Biến hóa trần nhà thấp thành trần nhà đẹp, cao và thoáng

(Gotrangtri.vn) Nhiều ngôi nhà có trần bị thấp khiến cho không gian luôn cảm giác hạn hẹp, tù túng. Để cải thiện trần nhà đẹp, cao và thoáng hơn, chúng ta có thể áp dụng một số mẹo trang [...]

(NoithatXHome.vn) Nhiều ngôi nhà có trần bị thấp khiến cho không gian luôn cảm giác hạn hẹp, tù túng. Để cải thiện trần nhà đẹp, cao và thoáng hơn, chúng ta có thể áp dụng một số mẹo trang trí đơn giản trong thiết kế nội thất. Hãy cùng chuyên mục Portfolio tìm hiểu các cách giúp trần nhà đẹp và tạo không gian rộng mở hơn.

Trần nhà đẹp và cao nếu được sơn màu trắng

Hầu hết các ngôi nhà có kiến trúc đẹp, trần nhà đều được sơn bằng màu trắng. Đây là màu phổ biến nhất và gần như là ưu tiên đầu tiên cho trần nhà thấp bởi nó sẽ giúp không gian căn phòng sáng hơn, mang lại cảm giác thoáng đãng. 

Trong trường hợp không thích màu trắng tinh, bạn có thể lựa chọn sơn trần nhà bằng tông màu khác, nhưng phải đảm bảo màu đó nhạt hơn màu sơn tường đang sử dụng. Bạn vẫn sẽ có trần nhà đẹp và cao như mong muốn.

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

Cách treo rèm cửa làm nổi bật trần nhà đẹp và cao

Các gia đình có trần nhà thấp đã chia sẻ kinh nghiệm rằng: nên bố trí rèm cửa sổ cao hơn khung cửa sổ bình thường. Người nhìn bằng trực quan sẽ bị độ dài của tấm rèm đánh lừa thị giác, cảm tưởng trần nhà khá cao và thoáng. Đồng thời cách làm này cũng tạo hiệu ứng tốt cho trần nhà đẹp thêm.

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

Nội thất cho trần nhà đẹp tạo không gian thoáng

Điều tối kỵ trong ngôi nhà có trần bị thấp là không được sử dụng các đồ nội thất quá cao, to hoặc nhiều họa tiết. Tốt nhất là nên chọn các vật dụng trang trí hoặc nội thất gỗ có chiều cao khiêm tốn. Nó sẽ tránh cho căn phòng khỏi cảm giác chật chội, thiếu chỗ. Nhìn về mặt tổng quan, những đồ nội thất thấp chiếm ít không gian hơn, giúp khoảng cách giữa trần nhà đẹp và đồ đạc phía dưới được mở rộng thêm.

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

Không nên sử dụng các loại đèn chùm, đèn trần thả cho ngôi nhà có trần thấp. Hãy sử dụng các mẫu đèn ốp trần, đèn âm tường để vừa đủ cung cấp ánh sáng cần thiết, vừa giúp trần nhà đẹp, thoáng và cao hơn.

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

Căn phòng có trần nhà thấp nếu dùng nội thất tối màu sẽ càng cảm giác chật chội, nặng nề. Vì vậy, nên chọn đồ nội thất có tông màu tươi sáng hoặc trầm trung tính. Nếu muốn trần nhà đẹp, không bị đơn giản quá, bạn cũng có thể kết hợp trang trí thêm một số phụ kiện trên trần để điểm xuyết.

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

Chọn sơn tường kiểu kẻ sọc cũng là một trong những cách tạo cho mắt bạn cảm giác trần nhà không bị thấp, không gian cũng lớn hơn. Các đường kẻ sọc cũng phản chiếu lên trên, tô điểm cho trần nhà đẹp thêm.

meo-giup-bien-hoa-tran-nha-thap-thanh-tran-cao-va-thoang

>> Tham khảo thêm cách trang trí trần nhà đẹp 

Trên hết, bạn hãy luôn thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, sắp xếp các đồ đạc trong phòng thật gọn gàng. Đồng thời đừng quên quét trần để tránh bị bám bụi, hay có nhiều vết bẩn nhé! Việc có trần nhà đẹp, cao rộng hơn là không hề khó khi thực hiện được theo đúng những lời khuyên trên.

Trên đây là một số mẹo biến hóa trần thấp thành trần nhà đẹp, cao và thoáng đãng hơn. Hãy thường xuyên truy cập vào Go Home Luxury để có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc trang trí trần nhà đẹp giúp căn nhà của bạn luôn tươi sáng nhé.

Theo Đào Ngân


336 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24