thể tự nô đùa trong chính không gian nhỏ xinh của mình. Bé sẽ tự vận động và phát triển tư duy một cách độc lập và các mẹ cũng có thêm thời gian dành cho bản thân hay làm các công việc nội trợ gia đình khác như giặt rũ, dọn dẹp, nấu cơm,…

2. Nên đặt cũi ở đâu cho bé?

Đặt cũi ở đâu

Nên đặt cũi ở đâu cho bé?

Vì là sản phẩm nội thất dành cho bé ở giai đoạn sơ sinh nên việc chọn mua quây cũi hay đặt cũi ở đâu cho bé cũng luôn được các bậc phụ huynh quan tâm chú ý. Vậy nên đặt cũi ở đâu cho bé?

Dựa vào từng không gian, cách thiết kế nội thất phòng của nhiều gia đình mà bạn sẽ có những vị trí đặt quây cũi khác nhau sao cho phù hợp. Dưới đây NoithatXHome.vn sẽ gợi ý cho bạn một vài cách đặt cũi ở đâu trong phòng bạn cùng tham khảo nhé!

2.1. Đặt ở phòng riêng của bé

Đặt cũi ở đâu

Việc đặt cũi ở đâu luôn cần phải được chú ý nhằm đảm bảo an toàn nhất cho bé

Việc đặt cũi ở đâu luôn cần phải được chú ý nhằm đảm bảo an toàn nhất có thể cho bé. Hơn nữa vì đặt trong phòng riêng của bé, không phải phòng ngủ chung của bố mẹ nên vị trí đặt cũi ở đâu lại càng phải được quan tâm hơn nữa.

  • Bạn nên đặt nôi cũi cho bé dựa phần đầu vào tường vững chắc để đảm bảo bé được an tâm hơn khi ngủ vừa tạo cảm giác gọn gàng cho không gian.
  • Nên đặt giường cũi hướng đầu về phía Bắc (phía Bắc là đại diện sự tĩnh lặng vì thé mà bé sẽ ngủ ngoan hơn). Nếu không thể đặt giường cũi ở đúng phía Bắc thì bạn có thể đặt đầu giường cũi của bé hướng về phía Đông Bắc hay Tây Nam
  • Đặt nôi cũi cho bé ở vị trí xa nhất tính từ cửa phòng (theo quan niệm phong thủy, điều này đảm bảo cho sinh khí được lưu thông)
  • Vì sức đề kháng của trẻ nhỏ là rất yêu nên vị trí đặt cũi ở đâu cung cần phải thông thoáng nhất có thể.
  • Khi đặt cũi ở đâu trong phòng thì bạn cũng cần chú ý giữ cân bằng nguồn sáng trong phòng của bé. Nếu phòng bé có cửa sổ thì nên lắp thêm rèm cửa vừa là đều chỉnh được ánh sáng và bảo vệ bé khỏi những tác hại ở môi trường bên ngoài.

2.2. Đặt ở phòng ngủ cha mẹ

Đặt cũi ở đâu

Đặt cũi ở cạnh giường ngủ của cha mẹ giúp việc chăm bé được dễ dàng hơn

Khi bé vẫn còn nhỏ và mới sử dụng nôi cũi cho bé sẽ khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng và băn khoăn. Chẳng thế mà rất nhiều gia đình lựa chọn giải pháp đặt cũi ở ngay trong chính phòng ngủ của cha mẹ để việc chăm bé trông nom được dễ dàng hơn.

Trong không gian phòng ngủ thường thì cha mẹ sẽ kê cũi ở sát giường bố mẹ để ngủ cùng con và chăm con dễ hơn mỗi khi bé quấy khóc vào nửa đêm.

Và dĩ nhiên khi đặt cũi ở đâu trong phòng ngủ của cha mẹ bạn cũng nên lưu ý một vài lưu ý như chú ý đến ánh sáng phòng, không đặt cũi gần cửa sổ và cửa ra vào để đảm bảo cho bé có một giấc ngủ ngon và sâu giấc nhất có thể nhé!

2.3. Đặt cũi ở phòng khách

Đặt cũi ở đâu

Đặt cũi ở phòng khách như thế nào?

 

NƠI BÁN QUÂY CŨI

 

Có thể bạn sẽ thấy hơi lạ và không khoa học khi thiết kế đặt nôi cũi cho bé ở phòng khách. Việc đặt cũi ở trong phòng khách là giải pháp nhiều gia đình lựa chọn để cho bé có một không gian ngủ, vui chơi thoải mái và mẹ có thể tận dụng thời gian đó để làm các công việc hàng ngày mà bé vẫn luôn nằm trong tầm ngắm của mình.

Các sản phẩm quây cũi cho bé trên thị trường hiện nay phổ biến với 2 loại chính là quây cũi cho bé chơi và nôi cũi (dùng để cho bé ngủ và vui chơi trong đó bé ngủ là mục đích chủ yếu).

Đặt cũi ở đâu

Quây cũi cho bé chơi bằng nhựa

Quây cũi cho bé chơi thì được thiết kế với các thanh cũi quây xung quanh nhằm giúp bé được thỏa thích vui chơi trong một phạm vi an toàn cố định. Đặt cũi ở đâu đó thông thoáng trong phòng khách và không bị hạn chế tầm nhìn mẹ có thể vừa chăm bé và vừa có thể làm các công việc nội trợ, bếp núc hàng ngày.

3. Lời kết

Quây cũi cho bé chính lá sản phẩm nội thất trẻ em cần thiết mà cha mẹ nên trang bị cho bé yêu của mình. Vừa là tạo cho bé một không gian ngủ và vui chơi thoải mái vừa giúp công việc chăm nom bé của mẹ trở nên dễ dàng hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của NoithatXHome.vn sẽ giúp bạn định hình được vị trí đặt cũi ở đâu sao cho phù hợp. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn một ngày tốt lành!


49 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24