Bí quyết trang trí quán cafe đảm bảo hút khách “ào ào”

(Gotrangtri.vn) Trang trí quán cafe tưởng chừng là khâu rất đơn giản nhưng lại quyết định phần lớn đến thành công của quán. Đây cũng là lý do các chủ đầu tư khi mở quán cà phê đặc biệt [...]

(NoithatXHome.vn) Trang trí quán cafe tưởng chừng là khâu rất đơn giản nhưng lại quyết định phần lớn đến thành công của quán. Đây cũng là lý do các chủ đầu tư khi mở quán cà phê đặc biệt trăn trở về vấn đề này. Hiểu được tâm lý đó, ngày hôm nay Portfolio sẽ mang đến quý vị những điều vô cùng bất ngờ. Nào, chúng ta cùng khám phá qua bài viết sau nhé!

trang trí quán cafe

Trang trí quán cà phê đẹp

Tại sao cần phải trang trí quán cafe?

trang trí quán cafe

Liệu có cần thiết trang trí quán cà phê

Để mở được một quán cà phê hoàn thiện cần rất nhiều yếu tố như vốn, mặt bằng, nhân viên, nguồn nguyên liệu,… và trải qua rất nhiều công đoạn từ thiết kế, thi công cho tới trang trí không gian. Trong đó, có thể nhiều người sẽ thắc mắc vì sao mà trang trí quán cafe lại có tầm quan trọng đến như vậy? Tại sao mà các chủ đầu tư không ngần ngại bỏ thời gian, công sức và cả tiền bạc để trang trí quán thật ấn tượng và bắt mắt?

Bạn biết đấy, khi mà xã hội càng phát triển thì nhu cầu về thưởng thức ẩm thực của con người cũng không ngừng nâng cao. Giống như một món ăn, một đồ uống ngon không chỉ được đánh giá bằng vị giác mà nó còn là sự kết hợp tổng hòa của thị giác, xúc giác, cảm nhận,… Quán cà phê cũng vậy! Đã bao giờ bạn nghe thấy mấy cô nàng kháo tai nhau rằng “tao mới phát hiện quán cafe X- Y – Z đẹp lắm mày ạ! Cuối tuần hẹn hò nhau “check in sống ảo” thì tuyệt vời”,…Hay “mình hẹn bạn ở quán A-B-C nhé, quán rộng rãi, thoáng mát lại đẹp nữa”,…

trang trí quán cafe

Khách hàng trẻ đặc biệt quan tâm đến thiết kế không gian quán

Tất cả những ví dụ thực tế đó chứng minh rằng, đôi khi người ta đến với quán cà phê của bạn không hẳn vì đồ uống ngon, vị trí thuận lợi mà đơn giản là vì nó được trang trí lung linh, đẹp mắt. Và lượng khách “yêu bằng mắt” như thế lại không hề ít đâu nhé. Vậy chẳng có lý do gì mà chúng ta “từ chối” trở thành sự lựa chọn của đại bộ phận khách hàng này đúng không nào?

• Xem thêm: Vẽ tường quán cà phê – Trào lưu chưa bao giờ hết HOT

Bí quyết trang trí quán cafe đảm bảo đẹp từ ngoài vào trong

Trang trí mặt tiền ấn tượng

Mặt tiền là tất cả những gì chúng ta có thể nhìn thấy đầu tiên từ bên ngoài. Mặt tiền đẹp sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Thậm chí chỉ là vô tình đi ngang qua quán cà phê, bắt gặp hình ảnh quán đẹp là khách hàng sẵn sàng dừng chân ghé vào để khám phá, để trải nghiệm. 

Tùy vào đặc điểm vị trí cũng như không gian mặt tiền của quán, bạn sẽ lựa chọn giải pháp thiết kế sao cho phù hợp nhất. Lưu ý kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng, hình khối và cả logo biển hiệu để tạo nên tổng thể vừa tinh tế lại vừa sang trọng. Không cần cầu kỳ, phô trương nhưng nhất định bạn phải biết cách tạo dấu ấn chinh phục khách hàng ngày từ những phút giây đầu tiên.

Tạo phong cách riêng

Trang trí quán cafe

Tạo phong cách riêng cho quán

Phong cách là yếu tố quan trọng chi phối trực tiếp cách trang trí quán cafe của bạn. Vì thế, trong quá trình trang trí bạn phải xác định được phong cách mình muốn xây dựng. Có rất nhiều cách trang trí khác nhau, quan trọng là bạn phải tạo được bản sắc riêng, cá tính riêng bằng khả năng sáng tạo của mình. Điều này luôn được khách hàng đánh giá rất cao trong tiêu chí lựa chọn khi tìm điểm đến lý tưởng để thưởng thức cà phê. 

Vậy làm thế nào có thể tạo được phong cách riêng? Hãy lần lượt trả lời những câu hỏi sau: Vật liệu trang trí chính là gì? Màu sắc chủ đạo ra sao? Tên chủ đề trang trí? Thông điệp và ý nghĩa của nghệ thuật trang trí?,… khi có đầy đủ đáp án cho hệ thống những câu hỏi đó cũng là lúc bạn đã xây dựng được phong cách cho quán cà phê rồi đấy!

Không quên điểm nhấn

trang trí quán cafe

Tạo điểm nhấn cho quán

Trong trang trí nội thất nói chung và trang trí quán cafe nói riêng, điểm nhấn chính là “vũ khí sắc bén” tạo dấu ấn khó phai trong lòng thực khách. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta lạm dụng quá nhiều điểm nhấn.

Có hai cách tạo điểm nhấn; một là sử dụng một điểm nhấn duy nhất, xuyên suốt cho mọi không gian từ ngoài vào trong; hai là ở mỗi không gian khác nhau sẽ thiết kế một điểm nhấn riêng biệt. Tùy vào ý đồ của bạn cũng như sở thích của khách hàng để xây dựng điểm nhấn ấn tượng nhất.

• Xem thêm: Bí quyết lựa chọn bàn ghế quán cà phê đẹp nhất, ấn tượng nhất

Sử dụng phụ kiện trang trí độc đáo

trang trí quán cafe

Khéo léo kết hợp phụ kiện trang trí độc đáo

Để không gian thêm sinh động, tươi mới; bạn đừng quên sử dụng các phụ kiện độc đáo như tranh treo tường, giá sách, đồng hồ, hoa để bàn, đèn trang trí quán cà phê… Và tất nhiên các phụ kiện này cần được trưng bày hợp lý vừa đảm bảo tiện ích lại vừa thỏa mãn những tiêu chí về giá trị thẩm mỹ.

Đem đến không gian gần gũi

Trang trí quán cafe

Mang đến không gian gần gũi cho người thưởng thức cà phê

Quán cà phê lý tưởng ngoài việc đáp ứng rất nhiều yêu cầu về chất lượng đồ uống, phong cách phục vụ, view đẹp,.. thì việc tạo ra một không gian vừa thư thái, thoải mái lại vừa gần gũi, thân thiện sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng thích thú.

Những chậu cây xanh mát, những giỏ hoa rực rỡ xinh tươi thân thương, quen thuộc kết hợp với bản nhạc du dương nhẹ nhàng chắc chắn làm lòng người bình yên, dễ chịu. Nhấp một ly cà phê và sống thật chậm với cảm xúc rất đời có lẽ được cho là khoảnh khắc tuyệt vời dành cho những người “nghiện” thức uống mang đậm giá trị văn hóa này.

• Xem thêm: Tranh tường quán cà phê – Giải pháp trang trí hiện đại, tinh tế

Lời kết

Trên đây là bí quyết trang trí quán cafe cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay trang hoàng cho không gian quán của bạn trở nên cuốn hút ngay hôm nay thôi nào.

Đừng quên luôn có NoithatXHome.vn đồng hành cùng bạn với hàng ngàn sản phẩm trang trí quán cà phê độc đáo, ấn tượng nhé! Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


1.080 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24